Phiên đầu tiên của đại hội Pi – Nicolas cập nhật Pi Node và các kế hoạch trong tương lai

Cập nhật Pi Node và các kế hoạch trong tương lai

Chào mừng bạn đến với đại hội Pi đầu tiên! Những ngày qua, chúng tôi đã yêu cầu những người Tiên phong nghĩ ra những cái tên độc đáo để gọi cho đại hội của chúng tôi thông qua Chủ đề số Pi. Và chúng tôi đã nhận được 186.173 đề xuất. Cộng đồng đã ủng hộ và phản đối khoảng nửa triệu lần. Kết quả của quá trình này, một cái tên rất thú vị nổi lên. Tên COiNVENTION. Coinvention giống với đồng phát minh, có nghĩa là chúng ta đang cùng nhau phát minh ra số Pi, nhưng nó cũng giống với đồng xu và quy ước. Vì vậy, chúng tôi quyết định đi với nó.




Tên Tín dụng: Có 471 Người tiên phong đã viết COiNVENTION như đề xuất của họ bằng cách viết hoa khác nhau và kết hợp các từ bổ sung. Người đầu tiên nhập “Pi coinvention” là @QasisPi (lúc 2020-10-08 16:36:45) và người đầu tiên sử dụng cách viết hoa chính xác mà chúng tôi đã chọn là @Saraskins (lúc 2020-10-09 11:07 : 57 UTC) và mục nhập này của Người tiên phong nhận được nhiều sự tán thành nhất trong số tất cả các lựa chọn thay thế.


Dưới đây, bạn có thể xem tóm tắt của phiên này, bằng văn bản.


Tận hưởng Pi Coinvention!


1. Tóm tắt cho đến nay

Cập nhật

Gần đây, chúng tôi đã phát hành Node v0.3.4 và chúng tôi hiện đang sử dụng phiên bản v0.3.6. Không giống như các phiên bản trước, các phiên bản mới nhất này có thể chạy blockchain Pi cho các ứng viên được chọn.


Trong vài tháng qua, chúng tôi đã phát triển phiên bản Node này cho phép Người tiên phong chạy blockchain thông qua giao diện thân thiện với người dùng. Phải mất khá nhiều thời gian để phát hành phiên bản này cho tất cả những người tiên phong vì ngoài việc phát triển, chúng tôi cũng có khoảng 10 lần lặp lại các bản phát hành thử nghiệm với người kiểm duyệt và người thử nghiệm tự nguyện trước khi phát hành cộng đồng. Mục đích của các lần lặp lại thử nghiệm dài là để phát hiện và sửa càng nhiều lỗi càng tốt có thể bị lộ bởi các thiết bị và hệ điều hành khác nhau và để giảm bớt sự thất vọng từ hầu hết những người tiên phong trong một bản phát hành cộng đồng. Do bản chất của các vấn đề về khả năng tương thích với các thiết bị và hệ điều hành khác nhau, chúng tôi vẫn mong đợi một số báo cáo về sự cố khi chạy phiên bản này, nhưng hy vọng chúng đã giảm nhiều nhờ các lần lặp lại bản phát hành thử nghiệm. Phiên bản này cũng bao gồm nhiều dữ liệu hơn về trạng thái của vùng chứa blockchain trong Giao diện nút dành cho Người tiên phong để khắc phục sự cố.


Chúng tôi đã mời hơn một trăm ứng viên nút và sẽ dần dần mời các ứng viên nút bắt đầu chạy blockchain để theo dõi Testnet. Tất cả các ứng viên đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất v0.3.6 này. Tuy nhiên, chức năng mới để bật và xem blockchain sẽ được triển khai dần dần cho các ứng viên khác nhau vì lý do kỹ thuật. Đừng nản lòng nếu bạn chưa thấy tính năng mới vì chúng tôi vẫn đang tuyển thêm ứng viên. Mục tiêu là cho phép tất cả các ứng viên Node có thể bật vùng chứa blockchain để tuân theo blockchain testnet khi nó phát triển.


Ý nghĩa của v0.3.4 và hơn thế nữa

Pi Node v0.3.4 sẽ chỉ cho phép xem Pi Testnet, nhưng nó rất quan trọng vì đây là lần đầu tiên phần mềm Pi Node chạy blockchain trên quy mô lớn hơn và nó bắt đầu giai đoạn thứ hai của Lộ trình Testnet – Giai đoạn sửa đổi. bao gồm một quá trình lặp đi lặp lại của hai hoạt động: kiểm tra kịch bản và sửa đổi thuật toán đồng thuận. Dựa trên phiên bản này, Nhóm nòng cốt có thể nhanh chóng gán dữ liệu mô phỏng của biểu đồ mạng và cấu hình cho các Nút khác nhau, để kiểm tra hiệu quả hơn nhiều loại kịch bản và trạng thái của mạng. Dữ liệu được tạo ra từ các thử nghiệm này sau đó sẽ cung cấp cho quá trình sửa đổi của thuật toán đồng thuận. Giai đoạn Sửa đổi có lẽ sẽ là một giai đoạn khá dài trong đó nhiều phiên bản nút sẽ được phát hành bởi vì nó không chỉ liên quan đến thời gian kỹ thuật mà còn cả những bước đột phá trong nghiên cứu. Khi thuật toán đồng thuận được cải thiện thông qua dữ liệu mô phỏng, Nhóm cốt lõi sẽ có thể bổ sung nhiều khả năng hơn cho các Nút và Siêu nút thay vì chỉ xem testnet, chẳng hạn như xác thực các giao dịch và tham gia vào thuật toán đồng thuận, tiến tới giai đoạn thứ ba – Live Testnet.


2. Các bước tiếp theo trong việc xây dựng Node (Q4 2020)

Trong quý 4 năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng trên phiên bản v0.3.6 và nhằm đạt được nhiều chức năng kiểm tra hơn của Testnet. Trước hết, chúng tôi muốn kích hoạt Testnet để cho phép Supernodes chạy chuỗi khối và tham gia vào sự đồng thuận. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ xây dựng các chức năng cho Supernodes, ví dụ: gửi, viết và xác thực các giao dịch trên blockchain. Chúng tôi cũng sẽ thiết lập lớp tập trung trong Testnet để cho phép chỉ định dữ liệu mô phỏng, chạy các thử nghiệm Giai đoạn sửa đổi và các kịch bản kiểm tra căng thẳng, như được mô tả trong Lộ trình Testnet. Cùng với nhu cầu chạy thử nghiệm, chúng ta cần xây dựng cơ chế thu thập dữ liệu tình trạng mạng theo thời gian thực. Ví dụ: để xác định xem một thử nghiệm có thành công hay không, chúng ta cần biết các ảnh hưởng đến tình trạng mạng từ bất kỳ thiết lập thử nghiệm cụ thể nào. Khi các chức năng của Supernodes đã có, chúng tôi sẽ chọn và mời thêm Supernodes trong Q4 tham gia với sự đồng thuận của Testne

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *