Pi Network xung phong: Hiện thực hóa ý định và tầm nhìn ban đầu của BTC

$ads={1}

 Cây Pi Network đang thu hút nhiều gió và sự phổ biến tiếp tục phát huy tác dụng. Có thể bạn đã thấy rất nhiều phần mềm liên quan đến Pi Network, ví dụ APP KYC của bên thứ ba đã được khởi chạy trên Google App Store. Tuy nhiên, APP này bị tính phí và không thể thực hiện các chức năng KYC. Có thể thấy trước được APP này chắc chắn lừa đảo, vì có quá nhiều Newbie tham gia Pi

Về mặt lý thuyết, tại sao nó lại là giả, vì Pi Network hoàn toàn không mở cổng truy cập, nên thông tin bạn gửi lên APP này và tài khoản Pi của bạn không thể kết nối được với nhau và việc xác minh chính thức sẽ không bị tính phí trong thời gian này, Pi Core Team đã nói rất rõ về điều này. Tất nhiên, loại ứng dụng này có thể vừa tốt vừa xấu và tất cả những cây to đều có thể nóng lên. Những hành vi xấu xa buộc hệ sinh thái phải lành mạnh. Nếu không, làm sao có luật?

Trên đây không phải là trọng tâm của điều tôi muốn nói đến, nhưng nội dung sau sẽ là nghiêm túc.

Thời điểm thất bại của BTC: Khai thác GPU

Mặc dù bạn và tôi đều biết rằng BTC đã đạt hơn 41.000$, BTC chắc chắn là một loại tiền mã hóa vô song về giá cả, nhưng điều này trái với tầm nhìn ban đầu của BTC hoặc Satoshi Nakamoto. Như Internet ban đầu là dành cho tự do thông tin, dữ liệu là miễn phí, nhưng Internet hiện tại được kiểm soát bởi những gã khổng lồ công nghệ và BTC đã trở thành món đồ chơi của các tổ chức và các nhà cung cấp máy khai thác. Tất nhiên, BTC chắc chắn là một khoản đầu tư không thể thay thế.

Ý định ban đầu của Satoshi Nakamoto là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng bất kỳ máy tính nào để lấy tiền mã hóa và loại tiền tệ là Bitcoin, có thể đạt được tình trạng vô chính phủ, ngang hàng. Tuy nhiên, bản thân Satoshi Nakamoto cũng biết rằng hoạt động khai thác Bitcoin sẽ theo sau khi Bitcoin có giá tiền tệ, để hình thành một ngành công nghiệp, nhưng ông ấy muốn trì hoãn tiến trình này, Satoshi Nakamoto đã thiết kế khai thác GPU từ lâu. Nhưng chính Laszlo Hannets, một nhà phát triển Bitcoin ban đầu thực sự bắt đầu khai thác GPU, người đã mua 2 bánh Pizza với 10.000 BTC. Kể từ đó, khai thác bằng GPU đã trở thành xu hướng chủ đạo, giống như bây giờ sức mạnh tính toán của việc khai thác BTC được kiểm soát bởi một số công ty khai thác mỏ hàng đầu thế giới.

Do đó, từ thiết kế ban đầu của BTC đã thất bại, nhưng nó vẫn là vua tiền mã hóa không thể nghi ngờ trên thế giới, có nghĩa là nó hầu như không liên quan gì đến những người bình thường.

Người hiện thực hóa ý định ban đầu của BTC: Pi Network

Mọi dự án đều muốn trở thành BTC thứ hai hoặc kế thừa tầm nhìn của BTC, bao gồm cả vua của các hợp đồng thông minh như ETH, nhưng ETH không dành cho những người bình thường, bởi vì nó là một siêu công cụ cho các tổ chức, bên dự án hoặc công ty công nghệ.

Mất 10 năm từ năm 2009 đến năm 2019. BTC ra đời một năm sau khi thế giới trải qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Năm 2018, nó lại sụt giảm trong cả năm. Vào cuối năm thị trường giảm, Pi Network được sinh ra vào đầu năm 2019 sau khi được thai nghén vào cuối năm 2018. Đó là một sự trùng hợp.

Bitcoin được đề xuất vào ngày 1 tháng 11 năm 2008 và chính thức ra đời vào ngày 3 tháng 1 năm 2009. Pi Network được hình thành vào tháng 8 năm 2018, viết xong White Paper vào tháng 12 và chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 3 năm 2019.

Sách trắng của Pi Network thực sự rất ngắn gọn, nó thực sự chỉ thể hiện ba điểm:

  1. Ý định và tầm nhìn ban đầu của Pi Network là gì? Đó là lý do ra đời và câu chuyện của nó mở ra: Thiết lập thị trường ngang hàng toàn diện nhất trên thế giới, được thúc đẩy bởi tiền mã hóa Pi được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Nó là một thị trường ngang hàng, có nghĩa là Pi chỉ là một công cụ hoặc cầu nối để thực hiện một thị trường ngang hàng.
  2. Cơ chế khai thác của Pi là gì? Lần đầu tiên đề xuất cơ chế vòng tròn bảo mật hay còn gọi là xác minh xã hội, điều này được V God đề cập gần đây. Cơ chế thiết kế không giới hạn và cơ chế giảm một nửa khai thác dựa trên số lượng người.
  3. Lộ trình phát triển ba giai đoạn của Pi Network là giai đoạn phân phối khai thác, giai đoạn mạng thử nghiệm Node và giai đoạn mạng chính. Hiện tại, chúng ta vẫn đang ở giữa giai đoạn thứ hai và thứ ba.

Tại sao Pi Network có nhiều khả năng hiện thực hóa ý định ban đầu của BTC?

Thực ra, có thể dễ dàng hiểu được ý định và cơ chế ban đầu.

  1. Thứ nhất: Ý định ban đầu của hai người đều giống nhau: Phân quyền. Lúc đầu không có phân quyền tuyệt đối trên thế giới, chỉ cần có con người thì sẽ có cuộc đấu tranh của con người, vì vậy phân quyền chính là thành lập vô số trung tâm nhỏ.
  2. Thứ hai: Lúc đầu bất kỳ ai sử dụng bất kỳ máy tính nào cũng có thể khai thác BTC miễn là họ được kết nối với Internet. Giờ đây, bất kỳ ai sử dụng bất kỳ điện thoại thông minh nào cũng có thể khai thác Pi miễn là họ có kết nối Internet. Cho dù thế giới có chiều sâu hơn với Pi Network và Pi đã bao phủ hơn 10 triệu người dùng, không quá lời khi nói rằng Pi đã trở thành thị trường trao đổi ngang hàng lớn nhất trên Internet, nhưng Pi vẫn chưa được lưu hành.

Bạn có thể nói rằng có tổng cộng 21 triệu BTC, khan hiếm và có giá trị. Bạn có nghĩ Satoshi Nakamoto đã thiết kế nó để tạo ra số BTC trị giá hàng chục nghìn $ không? Không hẳn! Và Pi Network có được thiết kế với giá hàng chục nghìn $ mỗi Pi hay không? Không hẳn!

Ý định ban đầu là rất quan trọng, mạnh mẽ và đáng sợ và ý định ban đầu này đủ để thu hút những người có cùng tần số. Ví dụ về Elon Musk, một người có ý định hay tầm nhìn ban đầu mạnh mẽ:

Tôi chỉ muốn chế tạo một tên lửa, tôi muốn có năng lượng mới sớm, tôi muốn mở AI sớm, vì tôi muốn đáp xuống sao Hỏa để cứu nhân loại!

Và Pi Network dành cho các cá nhân hơn là các tổ chức. Nó không giải quyết một vấn đề nhất định của ngành, chẳng hạn như hợp đồng thông minh ETH hoặc DOT đồng nhất chuỗi chéo hoặc thanh toán doanh nghiệp XLM, IOTA…

Do đó, Pi Network là dự án gần nhất với ý định ban đầu của BTC. Ban đầu rất ít người tin BTC, chỉ một số chuyên gia mới tin vào điều đó và không ai nghĩ rằng nó sẽ có giá, hoặc thậm chí là giá cao như ngày nay. Giờ đây, dù Pi Network đã có hơn 10 triệu người dùng nhưng nhiều người vẫn không tin, vì nó miễn phí và họ luôn nghĩ rằng không thể có tiền rơi từ trên trời?

Tỷ lệ thành công của thí nghiệm Pi Network là bao nhiêu?

Vì nó là một thử nghiệm nên sẽ có thành công hoặc thất bại, nhưng thử nghiệm xã hội có thể không thành công 100% hoặc thất bại 100%, bởi vì thử nghiệm xã hội là để xem kết quả của thử nghiệm và không ai có thể dự đoán kết quả sẽ như thế nào.

Nếu BTC thực hiện ý định ban đầu là kết quả của thử nghiệm, thì nó đã thất bại, nhưng nó đã dẫn đến sự trỗi dậy của toàn bộ ngành công nghiệp Blockchain và tiền mã hóa, sự trỗi dậy của một nền kinh tế mới và tác động của nó vẫn đang được thực hiện hoặc làm việc chăm chỉ để hiện thực hóa ý định ban đầu, đây nên được coi là một thành công.

Liệu Pi Network có thành công?

Nếu chúng ta chỉ đánh giá xem mục đích ban đầu có đạt được hay không dựa trên số lượng người dùng, thì Pi Network gần như đã thành công. Lý do khiến nó gần như thành công là vì nó chưa thực hiện chuyển khoản nội bộ đầy đủ. Mục tiêu đầu tiên của thử nghiệm là khi chuyển khoản nội bộ thành công. Tuy nhiên, Pi Network vẫn phải tiếp tục hoạt động, vì thị trường ngang hàng bao trùm lớn nhất thế giới không chỉ được thành lập và ngừng hoạt động, mà sẽ tiếp tục hoạt động. Vì vậy, có ba yếu tố ở đây, đó là tổng số người, mạng chính có trực tuyến hay không và tiền tệ có chuyển giá hay không. Xác suất của 3 yếu tố này đạt tiêu chuẩn là P(a)P(b)P(c) Nếu lấy 10 triệu làm chỉ số:

S = P(a) * P(b) * P(c) = 100% * 99% * 99% = 98,01%

Nguyên nhân 99% là do Mainet và chuyển khoản nội bộ theo thời gian, trừ khi có sự cố lớn không đảm bảo hoạt động bình thường của dự án, chẳng hạn như thiên tai và nhân tạo, còn 1% khả năng nó sẽ không xảy ra.

Có thể bạn nghĩ công thức này rất chung chung và bạn chỉ tính được xác suất một cách đại khái, trước ngày 1/1/2020, xác suất P(a) chỉ là 20%, vì số người được công bố vào ngày 17/1/2020 là 2,5 triệu. Giả sử rằng chỉ có 2 triệu người dùng vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chỉ chiếm 20% của 10 triệu, xác suất tại thời điểm đó có thể là:

S = 20% * 99% * 99% = 19,602%

Theo thời gian, xác suất ngày càng cao và càng gần đến các chỉ số giai đoạn trong kế hoạch lộ trình, ban đầu tôi muốn sử dụng công thức Bayes để tính toán nó, nhưng sau đó tôi đã nghĩ đến nó bằng phép nhân thuần túy.

Có rất nhiều loại tiền mã hóa, ai có thể kế thừa nguyện vọng của BTC?

BTC: Mặc dù tôi vẫn là Bitcoin nhưng tôi không còn là Bitcoin như công bố đã thiết kế ban đầu nữa. Ý định và tầm nhìn ban đầu của tôi là để lại cho các bạn hậu bối.

ETH: Hãy để tôi thực hiện một hợp đồng thông minh siêu công cụ và ươm mầm cho vô số ngôi sao đang lên.

BCH: Tôi vẫn là vua của các Bit Fork. Sư phụ của tôi hoàn toàn ủng hộ việc khai thác BTC và giúp BTC đạt đến đỉnh cao.

DOT: Tôi đến muộn. Là lãnh đạo của chuỗi chéo, tôi sẽ liên kết tất cả các bạn lại với nhau để tránh chúng trở thành những hòn đảo bị cô lập.

IOTA: Tôi là một người thích vật lý, tập trung vào Internet Of Things, đây cũng là một xu hướng.

XRP: Tôi đã gặp một chút rắc rối gần đây, nhưng tôi vẫn là hạt giống số một trong thanh toán cấp doanh nghiệp.

LTC: Anh Bit, em sẽ luôn dõi theo bước chân của anh!

LINK: Tôi dự đoán rằng tầm nhìn của Big Brother sẽ được hiện thực hóa. Tôi là một nhà tiên tri!

USDT: Tôi phục vụ tất cả các bạn, tôi là người chuyển đổi, người anh em DOT, bạn là cầu nối hàng đầu.

XMR: Ở đâu có ánh sáng, ở đó có bóng tối, tôi ủng hộ anh lớn của tôi trong thế giới vô danh!

UNI: Anh à, tôi chọn tiếp tục tầm nhìn của anh từ sàn giao dịch và phấn đấu cho một sàn giao dịch phi tập trung!

Pi: Tầm nhìn của bác Satoshi, để em kể tiếp! Xin vui lòng hỗ trợ đầy đủ của các bạn!

BTC: Có vẻ như cậu nhóc trông giống lần xuất hiện đầu tiên của tôi, giống tôi khi tôi còn nhỏ!

Tất cả các anh em: Em trai này, em có thể kiểm soát được số tiền không?

$ads={2}

Pi: Anh à, đừng quên ý định ban đầu, nhiệm vụ là tối quan trọng, em có 10 triệu người dùng! Nhớ gửi lời chào bác Satoshi giùm em nhé!

BTC: Được rồi! Cố lên cậu nhóc! Lật đổ chúng!

Tất cả các anh em: Thằng nhóc này sắp điên rồi…

Nội dung trên hoàn toàn là hư cấu, mọi sự giống nhau đều là trùng hợp! Bây giờ nếu bạn hỏi tôi bất kỳ gợi ý gì không? Tôi vẫn có một ý kiến duy nhất là theo đuổi Pi đến cùng. Tôi đã xây dựng một Node Pi. Đừng hỏi tôi tại sao.

Hãy giữ vững tinh thần, giữ hy vọng, hãy tiếp tục mong đợi! 

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *