Đồng Đô la giảm, nhà đầu tư thận trọng trước cuộc bầu cử

 Theo Gina Lee

Investing.com – Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Ba ở châu Á, từ bỏ một số lợi nhuận trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, sẽ bắt đầu vào cuối ngày.

Mặc dù sự không chắc chắn về kết quả của cuộc bầu cử đã khiến các nhà đầu tư chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn sớm hơn trong phiên, nhưng họ đang tránh những động thái lớn. Sự không chắc chắn này đã khiến các nhà đầu tư tích trữ đồng bạc xanh để kiếm lợi từ sự biến động sau khi kết quả được công bố, thay vì đặt cược vào một kết quả cụ thể.

“Chúng tôi đã bỏ lại rất nhiều vị thế của mình… hơi liều lĩnh khi đặt cược vào một kết quả nào đó của cuộc bầu cử… chúng tôi đặt giao dịch sau sự biến động (của cuộc bầu cử)”. Stuart Oakley, giám đốc điều hành của Nomura nói với Reuters.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã giảm không đáng kể, 0,03%, xuống 94,037 lúc 9:48 PM ET (1:48 AM GMT).

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden có vị trí dẫn đầu so với tổng thống đương nhiệm Donald Trump, và chiến thắng của ông Biden có thể mang lại ​​các gói kích thích lớn, với chính sách đối ngoại nhất quán hơn có khả năng mang lại lợi ích cho các đồng tiền gắn với thương mại.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa tính đến khả năng Trump chiến thắng hoặc một kết quả bất phân thắng bại, với một số tiểu bang vẫn có kết quả thăm dò rất sít sao. Thước đo biến động đang gia tăng ngay cả khi giá giao ngay vẫn ổn định, một dấu hiệu về sự biến động trong tương lai khi có kết quả bầu cử, dự kiến ​​sớm nhất là vào giữa ngày giao dịch vào thứ Tư ở châu Á.

Đồng Euro và đồng Yên đều ghi nhận ​​mức biến động trong một tuần lên trên 11%, mức cao nhất kể từ tháng 4, với mức biến động trong một tuần của đồng Nhân dân tệ tăng trên 12%, dao động gần mức đỉnh 5 năm được ghi nhận vào thứ Hai.

“Rủi ro về một giai đoạn biến động tiền tệ cao dường như chắc chắn hơn… chúng tôi thấy kết quả sớm về rủi ro và các cuộc thăm dò thoát đưa ra tín hiệu đối lập vào ngày bầu cử, thúc đẩy sự biến động tiền tệ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư”, nhà phân tích tiền tệ Kim Mundy của Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) cho biết trong một ghi chú.

Tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ 0,06% lên 104,77.

Tỷ giá AUD/USD giảm nhẹ 0,08% xuống 0,7047, với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) do đưa ra chính sách tiền tệ quan trọng được dự kiến ​​rộng rãi sẽ bao gồm cắt giảm lãi suất thấp kỷ lục xuống 0,1% và động thái nới lỏng định lượng, bao gồm chương trình mua trái phiếu chính phủ.

“Đánh giá của NAB là RBA sẽ cần thuyết phục thị trường rằng họ chuẩn bị mua trái phiếu trị giá ít nhất 150 tỷ AUD để biện minh cho sự sụt giảm lợi suất đã thấy trong suốt tháng 10. Nếu không, thị trường, có thể là lợi suất trái phiếu hoặc AUD, có nguy cơ xảy ra phản ứng ‘mua sự thật’, sau khi bán tin đồn trong tháng 10 ”, người đứng đầu chiến lược ngoại hối NAB Ray Attrill nói với Reuters.

Bên kia bờ biển Tasman, tỷ giá NZD/USD tăng nhẹ 0,05% lên 0,6634.

Tỷ giá USD/CNY giảm nhẹ 0,07% xuống 6,6854 và tỷ giá GBP/USD tăng nhẹ 0,08% lên 1,2923.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *