Tesla Đặt cược vào việc mua 1.5 tỷ $ Bitcoin

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đang đứng sau đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Tesla Inc. đã đầu tư 1,5 tỷ đô la vào Bitcoin và báo hiệu ý định bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa như một hình thức thanh toán, đưa giá lên mức kỷ lục sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ nhà lãnh đạo EV và thị trường chứng khoán gần đây

$ads={1}



Giám đốc điều hành nhà sản xuất công ty sản xuất xe điện lớn nhất ở Palo Alto, California của Elon Musk cho biết trong một hồ sơ đệ trình hôm thứ Hai rằng họ đã đặt cược vào Bitcoin sau khi cập nhật chính sách đầu tư vào tháng trước để cho phép nó mua tài sản kỹ thuật số.

GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN VÀ HỐI ĐOÁI HOA KỲ

Tesla cho biết trong hồ sơ chứng khoán:

CHÚNG TÔI DỰ KIẾN ​​SẼ BẮT ĐẦU CHẤP NHẬN BITCOIN NHƯ MỘT HÌNH THỨC THANH TOÁN CHO CÁC SẢN PHẨM CỦA MÌNH TRONG TƯƠNG LAI GẦN, TUÂN THEO LUẬT HIỆN HÀNH VÀ TRÊN CƠ SỞ GIỚI HẠN.

Việc Tesla nắm lấy Bitcoin đã làm tăng tính hợp pháp cho các loại tiền mã hóa, vốn đã trở thành một loại tài sản chủ đạo trong những năm gần đây bất chấp một số hoài nghi . Nó cũng phù hợp với hình ảnh maverick của Musk, người đã nâng cấp ngành công nghiệp ô tô bằng các phương tiện chạy bằng Pin và phá vỡ thị trường chứng khoán với việc cổ phiếu tăng lên chỉ số Bluechip S & P 500 Index vào năm ngoái.

Tesla đã mua đồng tiền kỹ thuật số sau khi nó tăng gấp ba lần vào năm 2020. Đồng tiền này đã tăng 16% lên mức cao nhất mọi thời đại là 44.795 đô la trước khi giao dịch ở mức khoảng 43.183 đô la vào lúc 1:30 chiều tại New York.

Các dòng Twitter ngắn về Bitcoin

Musk thường Tweet về các chủ đề liên quan đến tiền mã hóa và đầu tháng này đã gọi Bitcoin là một điều tốt trong một cuộc phỏng vấn. Và Dogecoin thường xuất hiện trong các Twitter của anh ấy đã đạt giao cao kỷ lục vào thứ 2 sau khi Musk, rapper Snoop Dogg và tay Bass Gene Simmons của Kiss đều tweet về nó.

Musk đã tán tỉnh Bitcoin trong nhiều năm và vào tháng 12 đã đăng trên Twitter một hình ảnh gợi ý cho thấy anh ấy bị cám dỗ bởi nó. Anh ấy cũng hỏi về việc chuyển đổi các giao dịch lớn trong bảng cân đối kế toán của Tesla thành Bitcoin trong một cuộc trao đổi trên Twitter với Michael Saylor, giám đốc điều hành của MicroStrategy Inc. và một công ty nổi tiếng của tiền tệ kỹ thuật số.

Trong một loạt các Tweet, Saylor đã khuyến khích tỷ phú chuyển đô la từ công ty EV sang tiền mã hóa và hãy ủng hộ 100 tỷ đô la cho các cổ đông của bạn. Tesla hiện chỉ theo sau MicroStrategy là chủ sở hữu công ty lớn nhất của Bitcoin, họ đã phát hành 650 triệu đô la trái phiếu chuyển đổi vào năm ngoái một cách rõ ràng để sử dụng tiền mặt để mua tiền mã hóa.

Saylor đã phổ biến về Bitcoin, gần đây đang tổ chức hội thảo trên Web về cách các thủ quỹ của công ty nên chuyển một số tiền mặt vào đồng tiền kỹ thuật số.

Tích trữ tiền mặt của Tesla

Các nhà đầu tư vào Tesla hiện đang đặt cược thêm vào Bitcoin. Nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong kho tiền mặt của công ty nhưng thể hiện cam kết đối với một loại tài sản dễ bay hơi mà rất ít doanh nghiệp khác có quy mô như Tesla thực hiện được. Nhà sản xuất ô tô cho biết các chính sách sửa đổi của họ cũng cho phép họ đầu tư vào vàng miếng và các quỹ trao đổi vàng.

Paul Hickey của Bespoke Investment Group viết trong một lưu ý khách hàng:

TESLA HẦU NHƯ KHÔNG ĐƯỢC COI LÀ MỘT CÔNG TY TRUYỀN THỐNG, NHƯNG KHI MỘT TRONG NHỮNG CÔNG TY LỚN NHẤT THẾ GIỚI BẮT ĐẦU GIỮ BITCOIN TRÊN BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN CỦA MÌNH ĐỂ THAY THẾ CHO TIỀN MẶT, THỊ TRƯỜNG SẼ CHÚ Ý.

Cổ phiếu Tesla đã tăng tới 3%, giao dịch tăng 1,4% lên 863,82 USD vào đầu giờ chiều tại New York.

Công ty kết thúc năm 2020 với hơn 19 tỷ USD tiền mặt sau khi huy động được 12 tỷ USD tiền bán cổ phiếu, tận dụng lợi thế của việc giá cổ phiếu tăng gần 750%. Một phần của nhu cầu đối với những cổ phiếu đó đến từ các nhà đầu tư thụ động buộc phải mua sau khi Tesla được thêm vào S&P 500 vào ngày 21 tháng 12. Khoảng 11 nghìn tỷ đô la được tính theo chuẩn cho chứng khoán Mỹ.

Michael O’Rourke, chiến lược gia thị trường tại JonesTrading cho biết:

ELON MUSK LÀ MỘT FAN HÂM MỘ CỦA BITCOIN VÀ ĐÃ TWEET VỀ NÓ, NHƯNG TỪ GÓC ĐỘ KINH DOANH THUẦN TÚY, KHÔNG CÓ NHIỀU LỢI ÍCH TỪ QUYẾT ĐỊNH NÀY. CÂU HỎI MÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ SẼ ĐẶT RA LÀ LIỆU 1,5 TỶ USD CÓ PHẢI LÀ NGUYÊN LIỆU CHO TESLA HAY KHÔNG. TESLA ĐÃ CÓ MỘT VÀI ĐỢT CHÀO BÁN CỔ PHIẾU VÀO NĂM NGOÁI VÀ HUY ĐỘNG ĐƯỢC MỘT SỐ TIỀN MẶT, NHƯNG TÔI VẪN NGHĨ 1,5 TỶ USD LÀ VẬT CHẤT, CHỈ VÌ TÀI SẢN RẤT DỄ BAY HƠI.

Bỏ qua các đại lý

Một trong những động thái sớm nhất của Tesla để thay đổi hiện trạng của ngành công nghiệp ô tô là bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Quyết định cắt bỏ các đại lý đó khiến việc chấp nhận một loại tiền kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn vì tất cả các giao dịch bán lẻ của công ty đều qua Internet.

Bất chấp kế hoạch của Tesla về việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, hầu như không ai sở hữu tiền kỹ thuật số sử dụng chúng cho bất cứ điều gì ngoài suy đoán. Dữ liệu từ nhà nghiên cứu Blockchain Chainalysis có trụ sở tại New York cho thấy chỉ 1,3% giao dịch kinh tế đến từ các thương gia trong bốn tháng đầu năm 2019. Ngành công nghiệp này chứa đầy tính dân gian, chẳng hạn như những người thích nghi đầu tiên mua bánh Pizza bằng Bitcoin hiện có giá trị hàng triệu USD.

Động thái của Musk cũng có thể sẽ thúc đẩy sự quan tâm đến việc khai thác Bitcoin, quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo ra nhiều loại tiền kỹ thuật số hơn. Các thợ đào sử dụng hàng loạt máy tính mạnh chạy phần mềm chuyên dụng. Đó là một quá trình phức tạp và tốn thời gian có thể hút một lượng lớn điện năng. Theo một số ước tính , mức tiêu thụ điện năng liên quan đến Bitcoin đã tăng hơn tám lần kể từ năm 2017 .

Lượng khí thải mà hoạt động khai thác Bitcoin tạo ra phụ thuộc vào nguồn điện sản xuất ra đồng tiền. Tiền xu được khai thác ở Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ – Nơi thủy điện rẻ và dồi dào, có xu hướng ít gây hại cho môi trường hơn so với những đồng tiền được khai thác ở các vùng nhiều than của Trung Quốc hoặc Ấn Độ.

Theo Bloomberg

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *