Singapore mở sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đầu tiên

Singapore mở sàn gioa dịch tiền kỹ thuật số đầu tiên. Ảnh minh họa – Reuters

Các nhà phân tích nói rằng sàn giao dịch số của DBS – ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á là bước đi chiến lược để đón làn sóng đầu tư vào các đồng tiền số.

$ads={1}

Sàn giao dịch số đầu tiên DBS Digital Exchange dành cho các đồng tiền định danh do ngân hàng trung ương phát hành và tiền kỹ thuật số vừa được khai trương cuối tuần qua tại Singapore.

Sàn giao dịch được điều hành bởi DBS cho phép các nhà buôn hay nhà môi giới dùng bốn loại tiền chính là đồng SGD, HKD, USD cùng với đồng Yen, để giao dịch bốn đồng tiền số gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoincash và XRP.

Theo các nhà phân tích, sàn giao dịch số của DBS là bước đi chiến lược để đón làn sóng đầu tư vào các đồng tiền kỹ thuật số. Trong năm 2021, đồng Bitcoin được dự báo sẽ tăng giá 130% so với mức đỉnh hiện nay và tăng hơn 2,5 lần quy mô giá trị vốn hóa.

$ads={2}

Để củng cố vị trí trung tâm tài chính quốc tế của mình, Singapore tỏ ra sẵn sàng cho phép các giao dịch tiền số từ nhiều tháng trước. Tháng 5, quỹ đầu tư nhà nước Temasek tiết lộ họ đã hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận để thúc đẩy việc phát triển và sử dụng đồng tiền số Libra – nay đổi thành Diem – của Facebook.

Đầu tháng 12, Ngân hàng Trung ương MAS cấp bốn giấy phép ngân hàng số đầu tiên cho Grab, Sea, Ant Finanical và một nhóm các hãng công nghệ Trung Quốc.

Nhưng việc cấp phép buôn tiền số sẽ không sớm xuất hiện trong lộ trình cấp phép của MAS đối với các ngân hàng số này và các định chế tài chính số khác trong tương lai gần.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *