Pi Network đang xây dựng một Blockchain bền vững


Nhiều bạn Newbie chưa rõ khai thác Pi là khai thác cái gì, rồi kêu Pi đang nhảy là điểm, chỉ là điểm…Vì vậy hôm nay Pi Core Team đã đăng và nhắc lại 1 lần nữa cho cộng đồng nắm được. Thật ra cái này đã có trong sách trắng Pi rồi nhé!

Các sự kiện gần đây đã thu hút sự tập trung lớn vào tác động khí hậu của tiền mã hóa trên toàn cầu. Vì lợi ích của hành tinh, tính bền vững là quan trọng để đảm bảo tương lai của tài chính và giao dịch phi tập trung. Đọc thêm về cách Pi đang đưa ngành phát triển trong khi tạo ra một hệ sinh thái Blockchain bền vững, ở bên dưới:

$ads={1}

Bản dịch Tiếng Việt

Làm cách nào để khai thác Pi trên điện thoại di động mà không tiêu tốn năng lượng thường được biết đến trong khai thác tiền mã hóa?

Pi đạt được điều này bằng cách sử dụng một loại thuật toán đồng thuận khác trong Blockchain của nó thay cho PoW được biết đến rộng rãi và tiết kiệm năng lượng. Thuật toán đồng thuận của Pi dựa trên Giao thức đồng thuận Stellar – SCP và một thuật toán có tên là Hiệp định Byzantine Liên bang – FBA, tất cả đều không yêu cầu tiêu thụ năng lượng cạn kiệt để đạt được sự đồng thuận nhằm đảm bảo một sổ cái. Các loại thuật toán đồng thuận này yêu cầu các Nodes tạo thành đại biểu và trao đổi thông điệp với nhau dựa trên biểu đồ tin cậy bao gồm các lát đại biểu riêng lẻ để đi đến đồng thuận về khối tiếp theo sẽ là gì.

Khai thác là quá trình đóng góp vào thuật toán đồng thuận của một Blockchain để bảo mật sổ cái của nó để đổi lấy phần thưởng. Trong khi khai thác PoW yêu cầu tiêu thụ nhiều năng lượng để các Nodes hoạt động để giải các câu đố toán học để giúp thuật toán đạt được sự đồng thuận, thì khai thác Pi yêu cầu một đồ thị tin cậy phân tán. Các vòng kết nối bảo mật của từng công cụ khai thác di động riêng lẻ sẽ tổng hợp thành một biểu đồ tin cậy toàn cầu sẽ cung cấp cho thuật toán đồng thuận của Blockchain Pi. Do đó, mỗi công cụ khai thác trên thiết bị di động khai thác Pi bằng cách đóng góp vào tính giao nhau, bảo mật và tính khả thi của thuật toán đồng thuận của Pi Blockchain để đảm bảo sổ cái Pi. 

Trong khi đóng góp của những người khai thác PoW vào các Blockchain đó là năng lượng, thì đóng góp của những người khai thác di động Pi cho Pi Blockchain là mối quan hệ tin cậy của họ và sự xác nhận tích cực về những mối quan hệ đó. Việc chạy thuật toán đồng thuận dựa trên đồ thị tin cậy này được tổng hợp từ các công cụ khai thác di động vẫn được thực hiện bởi các Nodes máy tính. Trên thực tế, Pi Testnet đã có hơn 10.000 Nodes máy tính như vậy, đặt Pi vào một con đường tốt để tạo ra một Mainnet rất phi tập trung.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *