Chính thức: MasterCard thông báo sẽ hỗ trợ tiền điện tử, cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn phương tiện thanh toán

Gần một tỷ người dùng của MasterCard sẽ được phép chi tiêu tiền điện tử tại hơn 30 triệu người bán, mặc dù hiện tại MasterCard chưa chỉ định loại tiền điện tử nào họ sẽ hỗ trợ.

Trong một công bố chính thức mới đây trên trang web của MasterCard, công ty này nói rằng họ sẽ hỗ trợ tiền điện tử vào năm 2021 và mở đường cho gần một tỷ người dùng chi tiêu tiền điện tử tại hơn 30 triệu người bán của họ.

MasterCard tin rằng việc hỗ trợ tiền điện tử có thể giúp các thương nhân, nhà kinh doanh…tiếp cận với những khách hàng mới tiềm năng hơn, thay vì các tùy chọn thanh toán fiat truyền thống.

“Chúng tôi (MasterCard) sẽ không khuyến nghị người dùng nên bắt đầu sử dụng tiền điện tử…nhưng chúng tôi ở đây để cho phép khách hàng, người bán và doanh nghiệp của mình sử dụng tiền điện tử, tất cả là tùy theo sự lựa chọn của mọi người, thích fiat hay tiền điện tử”

Ngoài ra, MasterCard lưu ý rằng họ đang có kế hoạch hỗ trợ stablecoin do “độ tin cậy và bảo mật” của chúng rất tốt nhưng hiện tại công ty vẫn chưa tìm ra được loại stablecoin nào phù hợp để hỗ trợ.

Tuy nhiên, MasterCard cũng đưa ra các tiêu chí cốt lõi để đánh giá một đồng tiền điện tử tiềm năng mà họ sẽ hỗ trợ:

“Đầu tiên là phải có tính bảo mật và đề cao quyền riêng tư của người dùng. Thứ hai là phải tuân thủ KYC nghiêm ngặt, tuân thủ luật pháp và quy định. Cuối cùng là phải có tính ổn định như một phương tiện thanh toán”

MasterCard nói rằng họ đã phối hợp với các ngân hàng trung ương ở một số nước lớn trên thế giới để phối hợp và hỗ trợ các sáng kiến về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hay còn gọi là CBDC.

Trong một báo cáo gần đây, MasterCard cho biết nhu cầu sử dụng tiền điện tử đang ngày càng tăng với tốc độ lớn, và đồng thời họ cũng đã nhận ra các khách hàng của mình cũng đang có nhu cầu tương tự.

MasterCard còn tiết lộ rằng có rất nhiều khách hàng của họ đã sử dụng các dịch vụ của công ty để mua bán tiền điện tử trong bối cảnh thị trường đang tăng giá như hiện tại.

$ads={1}

“Tiền điện tử đang trở thành một phần quan trọng hơn trong thế giới thanh toán”

“Chúng tôi ở đây để cho phép các khách hàng của mình tiếp cận với tiền điện tử, khách hàng họ nên có nhiều lựa chọn hơn, thay vì chỉ là fiat, bây giờ họ có thể chọn tiền điện tử, tùy theo cách họ muốn”

“Đó phải là sự lựa chọn của bạn, vì đó là tiền của bạn”, MasterCard kết luận.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *