Hiểu đơn giản về tiền mã hóa(Crypto) – Pi Network


Tiền mã hóa là bước tiến mới sử dụng công nghệ Blockchain một loại tiền mà không có lạm phát, giao dịch nhanh chóng toàn cầu, phí giao dịch cực rẻ và cực kì cực kì minh bạch.

$ads={1}

Tiền của bạn trong ngân hàng hoàn toàn có thể bị hack bị rút trộm tiền, bị khóa tài khoản mà bạn không thể làm gì được, không thể lấy lại tiền được nhưng tiền mã hóa thì chỉ có mình bạn có quyền quyết định với số tiền của mình. Hiện công nghệ Blockchain là không thể hack được nên đồng Bitcoin mới có giá trị như vậy.
Có nhiều loại tiền mã hóa được tạo ra trên thế giới và giống như tiền tệ sẽ có loại tiền giá trị hơn các loại tiền khác nhưng có một điểm chung là trong thời gian khởi tạo đồng tiền mã hóa (Crypto) thì nó có thể kiếm được hoàn toàn miễn phí đồng Bitcoin, ETH giai đoạn khởi tạo một ngày có thể được phát tới 50 đồng rất đơn giản.


Và PiNetwork là đồng tiền mã hóa mới sử dụng công nghệ blockchain 3.0 cải tiến hướng đến người dùng lấy người dùng làm trung tâm khác Bitcoin là dùng công nghệ Blockchain 1.0
Để chứng thực việc tạo ra đồng Bitcoin cách duy nhất là bằng chứng công việc (Proof of Work) sử dụng các máy tính, rồi siêu máy tính tiêu thụ điện năng và đào ra 1 đồng Bitcoin. Số lượng đào này tối đa là 21 triệu đồng Bitcoin, càng ngày đào càng khó khăn càng ít cho tới khi đạt tối đa. Vậy nên đồng Bitcoin nó không có lạm phát, nó giá trị.


Còn dự án PiNetwork cũng đang trong giai đoạn khởi tạo nhưng nó sử dụng giao thức đồng thuận vòng tròn kết nối ưu việt hơn, tiện lợi hơn (Stellar Consensus Protocol – SCP) nôm na là sử dụng thời gian với năng suất đào phụ thuộc vào lượng người dùng càng nhiều người thì năng suất đào càng thấp. Có 1 triệu người đào 1 Pi/h có 10 triệu người đào 0,1 pi/h và không đào được nữa khi có 100 triệu người. Số lượng Pi có được này sẽ được mọi người trong mạng lưới kiểm tra chéo lẫn nhau, làm bằng chứng cho nhau.


Do vậy để PiNetwork thành công thì sẽ cần mạng lưới đủ lớn, số người dùng thực sự đủ lớn để tạo ra hệ thống không thể bị phá vỡ. Chính vì lý do này mà Pi chưa thể đi vào Mainet hay lên sàn. Mọi người đừng nóng vội mà hãy lan tỏa PiNetwork đi nhé.
Hiện PiNetwork đã có 13 triệu người dùng thường xuyên trên 175 quốc gia với tốc độ thêm 46000 người dùng mỗi ngày.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *