Một số điều cần biết khi đăng ký danh tính với Yoti

Mọi người đang khai thác Pi đều biết đến Yoti, tuy nhiên có một số điều về Yoti cần lưu ý:

– Yoti và Pi có cần trên cùng một Điện thoại không? Chắc chắn phải trên 1 máy, tên khai báo trong Pi phải trùng với tên đã xác thực trong Yoti
$ads={1}
– Trên 1 điện thoại có thể đăng ký nhiều TK Yoti được không? Chỉ 1 tài khoản thôi.
– Số điện thoại dùng đăng ký Pi là số điện thoại trên máy, còn số khai báo trên Yoti có cần là số điện thoại trên máy không ? Không, có thể dùng số trên máy khác, số này chỉ để Yoti liên hệ với bạn, gửi code, số này có thể thay đổi được. Một số thuê bao Mobifone, khi khai báo với Yoti sẽ không nhận được code gửi về, hãy nhờ số điện thoại khác, Vina hoặc Viettel điền vào để nhận code.
– Một người có thể có nhiều tài khoản Yoti hay không? Không. Khi bạn lập tài khoản mới có dữ liệu trùng với tài khoản cũ, Yoti sẽ yêu cầu xác nhận lại hình ảnh của bạn, tài khoản mới được lập thì tài khoản cũ sẽ bị xoá.
$ads={2}
– Có thể xóa tài khoản Yoti cũ lập tài khoản? mới được không Được, vào More tap> Setting> Delete my account, tài khoản cũ sẽ bị xóa không thể phục hồi.
– Nếu không xóa tài khoản cũ mà cứ lập tài khoản mới với những ID Document của mình thì Yoti sẽ làm gì? Yoti sẽ yêu cầu chụp lại khuôn mặt, nếu Ok, nó sẽ lập tài khoản mới, xoá tài khoản cũ.
– Nếu bị hỏng, mất điện thoại, phải đổi máy, hoặc lỡ tay xóa mất Yoti, phải làm gì để phục hồi tài khoản Yoti trên điện thoại mới? Nếu bạn đã sao lưu, thì khi mở Yoti, chọn Already have an account, chọn Restore from iCloud nếu đt cũ và mới cùng là iPhone, hoặc chọn Restore from Google Drive khi cả điện thoại cũ và mới đều là Android. Cũng có thủ tục xác minh hình ảnh.

– Đã cài và xác minh trên 1 điện thoại, cần chuyển Yoti sang 1 điện thoại khác thì làm sao?
Cách 1 là xoá tài khoản đi, làm lại tk yoti mới trên đt của bạn.
Cách 2 khi đã có sao lưu, thì cứ phục hồi Yoti trên điện thoại của bạn như thể máy kia đã mất, hỏng, Yoti trên máy kia đã bị xoá; Yoti sẽ kiểm tra hình ảnh khuôn mặt bạn để phục hồi tài khoản
Cách 3 khi không có sao lưu, bạn cứ lập tk, nếu documents của bạn bị Yoti phát hiện trùng với tài khoản Yoti đã đăng ký, thì Yoti sẽ báo lỗi, nhấn nút Resolve trên thông báo, Yoti sẽ xác minh bạn bằng đối sánh hình ảnh, nếu ok Yoti sẽ chặn tài khoản cũ và giải phóng document để bạn thêm nó vào tài khoản mới .

– Tôi có tài khoản Yoti đăng ký trên Iphone, có thể chuyển nó sang đt Android hoặc ngược lại được không? Được, nhưng nhiêu khê, bạn cần có máy tính của bạn, bạn chuyển Recovery file lưu trong iCloud(do sao lưu bằng iPhone) sang máy tính, rồi từ máy vào Google Drive của bạn(để đt Android có thể nhận được key phục hồi từ nó). Tôi nghĩ xoá tk đi làm lại, hoặc cứ tạo tk mới có lẽ sẽ nhanh hơn nhiều.
Bài viết này tổng hợp từ việc tham khảo trên yoti.comhelp cùng với ý kiến của một số bạn đi trước. Có nhiều phần chưa được kiểm chứng, mong là giúp được cho nhiều bạn đang gặp khó khăn về Yoti.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *