Giá tiền điện tử có thể rớt về 0

Đây là cảnh báo rất đáng chú ý mới được Bloomberg trích từ UBS Global Wealth Management – một trong những quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

$ads={1}

“Trước những quy định ngày càng chặt chẽ hơn cùng các sản phẩm tiền điện tử do chính các ngân hàng trung ương phát hành, không gì đảm bảo rằng giá của những đồng tiền điện tử lớn hiện nay có thể tránh được nguy cơ giảm về 0″, UBS Global Wealth Management cảnh báo.

Cũng theo UBS Global Wealth Management, khi mà phố Wall chạy theo đà tăng “điên cuồng” của Bitcoin thì giá của các loại tiền điện tử có thể tăng trong thời gian tới. Song ngành công nghiệp tiền điện tử hoàn toàn có thể đối mặt với những rủi ro lớn trong dài hạn.

“Theo quan điểm của chúng tôi, rất ít có những đảm bảo là tiền điện tử sẽ không rớt giá về 0 khi một phiên bản tiền điện tử thiết kế tốt hơn được đưa ra hoặc những thay đổi về quy chế giám sát khiến tâm lý của nhà đầu tư thay đổi.

Netscape và Myspace là ví dụ về những ứng dụng đã từng rất phổ biến nhưng rồi cuối cùng lại biến mất”, Giám đốc đầu tư phụ trách các thị trường mới nổi Michael Bolliger – một thành viên thực hiện báo cáo mới được UBS Global Wealth Management công bố.

Việc Bitcoin lao dốc mạnh sau khi lập kỷ lục tiến sát mốc 42.000 USD đang gây ra những cuộc tranh luận lớn giữa các nhà đầu tư và quản lý tiền tệ. Trong khi các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Paul Tudor Jones và Stan Druckenmiller tham gia ngày các nhiều hơn thị trường tiền điện tử, thì một số khác lại cho rằng loại tiền này là là một trò cờ bạc, bê bối và gian lận.

Giống như hầu hết các công ty khác, UBS Global Wealth Management hoài nghi về tiện ích trong thế giới thực của các token ảo. Song hiện, nhiều nhà đầu tư khác đang đặt mục tiêu giá đầy tham vọng vào Bitcoin. Như Scott Minerd tại Guggenheim Investments cho biết Bitcoin có thể trị giá khoảng 400.000 đô la. Trong khi các chiến lược gia tại JPMorgan Chase & Co. dự báo Bitcoin có thể lên mức 146.000 USD.

“Các nhà đầu tư vào tiền điện tử nên giới hạn quy mô đầu tư ở mức mà họ có thể đủ khả năng để mất trắng”, UBS Global Wealth Management cảnh báo.

Hiện theo CoinDesk, Bitcoin có giá trị khoảng 36.420 USD.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *