Trả lời các thắc mắc về ví Pi(Pi Wallet) của Dr. Nicolas

Chúng tôi đang trả lời các câu hỏi đã chọn do cộng đồng gửi về Pi Wallet mới của chúng tôi! Xem Video tại đây để biết câu trả lời. Để tạo ví của bạn, hãy nhấn vào nút CREAT WALLET để bắt đầu thông qua ứng dụng Pi Browser.

Dưới đây là thông báo và trao đổi của Nicolas về Pi Wallet

$ads={1}

Xem video Hỏi và Đáp về Pi Wallet của chúng tôi trên màn hình chính để trả lời các câu hỏi đã chọn do Pioneers gửi và tán thành về Pi Wallet mới của chúng tôi. Nếu bạn chưa tạo ví Pi của mình, hãy tải xuống ứng dụng Pi Browser mới từ nút trên màn hình chính của ứng dụng Pi và tạo ví của bạn bên trong Pi Browser.


Câu hỏi: Pi Wallet là ví có giám sát hay ví phi tập trung?
Câu trả lời: Pi Wallet là ví không có người quản lý, có nghĩa là chỉ bạn mới có quyền truy cập vào cụm mật khẩu hoặc khóa bí mật trong ví của bạn.

Câu hỏi: Khi nào thì Pi Wallet có số Pi thật bên trong?
Câu trả lời: Nó sẽ có khi Pi Mainnet hoạt động. Chúng tôi dự định ra mắt Mainnet vào cuối năm nay.

Câu hỏi: Tôi có thể khôi phục hoặc đặt lại cụm mật khẩu của mình nếu tôi không lưu hoặc bị mất không?
Câu trả lời: Không. Thông thường, điều này không thể xảy ra đối với ví phi tập trung, vì không ai khác có cụm mật khẩu của bạn. Vì vậy, hãy giữ cho cụm mật khẩu của bạn an toàn và không chia sẻ với người khác. Pi Core Team cũng đang làm việc trên một cơ chế mới tiềm năng sử dụng các vòng kết nối bảo mật của bạn để giúp khôi phục tài khoản trong khi duy trì ví dưới dạng đầy đủ của ví phi tập trung.

Câu hỏi: Tôi đã quên cụm mật khẩu của mình cho ví mà tôi đã tạo gần đây. Có thể tạo ví khác không?
Câu trả lời: Vâng. Tạo một ví khác ngay bây giờ và đảm bảo rằng bạn giữ cụm mật khẩu của mình an toàn vào lần sau. Các ví hiện chỉ kết nối với Testnet, chỉ chứa Test-Pi để thử nghiệm, do đó bạn sẽ không bị thiệt hại thực sự. Nhưng sau Mainnet, việc mất mật khẩu vào ví của bạn với Pi thật không thể sữa chữa được bằng cách tạo một ví khác như bây giờ và sẽ khiến bạn mất quyền truy cập vào tất cả Pi trong ví đó mãi mãi.

Câu hỏi: Tôi đã vô tình chia sẻ cụm mật khẩu của mình với người khác. Tôi nên làm gì?
Câu trả lời: Bạn nên tạo ví mới với cụm mật khẩu mới và ngừng sử dụng ngay lập tức. Vì chúng tôi đang trong giai đoạn thử nghiệm ngay bây giờ, nên bạn có thể tạo ví mới. Trong giai đoạn Mainnet, bạn nên ngay lập tức tạo một ví mới và chuyển tất cả số Pi của bạn sang ví mới đó, trước khi những người khác làm.

Câu hỏi: Ví Pi có cung cấp tùy chọn giám sát, lưu trữ cụm mật khẩu dành cho Pioneers trong ứng dụng không? Nếu không, liệu Pi Wallet có tùy chọn giám sát trong tương lai không?
Câu trả lời: Không phải bây giờ. Tuy nhiên, chúng tôi có thể phát triển một ví giám sát tùy chọn trong tương lai chỉ khi có đủ Pioneers thể hiện sự quan tâm đến tính năng này. Vì vậy, vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn muốn thấy điều đó xảy ra.

Câu hỏi: Tôi có thể sử dụng các ví khác không?
Câu trả lời: Vâng. Pi Testnet và Mainnet đang và sẽ là một Blockchain công khai, do đó bất kỳ ví nào tương thích với Blockchain đều có thể hoạt động. Pi hoàn toàn có thể truy cập được không chỉ trong Ví Pi của bạn mà còn bất kỳ ví nào tương thích với Pi khác. Tuy nhiên, ví Pi chính thức là nơi bạn sẽ nhận được Mainnet Pi của mình khi chúng tôi khởi chạy.

Câu hỏi: Ví Pi có tuân theo các tiêu chuẩn hay chúng tôi tự tạo ra?
Câu trả lời: Nó dựa trên tiêu chuẩn BIP39 và BIP44. Nói chung, có một quy tắc trong mật mã nói rằng bạn không nên tạo ra tiền mã hóa của riêng mình và chỉ nên sử dụng các thuật toán và tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi, được đánh giá ngang hàng.

Câu hỏi: Tại sao có phí giao dịch?
Câu trả lời: Phí giao dịch nhằm tránh gửi thư rác vào Blockchain với các giao dịch vô ích và cho phép đặt hàng giao dịch trong thời gian mạng bị tắc nghẽn.

Câu hỏi: Phí giao dịch là bao nhiêu?
Câu trả lời: Phí giao dịch hiện tại trên Testnet là 0,01 Test-π. Khi bạn đặt mức phí cao hơn cho giao dịch của mình, bạn vẫn chỉ phải trả 0,01, trừ khi có tắc nghẽn, trong trường hợp đó, các giao dịch có phí cao hơn sẽ được thực hiện trước khi giao dịch có phí thấp hơn.

Câu hỏi: Phí giao dịch đi đâu và dùng để làm gì?
Câu trả lời: Tất cả các khoản phí hiện chỉ đơn giản là đang bị đốt cháy, do được tích lũy trong một ví không thể truy cập được. Nhưng trong tương lai, phí có thể được sử dụng cho phần thưởng khai thác thay vì đào Pi mới hoặc các mục đích khác vì lợi ích của cộng đồng.

Câu hỏi: Mật khẩu có giữ nguyên sau khi Mainnet ra mắt không?
Câu trả lời: Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi mong muốn các mật khẩu của ví được giữ nguyên để mọi người không phải tạo chúng hai lần. Vì vậy, chúng tôi mong bạn chuẩn bị sẵn Mainnet và tạo ví của mình ngay bây giờ. Tuy nhiên, có một cơ hội là vì lý do cải tiến kỹ thuật, chúng tôi có thể phải yêu cầu bạn đặt lại mật khẩu trước Mainnet.

Câu hỏi: Địa chỉ ví của tôi có giống nhau trên Mainnet và Testnet không?
Câu trả lời: Điều này vẫn chưa được quyết định. Về mặt kỹ thuật, cả hai cách đều có thể thực hiện được, nhưng chúng ta cần cân nhắc những ưu và nhược điểm.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *