Tỷ giá USD tăng trong bối cảnh thị trường lạc quan về triển vọng vắc-xin COVID-19

 Theo Reuters, tỷ giá USD đã phục hồi trước triển vọng tăng trưởng kinh tế về kết quả tích cực trong việc sản xuất vắc-xin COVID-19.



Tâm lí thị trường đối với đồng bạc xanh đã tăng lên vào thứ Hai (9/11) sau khi công ty dược Pfizer Inc và BioNTech tuyên bố vắc-xin COVID-19 thử nghiệm của họ có hiệu quả 90%.

Erik Nelson, Chiến lược gia vĩ mô tại Wells Fargo Securities, cho biết đồng bạc xanh đã bắt đầu đi lên cùng với sự tăng giá của cổ phiếu và đồng tiền Mỹ đang có dấu hiệu đi ngược trở lại so với vai trò của một loại tiền tệ an toàn trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ cũng tăng 0,972%. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ và Châu Âu như Nasdaq tăng 2%, S&P 500 tăng gần 1% và STOXX 600 tăng thêm 1%.

Các động thái trên cho thấy tin tức về vắc-xin COVID-19 có tác động rất tích cực trong bối cảnh các trường hợp coronavirus đang gia tăng hàng ngày ở Mỹ và Châu Âu.

Tuy nhiên, Jeremy Stretch, Giám đốc chiến lược FX tại CIBC Capital Markets, nhận định cần xem xét kĩ lưỡng hơn vì chưa có loại vắc-xin nào đạt được chứng nhận để đưa vào sử dụng thực tế.

Charalambos Pissouros, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại JFD Group, cũng cho biết vẫn còn quá sớm để nghĩ rằng dịch COVID sắp kết thúc. Với các ca nhiễm vẫn gia tăng ngày trên toàn cầu, những lo ngại về tác động kinh tế của đại dịch có thể đã hạn chế mức tăng thêm trong cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác.

Trong khi đó, đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng bạc xanh trong một tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng so với trái phiếu châu Âu.

Theo ông Nelson, hiện tại việc sở hữu đồng bạc xanh đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn so với đồng euro.

Ngoài ra, tỷ giá USD so với đồng crown Na Uy tăng 0,7%. Đồng đô la Úc cũng giảm 0,2% so với đồng bạc xanh xuống còn 0,7276 USD.

Đô la Canada suy yếu hơn so với đồng USD xuống mức 1,3069 đổi một USD.

Ở một diễn biến khác, đồng đô la New Zealand đã tăng lên mức cao nhất trong một năm rưỡi khi các nhà giao dịch giảm khả năng ngân hàng trung ương nước này sẽ chuyển sang áp dụng chính sách lãi suất âm.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *