Vàng giảm trong ngày bầu cử tại Mỹ, 03/11

 Theo Gina Lee

Investing.com – Vàng giảm giá vào sáng thứ Ba ở châu Á, cả thế giớ hiện đang đổ dồn vào kết quả cuộc bầu cử Hoa Kỳ và những bất ổn tiềm ẩn của nó.

Vàng tương lai đã giảm 0,02% ở mức 1.892,10 USD vào lúc 11:46 PM ET (3:46 AM GMT), từ bỏ mức tăng trước đó. Chỉ số đồng Đô la yếu hơn cũng đã giúp vàng tăng giá vào đầu phiên.

Khi cuộc bầu cử Hoa Kỳ bước sang ngày cuối cùng của cuộc bỏ phiếu trực tiếp, các nhà đầu tư đã tìm đến vàng để tận dụng lợi thế của vô số những bất ổn về kết quả. Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden có vẻ có nhiều khả năng thắng cử tổng thống, tuy nhiên, cuộc chạy đua ở các bang chiến trường chưa chắc chắn.

Tại nhiều thời điểm khác nhau, Tổng thống Donald Trump cũng đã tuyên bố rằng ông sẽ từ chối chấp nhận kết quả của cuộc bỏ phiếu nếu ông thua. Những bất ổn do điều này tạo ra đang khuyến khích xu hướng chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn.

Nếu Joe Biden và Đảng Dân chủ giành chiến thắng, các thị trường cũng đang tính đến khả năng có một chương trình kích thích COVID-19 đáng kể, làm suy yếu đồng Đô la và tăng giá trị vàng. Tiềm năng đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện, Quốc hội và ghế tổng thống cũng đang tạo ra một kịch bản tích cực cho giá vàng.

Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính Axi, Stephen Innes, cho biết: “Quan điểm dài hạn là lạc quan với kỳ vọng rằng chúng ta sẽ nhận được một đợt kích thích lớn từ Mỹ, điều này cuối cùng sẽ làm suy yếu đồng Đô la Mỹ và khiến vàng tăng giá”, theo Reuters.

Tuy nhiên, sự gia các ca nhiễm COVID-19 trên khắp châu Âu và Mỹ đang làm gia tăng lo ngại về áp lực kinh tế, đẩy giá vàng giảm, Innes nói tiếp: “Các nhà đầu tư vàng lo ngại rằng những đợt phong tỏa có thể dẫn đến áp lực giảm phát”.

Sau cuộc bầu cử, các nhà đầu tư đang chờ đợi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ được thông qua vào thứ Năm. Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ nguyên lãi suất ở mức 0,10% vào đầu ngày và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố chính sách của mình vào thứ Năm.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *