Giá vàng phiên Mỹ biến động sau khi Fed công bố biên bản họp tháng 9

 Theo Barani Krishnan

Investing.com – Giá vàng biến động vào thứ Tư, với giá vàng kỳ hạn giảm và giá kim loại giao ngay tăng, sau khi Cục Dự trữ Liên bang thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ cho một biện pháp kích thích Covid-19 mới.



Vàng cũng không thể hiện nhiều sự nhiệt tình đối với động thái lần thứ 2 của Tổng thống Donald Trump trong nhiều ngày về đợt kích thích. Trump đã cử Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nối lại các cuộc đàm phán với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về một thỏa thuận hẹp hơn, có mục tiêu, có thể sẽ gồm việc giúp các nhân viên hàng không. Hôm thứ Ba, Trump thẳng thừng từ chối việc đàm phán thêm với Pelosi, nói rằng việc bà và đảng Dân chủ đang yêu cầu một khoản kích thích trị giá 2,4 nghìn tỷ Đô la, cao hơn nhiều so với đề nghị 1,6 nghìn tỷ Đô la của Nhà Trắng.

Ed Moya, nhà phân tích của OANDA ở New York, cho biết: “Vàng đang tự đào thải sau khi Tổng thống Trump từ chối biện pháp cứu trợ tài chính”, “Hiện vàng đang ổn định và con đường tăng giá có thể mất một thời gian nữa. Vàng cần một chất xúc tác kích thích và dường như điều đó khó có thể xảy ra trước cuộc bầu cử”.

Vàng giao tháng 12 của Mỹ chốt ở 1.890,80 USD / ounce trên sàn Comex của New York, giảm 18 USD, tương đương 0,9% trong ngày. Nó đã giảm 0,6% vào thứ Ba.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng miếng, đã tăng 7,79 USD, tương đương 0,4%, lên 1.885,92 USD vào lúc 3:37 PM ET (19:37 GMT).

Hầu hết các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp vào tháng 9 của họ đã ủng hộ Quốc hội ban hành một biện pháp cứu trợ kích thích virus coronavirus mới, nói rằng nếu không có kích thích, sự phục hồi kinh tế có thể sẽ kéo dài hơn nữa, biên bản cuộc họp công bố hôm thứ Tư cho thấy.

Nền kinh tế Hoa Kỳ suy thoái với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử vào quý II năm 2020, giảm 31,4% trong bối cảnh các đợt phong tỏa trên diện rộng để chống lại Covid-19. Mặc dù dữ liệu kinh tế đã khá tích cực trong những tháng gần đây, nhưng sự phục hồi sau đại dịch vẫn còn chưa rõ ràng.

Về việc làm, hơn 21 triệu việc làm đã bị mất trong cả tháng 3 và tháng 4, ở đỉnh điểm của Covid-19. Thị trường lao động đã phục hồi mạnh mẽ với 2,5 triệu việc làm trong tháng 5 và 4,8 triệu việc làm trong tháng 6, trước khi sự phục hồi bắt đầu chậm lại.

Fed cho biết mặc dù tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội thực tế được dự báo sẽ vượt quá mức tăng trưởng sản lượng tiềm năng, nhưng tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa và lạm phát được dự báo sẽ tăng trở lại vào năm 2021 đến 2023.

Quốc hội đã thông qua bốn gói cứu trợ của Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế Coronavirus (CARES) trong quý hai năm nay, phân bổ khoảng 3 nghìn tỷ Đô la, giải ngân dưới dạng các khoản vay và trợ cấp cho các doanh nghiệp, bảo vệ tiền lương cho người lao động và hỗ trợ trực tiếp cho công dân Hoa Kỳ đủ điều kiện và người dân.

Nhà Trắng và đảng Dân chủ tại Quốc hội đã bị bế tắc kể từ khi đề cập đến gói cứu trợ tiếp theo, tranh cãi về quy mô khi hàng nghìn người Mỹ, đặc biệt là những người trong lĩnh vực hàng không, có nguy cơ mất việc làm nếu không có sự hỗ trợ.

Trump đã cáo buộc Chủ tịch Hạ viện và lãnh đạo Đảng Dân chủ Pelosi đá bóng chính trị về vấn đề này. Pelosi nói rằng bất kỳ thỏa thuận kích thích nào đạt được phải vì lợi ích của tất cả người Mỹ – chứ không phải mục đích chính trị của Trump.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *