Vàng phiên Mỹ phục hồi, trở lại gần mốc 1.900USD

 Vàng đã phục hồi nhẹ sau đợt giảm kinh hoàng hôm thứ Hai, khi tâm lý ưa rủi ro giảm trên Phố Wall, giúp kim loại màu vàng tìm được nơi trú ẩn ở mức dưới 1.900 USD / ounce.


Giá vàng giao tháng 12 được giao dịch tại New York tăng 22 USD, tương đương 1,2% ở mức 1.876,40 USD / ounce.

Trước đó một ngày, hợp đồng vàng tương lai chuẩn giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8, có thời điểm giảm hơn 100 USD và chạm mức thấp nhất gần 4 tháng là 1.848 USD, trước khi giảm chỉ 88 USD, tương đương 4,5%.

Việc bán tháo diễn ra sau khi Pfizer (NYSE: PFE) công bố tiến bộ đáng kể trong chương trình vắc xin Covid-19 của mình, khiến thị trường ngạc nhiên và chuyển hướng sang các tài sản rủi ro.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng miếng, đã tăng 14,72 USD, tương đương 0,8%, lên 1.877,15 USD vào lúc 2:50 PM ET (19:50 GMT).

Craig Erlam, nhà phân tích tại OANDA ở New York, cho biết: “Vàng đang tăng nhẹ trong ngày hôm nay nhưng vẫn không xa đáy của mức thấp nhất trong ba tháng”.

Nhà phân tích biểu đồ vàng Eren Sengezer cũng đồng tình trong một blog đăng trên FX Street: “Chỉ có sự bứt phá quyết định trên 1.900 Đô la mới có thể thu hút nhiều người mua hơn và giúp XAU/USD thoát khỏi áp lực giảm giá”.

Erlam cho biết vàng có thể tiếp tục tăng giá nếu Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu tiếp tục bơm tiền vào thị trường và các chính phủ buộc phải nới lỏng hầu bao của họ hơn nữa. Ông nói: “Điều này có thể gây áp lực lên đồng Đô la vào năm 2021 và là một yếu tố hỗ trợ khác cho vàng.

Đặc biệt, tại Hoa Kỳ, Tổng thống đắc cử Joe Biden và chính phủ Dân chủ trong giai đoạn chuyển tiếp của ông đang cố gắng tìm một biện pháp kích thích tài chính Covid-19, vì coronavirus tiếp tục lập mức cao kỷ lục. Họ có khả năng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ các đối thủ của đảng Cộng hòa tại Thượng viện và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, người đã từ chối thừa nhận thất bại của mình trong cuộc bầu cử tuần trước.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *