Không tin thì cứ xem! Pi có tiềm năng trở thành một siêu dự án Blockchain

 Tôi không biết nếu bạn đã tìm thấy một vấn đề gì đó trong thị trường tiền mã hóa gần đây, ngoại trừ Bitcoin đã lập kỷ lục mới với hơn 16.000 đô la Mỹ trong năm nay còn một số loại tiền mã hóa tương đối chính thống khác gần đây thực sự không tăng nhiều, đặc biệt là EOS, TRX, BCH…Ethereum tương đối tốt hơn. Khi các dự án từng làm mưa làm gió này về cơ bản dao động ở một vị trí tương đối thấp, chúng sẽ đi theo sự suy giảm chứ không phải sự gia tăng.

Thị trường sàng lọc

Không khó để hiểu hiện tượng này, về lâu dài thị trường tiền mã hóa là một sàng lọc, các dự án Blockchain với lượng người dùng ngày càng tăng sẽ dần trở nên nổi bật, giá cả và giá trị thị trường đương nhiên sẽ tăng nhanh chóng.

Khi bạn nói về Blockchain, bạn nghĩ đến Bitcoin và sau đó bạn nghĩ đến Ethereum, về lâu dài, dù có bao nhiêu dự án Blockchain xuất hiện giữa chừng, thì những dự án này thực sự vẫn chỉ sôi nổi từ 2-3 tháng. Mức độ phổ biến của Bitcoin và Ethereum sẽ luôn được thảo luận liên tục. Đã lâu không thấy ai nhắc đến EOS và cũng không nghe thấy tiếng nói của EOS trên thị trường trong một thời gian dài. Sự trùng hợp này cũng được phản ánh trong giá của nó

$ads={1}

Ngoại trừ Bitcoin và Ethereum, rất khó để các dự án tiền mã hóa cũ khác đạt được điều này với sự phổ biến liên tục và cơ sở người dùng ngày càng tăng của các dự án Blockchain. Tôi thực sự chưa gặp bất kỳ dự án Blockchain mới nào ngoại trừ Pi.

Không phải là các dự án Blockchain khác không phổ biến mà đột nhiên nó rất phổ biến rồi đột nhiên mất tích. Thời gian này chỉ khoảng 3 tháng. Một thời gian trước, dự án Defi phổ biến nhất là một mớ hỗn độn ngay lúc đầu, nhưng bây giờ nó đã dần mất đi tiếng nói, ngoài ra trong nửa tháng. Khi mạng chính Filecoin ra mắt, nó cũng đã phổ biến trên các phương tiện truyền thông Blockchain và bây giờ không có nhiều sự đề cập đến nó.

Còn dự án Pi Network thì sao?

Nhưng kể từ khi tôi đào Pi vào năm ngoái đến nay đã hơn một năm, mức độ phổ biến của nó vẫn ở mức tương đối cao dù là ở Việt Nam, trên thế giới hay tại Trung Quốc. Chỉ số của Pi trên WeChat tại Trung Quốc đạt mức trung bình dài hạn đã hơn Bitcoin. Chính điều này cho nên Pi có tiềm năng trở thành một siêu dự án Blockchain.

Một siêu dự án Blockchain là gì?

Một dự án có mức độ phổ biến đã được duy trì ở vị trí tương đối cao trong một thời gian dài và số lượng người dùng hoặc mức độ phổ biến tiếp tục tăng. Rõ ràng là Pi có sức hấp dẫn độc đáo này, một dự án Blockchain tuyệt vời không thể làm được nếu không có ba điều kiện:

  • Người dùng: Số lượng lớn người dùng.
  • Hệ sinh thái: Hệ sinh thái đa dạng.
  • Công nghệ: Công nghệ phải vượt trội.

Thế giới này được tạo nên bởi mọi người

Blockchain là của con người. Một số lượng lớn người dùng phải tham gia để được thảo luận liên tục và sức nóng có thể tiếp tục ở mức tương đối cao.

Bạn không thể nhìn tôi và tôi không thể nhìn bạn suốt ngày. Phải có sự trao đổi và cọ xát để đáp ứng nhu cầu của người dùng, xây dựng hệ sinh thái và hệ sinh thái cần phải đa dạng. Nói một cách đơn giản, bạn đã xây dựng một trung tâm mua sắm. Bạn không thể chỉ bán một thứ mà bạn phải kèm dịch vụ ăn, chơi, mặc và uống để giữ chân người dùng.

$ads={2}

Về công nghệ, điều này thực sự là ít quan trọng nhất so với hai điều đầu tiên. Không phải nó không quan trọng mà chỉ là tương đối. Giờ đây, công nghệ của Pi đã rất tốt. Bạn chỉcần hiểu một ví dụ đơn giản. Công nghệ của nhiều dự án Blockchain từ lâu đã vượt trội hơn công nghệ của Bitcoin, nhưng tại sao giá lại cực kỳ thấp? Trong phân tích cuối cùng, những dự án này không có số lượng lớn người dùng đủ lớn. Sự tham gia mà không được duy trì lâu dài thì sự phổ biến tự nhiên dần bị lãng quên.

Nếu bạn sử dụng ba điều kiện này để xem xét Pi, bạn sẽ đi đến kết luận rằng Pi có tiềm năng trở thành một siêu dự án Blockchain hay không? Phụ thuộc vào nhận thức của bạn.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *