6 nhận định giá Bitcoin cho năm 2021

Giá bitcoin sẽ đạt 100.000$ hay 200.000$ trong 12 tháng tới là một dự đoán khá phổ biến, nếu không muốn nói là thận trọng. Vậy dự đoán nào là thực tế.??

Giá bitcoin đang trong một chu kỳ tăng, hiện tại là hơn 300% và vượt trôi so với một số thứ khác. Ngoại trừ một vài cổ phiếu như Tesla. Tuy nhiên đợt tăng giá này hoàn toàn khác với đợt tăng giá năm 2017 khi nó phá vỡ đỉnh cũ thì nhà đầu tư tổ chức gom hàng và nhà đầu tư cá nhân thì ngồi ngoài theo dõi. Một lượng rất lớn tín dụng đang chảy vào BTC

$ads={1}

Dự báo giá sáu con số cho giá bitcoin đang phổ biến hơn trong chu kỳ tăng giá này với việc các ngân hàng trung ương đua nhau phát hành thên tiền.

Thật vậy, các tỷ phú và nhà đầu tư kỳ cựu như Ray Dalio đang bắt đầu nồng nhiệt với ý tưởng về Bitcoin cùng với vàng. BTC đang được coi là một cách để đa dạng hóa chống lại những gì Ray Dalio gọi, chẳng hạn như “sự mất giá của tiền”. Trên Reddit, nhà kinh tế đã cảnh báo độc giả ở đó bằng những lời sau:

“Chúng ta đang ở trong tình trạng ngập tràn tiền và tín dụng đang nâng giá hầu hết tài sản và phân phối của cải theo những cách mà hệ thống mà chúng ta nghĩ là bình thường không thể mua được và đó là mối đe dọa đối với giá trị của tiền và tín dụng của chúng ta.”

$ads={2}

Tại sao điều này lại ảnh hưởng đến việc định giá BTC? Đơn giản, bởi vì ngoài thực tế là Bitcoin được thiết kế để trở thành một tài sản tiền tệ giảm phát trong tương lai, giá Bitcoin chủ yếu được đo bằng đô la. Ray Dalio giải thích nó như sau:

Thủy triều này rất có thể sẽ không rút đi, vì vậy những tài sản này như Bitcoin sẽ không suy giảm khi tính theo giá trị ngày càng giảm. Điều quan trọng là phải đa dạng hóa tốt, về tiền tệ, quốc gia và các loại tài sản.

Liệu giá bitcoin có đạt 100.000 – 200.000 USD?

Mark Yusko, Giám đốc điều hành của Morgan Creek, giả định rằng giá Bitcoin có thể vượt quá 100.000 USD trong năm tới. Ước tính này phản ánh dự báo về mô hình lưu chuyển chứng khoán (S2F) phổ biến, mà người tạo ra nó PlanB cho biết BTC tiếp tục đi đúng hướng. Tháng trước, ông nhắc lại rằng hiện ông không nghi ngờ rằng giá bitcoin sẽ đạt 100.000 đô la vào tháng 12 năm 2021 do “thiếu hụt nguồn cung”.

Mọi người hỏi tôi có còn tin vào hình mẫu của mình không. Để rõ ràng, tôi không nghi ngờ gì về việc Bitcoin S2FX là chính xác và Bitcoin sẽ đạt 100.000–288.000 đô la trước tháng 12 năm 2021. Mark Yusko

200.000 – 300.000 đô la có phải là một dự báo “thận trọng”?

Giá của BTC đã tăng 300% trong năm nay. Tuy nhiên, dự báo giá Bitcoin vào khoảng 200.000 đô la vào cuối năm 2021 giả định rằng tiền điện tử hàng đầu sẽ vượt xa năm thành công này. Rốt cuộc, để đạt được mục tiêu giá này, nó sẽ yêu cầu BTC tăng thêm 700% giá trị, dựa trên giá hiện tại của nó. thì mức 700% là khá nhiều.

Tuy nhiên, dự đoán giá này thậm chí có vẻ tương đối khiêm tồn khi so sánh với các dự đoán giá Bitcoin của các nhà phân tích khác. Ví dụ: nhà phân tích chuỗi trực tuyến nổi tiếng Will Woo cho biết lần này anh ta thấy nhiều bằng chứng hơn về việc “bán hàng”, cũng như nguồn cung BTC trên các sàn giao dịch đang giảm dần do sự thiếu hụt hàng tồn kho.

Woo tin rằng cả hai yếu tố kết hợp lại sẽ là động lực tăng giá tuyệt đối cho Bitcoin.
Mô hình hàng đầu của tôi đề xuất 200.000 đô la mỗi BTC vào cuối năm 2021 có vẻ thận trọng – 300.000 đô la không nằm ngoài câu hỏi.

Và khoảng 400.000 đô la cho “vàng kỹ thuật số”?

Các dự đoán về giá thậm chí còn cao hơn xuất phát từ lập luận rằng Bitcoin đang kiểm tra trạng thái của vàng như một kho lưu trữ giá trị. Kẻ thách thức kỹ thuật số có thể không có lịch sử lâu đời, nhưng nó vẫn mang lại những lý lẽ mạnh mẽ cho cuộc thảo luận khiến nó trở nên nặng nề mà nó cần phải được xem xét nghiêm túc. Do đó, một số bên ngoài cộng đồng Bitcoin mạnh mẽ tin rằng BTC không chỉ có thể thách thức vị thế của Vàng mà thậm chí còn thay thế phần lớn nó.


Thật thú vị, đó là lý do tại sao một số dự đoán lạc quan nhất đến từ thế giới tài chính truyền thống, khi Bitcoin tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào đầu tháng 12, vượt xa vàng vào năm 2020. Ví dụ: vào tháng 11, một nhà phân tích của Citibank đã tweet trong một thông báo cho khách hàng rằng giá Bitcoin có thể lên tới 318.000 USD vào năm 2021.
Hiện tại, giám đốc điều hành của Citibank, Tom Fitzpatrick tin rằng BTC đang ở giữa một đợt tăng giá dường như nằm trong một “kênh được xác định rất rõ ràng”. Theo điều này, anh ấy đang nhắm mục tiêu 318.000 đô la vào tháng 12 năm 2021.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *