Những điều bạn chưa biết về kỹ thuật đằng sau mạng Pi


NẾU BẠN CHƯA BIẾT ! THÌ HÃY XEM ĐỂ HIỂU LOGIC KỸ THUẬT ĐẰNG SAU MẠNG PI

Tại sao ngày sinh và ngày ra mắt của Pi lại được định vị là ngày 14 tháng 3?

Pi sinh ngày 14 tháng 3 năm 2019. Ngày này là Ngày số Pi, và biểu tượng của số Pi là số π.
Và Pi (π) là tỷ lệ của Pi, π = 3,1415926 …. Hàng năm, ngày 14 tháng 3 là Ngày số Pi, cũng là một điểm nhập cảnh rất tốt cho số Pi. “Ngày π” được tổ chức vào ngày 14 tháng 3, một quan chức Lễ kỷ niệm. Bắt đầu lúc 1:59 chiều, vì ngày và giờ kết hợp là 3.14159.
Ngoài ra, Albert Einstein sinh ngày π (14 tháng 3 năm 1879) tại Ulm-Wurttemberg, Đức.
π phổ biến trên toàn thế giới. Tôi nghĩ trang web chính thức của Pi cũng muốn tạo ra một hệ thống có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Điều này làm tôi nhớ đến biểu tượng quả táo. Để tưởng nhớ quả táo bị nhiễm độc mà Turing đã ăn, Pi 3,14 cũng nên có ý thức nghi lễ này.
3,14 là một con số và ngày tháng rất đáng nhớ đối với Pi. Mỗi sản phẩm hay thương hiệu tuyệt vời đều có một câu chuyện riêng đằng sau nó.

Logic nền tảng kỹ thuật của Pi

Hãy giải thích hiệu suất của Pi từ góc độ kỹ thuật? Sử dụng phương pháp Shunxu, hãy bắt đầu hiểu. Phần thông tin dưới đây đến từ một người bạn tốt của West, một người bạn đào sâu về blockchain. Nếu không có anh ấy thì sẽ không có bài viết ngày hôm nay, cảm ơn Lao Tie!
Nguồn gốc: Công nghệ blockchain Stellar
Trước tiên hãy nói về công nghệ blockchain Stellar.

Stellar là gì?

Stellar là một loại tiền điện tử hy vọng sẽ giúp dân số không sử dụng ngân hàng trên thế giới có được các dịch vụ tài chính.
Những gì Stellar mang đến cho mọi người là các dịch vụ tài chính chi phí thấp để giúp xóa bỏ đói nghèo và phát triển tiềm năng cá nhân.
Ví dụ: mô phỏng kịch bản chuyển khoản ngân hàng hiện tại:
-Aysha muốn gửi một số tiền cho những người bạn Mỹ.

-Aysha trước tiên cần đăng ký một tài khoản ngân hàng để gửi tiền, và thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng mà anh ấy muốn gửi tiền.
-Trong hệ thống tài chính hiện tại, nhiều ngân hàng quốc tế sử dụng một hệ thống gọi là SWIFT, là “dịch vụ nhắn tin” của ngân hàng có thể cho các ngân hàng khác biết liệu họ cần cung cấp tiền tín dụng hay ghi nợ cho chủ tài khoản.
-Ngân hàng của Aysha nhận được chỉ thị của Aysha: trả cho người bạn Mỹ của Aysha 10 bảng Anh.
-Ngân hàng của Aysha đã thay đổi số dư tài khoản của Aysha, sau đó tra cứu ngân hàng mà Aysha muốn gửi tiền và gửi chỉ thị thông qua SWIFT để yêu cầu ngân hàng tính phí chủ tài khoản mà Aysha đề cập trong yêu cầu.

Ai đã phát minh ra Stellar (tiền xu)?

Jed McCaleb đã tạo ra dự án Stellar (lưu ý rằng nó là một loại tiền tệ, không phải là một hệ thống) và Jed cũng tình cờ là người sáng lập Ripple. Anh ấy rời nhóm Ripple vào năm 2014 để tập trung vào công việc toàn thời gian của Stellar.
Lịch sử ngắn gọn của Jed:

-2014: Jed McCaleb rời Ripple để tập trung vào sự phát triển của Stellar.
-Tháng 4 năm 2015: Quỹ Phát triển Stellar (sẽ đề cập lại ở phần sau) sẽ phát hành sách trắng về cách thức hoạt động của Stellar.
-Tháng 11 năm 2015: Stellar mainnet trực tuyến.
-Tháng 10/2017: Stellar và IBM đạt được hợp tác để tăng tốc độ thanh toán toàn cầu.
Stellar là đặc biệt
Stellar là một nền tảng có thể kết nối các ngân hàng thông thường với hệ thống thanh toán. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hệ thống thanh toán để chuyển tiền qua biên giới một cách nhanh chóng và gần như miễn phí.
Tất cả đều nằm dưới sự giám sát của một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Stellar.org. Để sử dụng Stellar, bạn cần tải tiền của mình lên một nơi trên Internet mà họ gọi là “mỏ neo”. Hãy nghĩ về nó như PayPal hoặc một ngân hàng sống trên mạng Stellar.
Ứng dụng doanh nghiệp: Con đường Blockchain của IBM khổng lồ
Hãy nói về IBM một lần nữa. Vào cuối năm 2017, tôi đã mua một cuốn sách tại Ga Xe lửa Trường Xuân để mô tả cách IBM áp dụng công nghệ blockchain vào các vấn đề thanh toán cấp doanh nghiệp. Thành thật mà nói, cuốn sách đó rất khó hiểu. Có thể nói IBM là một trong những công ty áp dụng công nghệ blockchain sớm nhất trên thế giới.

IBM đang nỗ lực để mở đường cho các ngân hàng và các tổ chức tài chính được quản lý chặt chẽ khác tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ blockchain. Không giống như cách truyền thống để thực hiện chuyển tiền xuyên biên giới thông qua một loạt trung gian trong quá khứ, IBM đã tạo ra một mạng lưới thanh toán toàn cầu theo thời gian thực để hỗ trợ hơn 50 quốc gia trong việc sử dụng tài sản kỹ thuật số (đó là tiền tệ mã hóa, cụ thể hơn là Nó là một “tiền tệ ổn định”) để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới và ngoại hối.
Dự án IBM Blockchain World Wire sẽ tối ưu hóa và tăng tốc các giao dịch ngoại hối, thanh toán xuyên biên giới và các dịch vụ chuyển tiền, qua đó giúp các tổ chức tài chính nâng cao chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp cho người tiêu dùng. Sử dụng giao thức Stellar, World Wire sẽ hoạt động như một nhà cung cấp mạng lưới cho các giao dịch thanh toán quốc tế, cho phép chuyển tiền điểm đến điểm và loại bỏ hoàn toàn các vấn đề phức tạp do các dịch vụ ngân hàng đại lý truyền thống gây ra. Trên thực tế, vào đầu tháng 10 năm 2017, IBM đã tiến hành thử nghiệm sơ bộ của World Wire.
Nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính được quản lý khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia World Wire. Một lý do quan trọng là mạng lưới có thể mang lại lợi ích to lớn cho những người dùng cần thực hiện các hoạt động chuyển tiền xuyên biên giới thường xuyên.
“Chúng tôi đang tìm kiếm một giao thức blockchain lý tưởng, phải có khả năng bổ sung các yêu cầu chức năng của chúng tôi trong không gian blockchain doanh nghiệp được cấp phép tư nhân. Nhưng đồng thời, khi xem xét các không gian kinh doanh được cấp phép công khai khác, chúng tôi có giao thức bắt buộc phải có khả năng phát hành mã thông báo và đạt được khả năng mở rộng mạnh mẽ. Stellar có lợi thế rõ ràng về vấn đề này và cốt lõi của nó là khả năng mở rộng của hàng nghìn giao dịch mỗi giây đủ để hỗ trợ quy mô giao dịch đáng kể mà chúng tôi cần xử lý. “
Pi: Phiên bản nâng cấp của STELLAR
Sách trắng của mạng Pi cho biết:
Nhiệm vụ của Pi: xây dựng nền tảng hợp đồng thông minh và tiền điện tử được bảo vệ và vận hành bởi nhân viên hàng ngày.
Tầm nhìn của Pi: xây dựng thị trường ngang hàng toàn diện nhất thế giới, được thúc đẩy bởi Pi, loại tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.
Cho phép nhân viên hàng ngày khai thác (hoặc nhận phần thưởng tiền điện tử để xác minh giao dịch trên hồ sơ giao dịch được phân phối). Một trong những thách thức chính trong việc duy trì các bản ghi giao dịch phân tán là đảm bảo rằng các bản cập nhật cho bản ghi mở này không gian lận. Đối với Pi, một yêu cầu thiết kế bổ sung để sử dụng thuật toán đồng thuận được đưa ra, thuật toán này cũng rất thân thiện với người dùng và lý tưởng cho phép khai thác trên máy tính cá nhân và điện thoại di động.
Giao thức đồng thuận Stellar đã trở thành ứng cử viên chính cho việc khai thác trên thiết bị di động thân thiện với người dùng. Stellar Consensus Protocol (SCP) được thiết kế bởi David Mazières, giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Stanford, đồng thời là nhà khoa học chính của Quỹ Phát triển Sao (Stellar Development Fund, đã đề cập ở trên). SCP sử dụng một cơ chế mới được gọi là Giao thức Byzantine Liên bang để đảm bảo rằng các bản cập nhật cho sổ cái phân tán là chính xác và đáng tin cậy. Chuỗi khối Stellar mà SCP bắt đầu hoạt động vào năm 2015 được triển khai trên thực tế. Năm đó, đồng tiền Stellar đã được phát hành.
Pi sử dụng các loại thuật toán đồng thuận khác và dựa trên Giao thức đồng thuận Stellar (SCP) và một thuật toán được gọi là Thỏa thuận Byzantine Liên bang (FBA).
Thuật toán đồng thuận của Pi được xây dựng trên SCP, SCP đã chính thức xác nhận [phát hành tiền xu Stellar của Mazieres 2015] và hiện đang được triển khai trong Mạng lưới Stellar. Không giống như Mạng Stellar, chủ yếu bao gồm các công ty và tổ chức (chẳng hạn như IBM) làm nút, Pi dự định cho phép các thiết bị cá nhân đóng góp và nhận phần thưởng ở cấp giao thức, bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính.
Đóng góp chính của Pi cho việc triển khai đồng thuận Stellar hiện tại là nó giới thiệu khái niệm về đồ thị tin cậy do những người đóng góp Pi cung cấp dưới dạng thông tin mà các nút Pi có thể sử dụng khi thiết lập cấu hình của chúng để kết nối với mạng Pi chính.
Mạng Pi sử dụng SCP mỗi ngày một lần để tính toán phân phối Pi mới trên toàn mạng của tất cả những người khai thác Pi (người tiên phong, cộng tác viên, đại sứ, các nút) tích cực tham gia vào bất kỳ ngày nào. Nói cách khác, trong Pi, không cần nhóm khai thác, vì có sự phân bổ của những người tinh hoa đóng góp số Pi mới mỗi ngày một lần.
“Là một phần của Mạng lưới Stellar, SCP đã được thử nghiệm rộng rãi trong nhiều năm (từ 2015 đến 2019). Tại thời điểm viết bài, nó là tiền điện tử lớn thứ chín trên thế giới. Điều này mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin. Dự án Pi Một mục tiêu là mở rộng số lượng nút trong mạng Pi lớn hơn số lượng nút trong mạng Stellar để cho phép nhiều người dùng hàng ngày hơn tham gia vào thuật toán đồng thuận cốt lõi. Việc tăng số lượng nút chắc chắn sẽ làm tăng số lượng mạng Các thông điệp phải được trao đổi giữa chúng. Số lượng. ”Lưu ý rằng số lượng lớn thứ chín trong đoạn này không giống như thứ hạng thực tế bây giờ.

Mối quan hệ giữa Pi và Stanford là gì?

Trước hết, Trung tâm Nghiên cứu Blockchain của Đại học Stanford được dẫn dắt bởi các giáo sư khoa học máy tính Dan Boneh và David Mazières, David Mazières đã thiết kế stellar, đồng thời ông cũng là nhà khoa học chính của Stellar Development Foundation (đã đề cập lại). Jed McCaleb, người sáng lập Ripple coin, đã thành lập Stellar coin dựa trên thiết kế của David. Jed cũng là người sáng lập eDonkey. Trước đó, công ty khởi nghiệp tiền điện tử Ripple có trụ sở tại San Francisco đã cam kết quyên góp 50 triệu USD để hỗ trợ khối của 17 trường đại học. .
Trung tâm Nghiên cứu Blockchain Stanford có nhiều thành viên, trong đó Vince và Nioclas là hai người sáng lập Pi. Stellar cam kết tạo ra một hệ thống thanh toán có thể được sử dụng bởi những người bình thường. IBM đã áp dụng cốt lõi của nó và phát triển thành một hệ thống thanh toán cấp doanh nghiệp. Pi đã mở rộng và nâng cấp trên Stellar để hiện thực hóa hơn nữa một hệ thống thanh toán có thể được sử dụng bởi những người bình thường
Nếu IBM là chiến lược bao vây nông thôn khỏi thành phố (ứng dụng cấp doanh nghiệp sau đó được mở rộng cho người dùng thông thường và được sử dụng rộng rãi), thì Pi là chiến lược bao vây các thành phố từ nông thôn (người dùng phổ thông được sử dụng rộng rãi và sau đó được mở rộng sang ứng dụng cấp doanh nghiệp), nhưng cốt lõi là dựa trên Stellar, Mục tiêu và tầm nhìn đều giống nhau. Hiện tại, giá trị thị trường của Ripple đứng thứ 3 trên thế giới và giá trị thị trường của Stellar đứng thứ 11 trên thế giới. Còn Pi thì sao? Không thể tưởng tượng được, tương lai có thể được mong đợi.

$ads={1}

Hiểu một cách đơn giản mối quan hệ logic của số Pi

① Giáo sư David, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Blockchain Stanford (chỉ được thành lập vào năm 2018), đã phát minh và thiết kế công nghệ xuất sắc;
② Sau khi người sáng lập Ripple rời Ripple, ông ấy đã phát hành đồng tiền Stellar, và người thiết kế công nghệ Stellar là nhà khoa học chính của quỹ dự án;
③IBM và Stellar hợp tác để phát triển các giải pháp thanh toán cấp doanh nghiệp;
④Hai thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Blockchain Stanford đã thành lập Pi dựa trên Stellar vào năm 2019 để phát triển các giải pháp thanh toán và giải pháp khai thác cho người dùng thông thường.
Một cách nói khác của Pi: Pi là phiên bản blockchain của Paypal, hoặc phiên bản cá nhân của hệ thống thanh toán blockchain IBM.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *