Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/11/2020: USD vẫn ở trong đà giảm

 USD giảm trong bối cảnh Covid-19 có khả năng bùng phát và nguy cơ tái áp dụng các lệnh phong tỏa tại cả châu Âu và Mỹ.

Đô la Mỹ tuần này được dự báo liên hệ mật thiết với tình hình lây lan dịch Covid-19. Việc áp dụng lại các biện pháp đóng cửa có thể làm ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng toàn cầu. Điều này là do các nhà hoạch định chính sách ở Mỹ dường như vẫn bị đình trệ trong quyết định một gói tài chính khác.



Chỉ số US Dollar Index (DXY) sáng nay 16/11 giảm xuống 92,710, giảm 0,26%. Chỉ số này đã nhích cao hơn trong tuần trước khi đồng Franc Thụy Sĩ và Yên Nhật liên kết với nhóm trú ẩn an toàn giảm do tin tức tích cực về vắc xin từ Pfizer. Kết quả tích cực từ thử nghiệm giai đoạn 3 của Pfizer đã thúc đẩy tâm lý trên khắp các thị trường. Trong khi đó, việc loại bỏ các rủi ro chính trị thông qua cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ đã chứng kiến một loạt các giao dịch trước bầu cử.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và thương nhân có thể sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các tiêu đề của Covid-19 và vắc-xin. Cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoặc có vẻ như được kiểm soát tốt, Đô la Mỹ có thể được hưởng lợi từ sự không thích rủi ro tích cực.

Ngân hàng Mexico và Ngân hàng Dự trữ New Zealand ít ôn hòa hơn cũng sẽ gây áp lực lên sức mạnh của Đô la Mỹ. Banxico giữ nguyên lãi suất qua đêm trong tuần này trong một quyết định khá bất ngờ. Hơn nữa, RBNZ đã bảo đảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm tới.

Tỷ giá EUR/USD đã giảm vào đầu tuần trước ngay cả khi hy vọng về vắc-xin Covid-19 làm tăng triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu và thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển khỏi nơi trú ẩn an toàn như Đô la Mỹ sang các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu. EUR/USD sáng nay đang ở mức 1,1843, tăng nhẹ 0,09%.

Tỷ giá GBP/USD sáng nay cũng tăng nhẹ lên mức 1,3198. USD/JPY đang ở mức 104,67.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *