Mục tiêu đầu tiên sau khi Pi có trên mạng chính là vượt qua Ethereum(ETH)

 $ads={1}

Biết mình biết địch trăm trận trăm thắng, hôm nay chúng tôi cùng các bạn hãy cùng tìm hiểu về con đường tăng trưởng của Ethereum nhé! Bởi vì sau khi Pi có trên mạng chính, nó có khả năng ảnh hưởng đến vị trí thứ hai của Ethereum

Lập kế hoạch và phát triển Ethereum

Kể từ khi phát hành sách trắng vào năm 2013, Ethereum luôn ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hợp đồng thông minh và ngày nay nó cũng là nền tảng cơ bản nổi tiếng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới cho các hợp đồng thông minh Blockchain.

Mặc dù giao thức Bitcoin đã có những đổi mới tuyệt vời nhưng nó vẫn tồn tại nhiều thiếu sót. Ví dụ: Chuỗi khối Bitcoin thiếu tính hoàn chỉnh của Turing.

$ads={2}

Tính hoàn chỉnh của Turing là gì?

Tính hoàn chỉnh của Turing có nghĩa là tất cả các vấn đề có thể tính toán đều có thể được tính toán. Một máy ảo hoặc ngôn ngữ lập trình như vậy là Turing hoàn chỉnh. Chuỗi khối Bitcoin không thể hỗ trợ tất cả các loại tính toán, không thể kiểm soát tốt các giới hạn rút tiền của tài khoản và thiếu hồ sơ trạng thái phong phú hơn, dẫn đến khả năng mở rộng kém của hệ thống chuỗi khối Bitcoin và không thể được sử dụng rộng rãi. Trong các ứng dụng khác, nó không thể hỗ trợ các hợp đồng thông minh phức tạp.

Ethereum là một nền tảng Blockchain mở hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên khái niệm về chuỗi khối và tài sản chuỗi khối. Nó cho phép bất kỳ ai xây dựng và chạy các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain. Nói một cách đơn giản, công nghệ Ethereum là công nghệ Blockchain cộng với các hợp đồng thông minh. Khi bắt đầu thành lập, Ethereum đã lên kế hoạch cho một lộ trình phát triển chi tiết hơn và phiên bản lặp lại. Hiện tại có bốn phiên bản lặp lại:

  1. Đầu tiên là Frontier.
  2. Thứ hai là Homestead.
  3. Thứ ba là phiên bản Metropolis.
  4. Thứ tư là Serenity.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các sự kiện chính của Ethereum:

Vào cuối năm 2013, nhà sáng lập Vitaik đã phát hành sách trắng ban đầu và khởi động dự án Ethereum.

Vào tháng 7 năm 2014, Ethereum đã thực hiện đợt bán trước Ethereum đầu tiên. Đây cũng là một trường hợp nổi tiếng trong giai đoạn đầu ICO. Tuy nhiên, chưa có từ nào gọi là ICO vào thời điểm đó, những người trong cuộc gọi đợt phát hành mã thông báo này là huy động vốn cộng đồng bằng Toekn. Thông qua đợt bán trước kéo dài 42 ngày, nhóm Ethereum đã huy động được hơn 30.000 Bitcoin và bán trước 60 triệu Ether. Về cơ bản, nó ổn định ở mức 15 giây.

Đây là một cơ hội lớn để kiếm tiền, nhưng hầu hết mọi người không biết nó, và những người biết cũng không coi trọng nó! Bạn bè của Pi ngày hôm nay có thể được tỉnh táo hơn nhiều!

Vào tháng 10 năm 2014, Ethereum đã giảm thời gian tạo khối từ 60 giây xuống còn 12 giây. Phiên bản ban đầu chỉ có giao diện dòng lệnh và không có giao diện đồ họa, điều này chủ yếu phù hợp với các nhà phát triển.

Vào tháng 7 năm 2015, phiên bản đầu tiên của Frontier của Ethereum đã được phát hành. Đến ngày 14 tháng 3 năm 2016 ( Pi Day 2016 ) Eereum đã phát hành giai đoạn Homestead. Trang chủ không có mốc kỹ thuật rõ ràng, nhưng nó chỉ cho thấy rằng mạng Ethereum đã hoạt động trơn tru và không còn là một mạng không an toàn và không đáng tin cậy nữa. Ở giai đoạn này, Ethereum cung cấp một ví với giao diện đồ họa. Khả năng sử dụng đã được cải thiện rất nhiều, Ethereum không còn dành riêng cho các nhà phát triển nữa và người dùng thông thường có thể dễ dàng trải nghiệm và sử dụng Ethereum.

Trên nền tảng Ethereum, số lượng ứng dụng phi tập trung do các nhà phát triển bên thứ ba phát triển cho người dùng thông thường đã dần tăng lên, Ethereum không chỉ là một nền tảng phát triển, mà dần dần sẽ trở thành một thị trường ứng dụng không thể thiếu được cả nhà phát triển và người dùng.

Ngày nay, phát hành Token trên chuỗi công khai Ethereum là một cách dành cho nhiều người, rất đơn giản và các bạn Pi cần rất tỉnh táo để nhận dạng các loại dự án lừa đảo! 

Cơ chế bằng chứng công việc PoW là một sự lãng phí nghiêm trọng về sức mạnh tính toán. Giải phóng khỏi các ràng buộc của PoW, mạng sẽ nhanh hơn, tạo khối sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời sẽ dễ sử dụng hơn cho người dùng mới và chống lại các trung tâm khai thác tập trung. Đây là một tiến bộ to lớn giống như việc đưa các hợp đồng thông minh lên Blockchain. Sau khi chuyển sang PoW, quá trình khai thác yêu cầu trong ba giai đoạn đầu tiên sẽ bị chấm dứt, số lượng Ether mới phát hành cũng sẽ giảm đáng kể và thậm chí sẽ không có thêm Coin mới nào được phát hành. Trong giai đoạn tiếp theo của Ethereum, mục tiêu chính của nhóm phát triển là giải quyết vấn đề khả năng mở rộng thông qua một thế hệ giải pháp kỹ thuật mới, tức là cải thiện khả năng xử lý và giao dịch của Blockchain, đây cũng là vấn đề nút thắt mà tất cả các dự án Blockchain cam kết giải quyết.

Tính tương thích và khả năng của Pi sẽ vượt qua Ethereum?

Hiện tại, Pi có một chuỗi công khai độc lập với các kịch bản ứng dụng thương mại và chiều cao khối cao tới 3 triệu. Chơi trò phát hành và chơi nhiều trên chuỗi công cộng Ethereum sẽ khiến nó bị đóng băng, chậm chạp. Tính tương thích và khả năng mở rộng của chuỗi công khai Pi sẽ vượt qua nó. Hơn 10 triệu người dùng và sự đồng thuận, bất kể các thông số kỹ thuật, số lượng người dùng, số nút…vượt xa Ethereum. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Pi Network trên mạng chính vượt qua Ethereum! Bạn đang tìm kiếm tiền bằng cách đầu tư 0 đồng ? Bạn đã nắm bắt được làn sóng thời đại này chưa? 

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *