Sắp ra mắt ngân hàng tiền điện tử vì bitcoin?

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của bitcoin và các loại tiền điện tử khác được cho là sẽ thúc đẩy sự ra đời của các ngân hàng tiền điện tử trong tương lai gần.

Theo Forbes, thị trường tiền điện tử nói chung và đầu tư bitcoin nói riêng đã phất lên nhanh chóng kể từ đợt bán tháo trên thị trường hồi tháng 3/2020. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, năm 2021 có thể sẽ tiếp tục là một năm phát triển của toàn ngành.

$ads={1}

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của bitcoin và tiền điện tử

Giờ đây, cộng đồng các nhà giao dịch bitcoin và tiền điện tử vẫn đang kì vọng rất nhiều vào năm 2021, trong đó tập trung vào những loại tài sản kĩ thuật số lấy cảm hứng từ bitcoin và Facebook cũng như chờ đợi sự ra đời của các qui định có hệ thống, qui chuẩn hơn về tiền điện tử. Người khổng lồ Phố Wall, ngân hàng Wells Fargo, cho biết họ dự kiến sẽ “thảo luận nhiều hơn về không gian tài sản kĩ thuật số” vào năm tới.

Ông John LaForge, người đứng đầu cơ quan phụ trách chiến lược tài sản thực tại Wells Fargo, đã viết trong một báo cáo chiến lược đầu tư gần đây rằng: “Trong 12 năm qua, bitcoin và tiền điện tử đã tăng từ con số không lên đến 560 tỉ USD vốn hóa thị trường. 

Có những lý do chính đáng cho điều này – những lý do mà mọi nhà đầu tư nên biết. Khi bước sang năm 2021, chúng tôi sẽ thảo luận nhiều hơn về không gian tài sản kĩ thuật số, về cả mặt lợi và mặt hại của nó”.

Bitcoin và tiền điện tử trải qua nhiều khảo nghiệm

Toàn bộ thị trường tiền điện tử luôn đối mặt với biến động vì chỉ mới đây thôi, thị trường đã trải qua giai đoạn đình trệ (dù rất ngắn). Sau khi chạm mức 20.000 USD và thiết lập mức cao nhất thời đại mới, giá bitcoin tạm thời giảm xuống dưới 18.000 USD nhiều lần trong tuần, thậm chí giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11 trước khi tăng trở lại. 

Sự phát triển này không gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích, những người đã nghiên cứu kĩ lưỡng các biểu đồ kĩ thuật và dữ liệu chuỗi của bitcoin.

Ông Brian Brooks – quan chức của Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ Mỹ tuyên bố chính phủ cho phép thành lập ngân hàng tiền điện tử. (Ảnh: Forbes).

Thực tế đó chỉ ra rằng, những nhà đầu tư vào bitcoin và tiền điện tử có thể chờ đợi các đợt tăng giá mới trong ngắn hạn. Xu hướng này phần lớn dựa vào việc các tổ chức, doanh nghiệp lớn bắt đầu quan tâm hơn đến bitcoin, coi nó như một loại tài sản giá trị. 

Vừa qua, tập đoàn MicroStrategy của Mỹ đã báo hiệu ý định phát hành nợ để mua thêm bitcoin, sau đó họ tuyên bố đã huy động được 650 triệu USD. Ngoài ra, có tin tức cho biết MassMutual đã tham gia vào thị trường với 100 triệu USD bitcoin và thậm chí đã đầu tư 5 triệu USD vào công ty dịch vụ tài chính NYDIG để theo dõi, phân tích thị trường.

Sự ra đời của ngân hàng tiền điện tử

Từ lâu, các công ty tiền điện tử đã luôn phải đối mặt với những thách thức trong việc mở tài khoản ngân hàng để cấp vốn cho hoạt động của mình. Ngày nay, họ đang chuyển sang tìm kiếm hệ thống ngân hàng của riêng họ. 

Gần đây nhất, công ty thanh toán bitcoin và tiền điện tử BitPay đã nộp thủ tục giấy tờ lên Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ Mỹ (OCC) để thành lập một ngân hàng quốc gia có tên là BitPay National Trust Bank.

$ads={2}

Quyết định xây dựng ngân hàng của BitPay được đưa ra sau khi quản lí viên của OCC là ông Brian Brooks – người từng là giám đốc pháp lí của sàn giao dịch bitcoin và tiền điện tử lớn của Mỹ Coinbase (2018-đầu năm 2020) tiết lộ kế hoạch trao quyền cho các công ty thanh toán. Ông Brooks tuyên bố OCC đã sẵn sàng để bắt đầu chấp nhận đơn đăng kí mở ngân hàng tiền ngân hàng.

BitPay không phải là doanh nghiệp duy nhất xin mở ngân hàng tiền điện tử vì Paxos (đối tác tiền điện tử của PayPal) và Figure Technologies gần đây cũng đã nộp đơn lên OCC. Hãy cùng chờ đợi vào việc các kế hoạch được phê duyệt và những ngân hàng này đi vào hoạt động dựa trên hệ thống điều lệ, qui tắc của họ.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *