AI Marketing là gì và ứng dụng vào thực tế như thế nào?

 

Trong thế giới digital marketing, AI có phần khác biệt. Nó được sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa các phân tích và cách các chiến lược được sử dụng và thực hiện.

Như một vấn đề thực tế, 72 phần trăm các nhà tiếp thị được phỏng vấn trong một nghiên cứu của PwC (04/2017) đã coi AI là một lợi thế kinh doanh của những người khác.

Hãy xem cách AI định hình lại phổ tiếp thị; vì vậy, bạn có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn và liền mạch hơn.

$ads={1}

AI Marketing là gì?

AI trong tiếp thị là việc sử dụng dữ liệu khách hàng, máy học và các khái niệm tính toán khác để dự đoán hành động hoặc không hành động của một người.

Nó có thể chiếm một lượng lớn dữ liệu và giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân khúc chúng.

Như vậy, các nhà tiếp thị có thể chia nhỏ dữ liệu để tạo nội dung tùy chỉnh cho khán giả của họ.

Với AI, doanh nghiệp có thể tạo ra các kỹ thuật phân tích tiếp thị để nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng.

Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho khách hàng nội dung phù hợp trên đúng kênh vào đúng thời điểm.

Tại sao AI Marketing lại quan trọng?

Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với tiếp thị kỹ thuật số là rất lớn.

Một nghiên cứu của Smart Insights cho thấy trong số 100 nhà tiếp thị cao cấp từ các ngành công nghiệp khác nhau, 55% các công ty đang triển khai hoặc đã cân nhắc sử dụng AI trong thực tiễn tiếp thị của họ.

Tại sao vậy?

AI Marketing (AIM) cho phép các nhà tiếp thị thu được số lượng lớn phân tích dữ liệu tiếp thị từ phương tiện truyền thông xã hội, email và website trong thời gian tương đối nhanh hơn.

Hơn nữa, những hiểu biết họ nhận được trong khung thời gian ngắn hơn sẽ giúp các nhà tiếp thị tăng hiệu suất chiến dịch và lợi tức đầu tư (ROI) nhanh hơn.

Điều này giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp có thêm thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng không kém khác.

Một lý do khác khiến AI trong các chiến dịch tiếp thị vào năm 2020 rất quan trọng là 76% khách hàng mong đợi các công ty hiểu được nhu cầu và mong đợi của họ.

AIM sẽ giúp các nhà tiếp thị nội dung chẳng hạn như viết bài SEO… hiểu chính xác đối tượng mục tiêu của họ là ai, từ đó tạo ra trải nghiệm cá nhân cho khách hàng / người dùng.

Làm thế nào để sử dụng AI trong marketing?

Bạn không biết cách sử dụng trí tuệ nhân tạo cho các chiến dịch quảng cáo / tiếp thị của mình?

May mắn thay, có một số cách bạn có thể sử dụng nó để lợi thế của bạn, được liệt kê dưới đây:

AI Marketing giúp dự báo bán hàng

Bạn có thể sử dụng AI Marketing để thu thập dữ liệu về các giao dịch trong quá khứ.

Nó sẽ nghiên cứu dữ liệu từ email, các cuộc họp và trong một số trường hợp gọi điện thoại.

AIM có thể liên quan dữ liệu đến kết quả bán hàng có thể có của các chiến dịch hiện tại và tương lai của bạn.

AI Marketing giúp hiểu khách hàng

Thông qua dữ liệu được thu thập bởi các giải pháp AI Marketing, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng hiểu được nhu cầu của khách hàng của họ là gì cũng như cách thức và thời điểm họ muốn.

Các nhà tiếp thị cũng có thể tạo hồ sơ khách hàng để giúp họ dễ dàng tách biệt những người quan tâm đến sản phẩm của họ khỏi những người vẫn đang xem xét hoặc sẽ không mua.

Tìm xu hướng

Tiếp thị AI và khả năng phân tích khối dữ liệu lớn của nó có thể được sử dụng để phát hiện các xu hướng sắp tới bằng cách tham gia vào các cuộc hội thoại hoặc sự kiện trong thời gian thực của người dùng của bạn.

Mặc dù có nhiều cách hơn để sử dụng AI cho các chiến dịch tiếp thị của bạn, bạn cũng cần xem một số ví dụ cụ thể về cách sử dụng nó trong chiến lược của mình. Hãy xem năm ví dụ sau về cách sử dụng AI trong tiếp thị:

Nhắm mục tiêu quảng cáo theo chương trình

Về cơ bản, việc nhắm mục tiêu quảng cáo theo chương trình đang tự động hóa tất cả hoặc một phần của quy trình mua quảng cáo bằng công nghệ điều khiển bằng phần mềm.

Cách mua / bán quảng cáo truyền thống là một quá trình dài, tẻ nhạt bắt đầu bằng việc nói chuyện với nhân viên bán hàng, thiết lập các điều khoản của hợp đồng và sau đó thực hiện.

Tương lai của AI trong tiếp thị kỹ thuật số thay đổi thành một quy trình tự động đơn giản hơn.

Với dữ liệu từ cookie của các ứng dụng và trang web di động bạn đã sử dụng / truy cập, AI có thể nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể phù hợp với tiêu chí của nhà quảng cáo hoặc doanh nghiệp.

Các tiêu chí có thể là bất cứ điều gì từ vị trí, tuổi tác, giới tính và thời gian, trong số những người khác.

Nếu nó phù hợp, hệ thống mua quảng cáo sẽ tự động đặt giá thầu cho lần hiển thị và hiển thị nội dung chiến thắng.

Một ví dụ điển hình của việc này là quảng cáo Facebook.

Nó cho phép các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo sử dụng phân tích dữ liệu trong tiếp thị kỹ thuật số để tạo hồ sơ tùy chỉnh để nhắm mục tiêu và nhắm mục tiêu lại quảng cáo của họ.

Hãy nhớ rằng đây là dữ liệu bạn chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội khi bạn đồng ý với thỏa thuận cấp phép người dùng cuối (EULA).

Chatbots

Các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, Viber và WhatsApp đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các công ty hơn và nói cho họ biết suy nghĩ của họ.

Nó miễn phí và dễ sử dụng cho nhiều người.

Một thực tế đáng buồn về việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty lớn, là rất khó để trả lời mỗi khi khách hàng gửi tin nhắn.

Hãy tưởng tượng bạn phải trả lời hàng ngàn tin nhắn trong giờ làm việc của bạn và hầu hết trong số họ đều hỏi cùng một câu hỏi!

Vậy bạn phải làm gì để theo kịp khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ?

Nhập chatbot – một chương trình AI có thể mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Các doanh nghiệp hiện có thể đặt câu trả lời được xác định trước cho các câu hỏi thường gặp của khách hàng hoặc giúp họ tìm và mua một sản phẩm họ thích.

Điều này làm giảm đáng kể thời gian cần thiết cho sự can thiệp và phản ứng của con người, do đó, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nhận dạng giọng nói

Hiện tại đã có AI tương tự với khả năng nhận dạng giọng nói.

Bạn đã từng nghe về Siri, Google Assistant hay Alexa chưa?

Đây chỉ là một số chatbot phổ biến nhất sử dụng nhận dạng giọng nói.

Những AI này có thể nhận ra các từ được nói và / hoặc chuyển đổi chúng thành văn bản để thực thi lệnh.

Nhận dạng giọng nói thậm chí được sử dụng trong các ứng dụng như Google Maps, Shazam và các hệ thống rảnh tay khác.

Vậy làm thế nào để các nhà tiếp thị có thể tận dụng nhận dạng giọng nói cho các chiến dịch của họ?

Hơn 55% hộ gia đình sẽ có loa thông minh vào năm 2022 từ chỉ 13% vào năm 2018.

Ngoài ra, doanh thu từ mua sắm bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ tăng lên 40 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ chỉ 2 tỷ USD vào năm 2018.

Nếu dữ liệu này đáng tin tưởng, điều này nói lên khối lượng về nhu cầu sử dụng nhận dạng giọng nói trong chiến dịch tiếp thị của bạn đang tăng lên

Tạo nội dung

Việc tạo nội dung thủ công là một quá trình tẻ nhạt. Nhưng hãy tưởng tượng có một trang web có thể tạo ra nội dung của riêng mình.

Bạn không phải thuê nhà văn hoặc biên tập viên và bạn sẽ có một trang web tự duy trì có thể kiếm tiền cho mình.

Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn cho bạn như một nhà tiếp thị.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết rằng các thuật toán học máy của AI có thể đã đi xa đến thế này?

Điều này được gọi là tạo nội dung. Bạn có thể đã đọc mà không hề biết hoặc nhận ra.

Đáng buồn thay, nó không thể tạo ra các bài viết dài và hùng hồn bởi các CEO, lãnh đạo ngành, blogger và các nhà văn tài năng khác cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về bất kỳ chủ đề nào.

Tạo nội dung, kể từ bài viết này, chỉ có thể tạo ra những câu chuyện đơn giản như cập nhật chứng khoán, báo cáo tài chính, tin tức thể thao và những thứ tương tự.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tạo nội dung được cá nhân hóa cho trang web của mình, có một cách khác để làm điều đó được gọi là trí thông minh nội dung.

Không giống như tạo nội dung, điều này cung cấp cho người sáng tạo phản hồi dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết cho nội dung hiệu quả hơn sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Giá động (Dynamic pricing)

Thường được gọi là giá cá nhân.

Đó là một chiến lược giá trong đó giá của sản phẩm được xác định bởi nhu cầu và / hoặc cung.

Một ví dụ điển hình là giá của các ứng dụng chia sẻ (ví dụ như chia sẻ xe của Grab) tăng lên khi nhu cầu tăng hoặc khi bạn không thể tìm thấy giảm giá khi bạn cần mua sản phẩm trực tuyến.

Bot của ứng dụng hoặc trang web có thể theo dõi các trường hợp sử dụng phân tích dự đoán của bạn như cookie, lịch sử, tìm kiếm và các hoạt động khác, để cung cấp cho bạn giá theo thời gian thực.

Điều này có nghĩa là bạn nhận được ít chiết khấu hơn và / hoặc giá cao hơn cho sản phẩm / dịch vụ bạn cần tại thời điểm này.

Nghe có vẻ không công bằng phải không? Nhưng luôn có hai mặt của một câu chuyện.

Khách hàng có thể hưởng lợi từ giá cả năng động khi nhu cầu về một sản phẩm giảm.

Một ví dụ điển hình của việc này là khi các phòng khách sạn không bán được.

Để giúp giảm cơ hội tuyển dụng, giá động có thể đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.

Kết luận

Với tất cả những lợi ích của AI Marketing, điều đó có nghĩa là nó sẽ sớm tiếp quản công việc của các nhà tiếp thị và người sáng tạo nội dung?

Mặc dù máy học đang có những bước nhảy vọt trong việc cải thiện thuật toán của nó, bạn có thể ngủ ngon trong vài năm tới hoặc lâu hơn, vì biết rằng AI vẫn còn lâu mới trở nên hoàn hảo.

Tuy nhiên, AI trong tiếp thị là một công cụ rất mạnh mà các nhà tiếp thị cần sử dụng ngay bây giờ.

Đó là điều mà các nhà tiếp thị phải áp dụng trong các kỹ thuật phân tích tiếp thị của họ để đạt được kết quả tốt hơn và, có thể, tăng ROI của doanh nghiệp.

Còn bạn thì sao? Bạn đã thực hiện AI trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn?

Những ví dụ nào bạn đã sử dụng? Nếu không, điều gì đang ngăn cản bạn hoặc doanh nghiệp của bạn?

Hãy bình luận bên dưới và chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi thêm nhé!

Và chúng ta cùng kiếm tiền từ nó nào

Giới thiệu và hướng dẫn Ai Marketing để nhận 50$: Xem TẠI ĐÂY hoặc xem video này: https://youtu.be/xrpmzul60uA

Hướng dẫn nạp tiền vào AI Marketing: https://youtu.be/xWG0h1x8JCM

Hướng dẫn rút tiền: https://youtu.be/dKzU8G8xnLo

Nhóm Zalo hổ trợ: https://zalo.me/g/ivhvww074

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *