Đồng Đô la giảm khi có những hi vọng mới về kích thích tại Mỹ

 Đồng Đô la giảm vào sáng thứ Tư tại châu Á, dao động gần mức thấp nhất trong hai năm rưỡi khi thị trường thận trọng về khả năng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu lại các cuộc đàm phán kích thích.


Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, giảm 0,16% xuống 91,188 vào lúc 11:31 PM ET (3:31 AM GMT). Chỉ số này chạm mức 91,263, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018, qua đêm.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steve Mnuchin và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã có cuộc hội đàm đầu tiên về các biện pháp kích thích mới nhất kể từ cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11. Mnuchin cũng sẽ xem xét các biện pháp trị giá 908 tỷ Đô la được đề xuất bởi một nhóm lưỡng đảng gồm các thượng nghị sĩ và thành viên Hạ viện, Pelosi nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell hôm thứ Ba cho biết Quốc hội nên đưa các biện pháp vào dự luật chi tiêu 1,4 nghìn tỷ Đô la, được soạn thảo nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng đóng cửa của chính phủ. McConnell cũng đã thông báo về một phiên bản sửa đổi của kế hoạch của riêng mình cho các thành viên đảng Cộng hòa vào cùng ngày.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư không tin rằng các cuộc đàm phán sẽ dẫn đến sự đồng thuận về các biện pháp.

“Thị trường tiền tệ đang hoài nghi liệu những đề xuất này có thể được đồng ý một cách nhanh chóng hay không, vì hy vọng đã từng tan thành mây khói với một gói kích thích tiềm năng từ trước cuộc bầu cử tổng thống…”, chiến lược gia tiền tệ của Mizuho Securities Masafumi Yamamoto nói với Reuters.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell bày tỏ sự thận trọng trong phiên điều trần hôm thứ Ba trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, cảnh báo rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn ở trong tình trạng khó khăn và không chắc chắn.

Powell và Mnuchin cũng kêu gọi Quốc hội giúp đỡ nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh đại dịch coronavirus đang gia tăng.

Powell sẽ điều trần trước Quốc hội một lần nữa vào cuối ngày và Fed sẽ tổ chức cuộc họp chính sách của mình vào ngày 15 đến ngày 16 tháng 12.

Dữ liệu hoạt động sản xuất yếu hơn dự kiến ​​cho tháng 11, bao gồm cả PMI sản xuất của ISM, cùng với suy đoán về việc Fed có thể tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế Mỹ đã ảnh hưởng đến đồng Đô la.

Tỷ giá USD/JPY nhích 0,09% lên 104,39.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,18% lên 0,7382. Đồng AUD đã tăng giá nhờ dữ liệu do Cục Thống kê Úc công bố vào đầu ngày cho thấy GDP đã tăng 3,3% theo quý, cao hơn mức tăng 2,6% trong các dự báo do Investing.com đưa ra và giảm 7% trong quý II. GDP đã giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo giảm 4,4% và mức giảm 6,3% được báo cáo trong quý thứ hai.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ nguyên lãi suất tháng 12 ở mức 0,10%, như dự kiến, vào thứ Ba.

Tỷ giá NZD/USD nhích 0,07% lên 0,7068, dao động gần mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018 được ghi nhận ​​qua đêm.

Tỷ giá USD/CNY đã giảm 0,24% xuống 6,5546. Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu PMI dịch vụ của Caixin, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tỷ giá GBP/USD nhích 0,06% lên 1,3422. Đồng Bảng Anh vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tháng, với các nhà đàm phán của Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận thương mại Brexit trước tuần sau. Và vẫn có những cảnh báo vào thứ Ba rằng các cuộc đàm phán vẫn bế tắc về các vấn đề như đánh bắt cá, các quy tắc quản trị và giải quyết tranh chấp.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *