Sau 10 năm phát triển của ngành Blockchain, Pi là một ngôi sao đang lên

 Satoshi Nakamoto, nhà phát minh bí ẩn của Bitcoin, xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 11 năm 2008. Một bài viết mới xuất hiện trong những email gởi đi, nội dung như sau:


Tôi đang phát triển một hệ thống tiền mã hóa mới, áp dụng hình thức hoàn toàn ngang hàng và không có sự can thiệp của bên thứ ba. Người ký tên đằng sau bài đăng này là Satoshi Nakamoto.


Bạn phải biết rằng một hệ thống tiền mã hóa như vậy đã là niềm mơ ước của các Cypherpunks trong nhiều thập kỷ. Nhiều loại đã được phát hành trước đó, nhưng chúng đều thất bại. Các chuyên gia mật mã đọc bài đăng đã nghi ngờ. Bởi vì họ đã thấy rất nhiều kế hoạch hoành tráng được đưa ra bởi những người mới, họ nghi ngờ đó là điều bình thường. Vào thời điểm đó, nhiều bạn đã nói rằng một hệ thống như vậy là không thể đạt được. Gã khổng lồ mật mã David Chaum đã từng phát triển một hệ thống như vậy, nhưng nó đã thất bại, chưa kể đến một số  đàn em vô danh khác.

Cuối cùng, Satoshi Nakamoto đã cẩn thận trả lời một loạt câu hỏi. Sau đó, ông đã đưa ra một kế hoạch khả thi trong sách trắng, tôi  luôn nhấn mạnh rằng các bạn nên đọc sách trắng sách trắng vì là điều lệ chung, kế hoạch chung và chứa đầy đủ các hướng dẫn của một dự án.



Trong cuối 2008, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã xảy ra và Satoshi Nakamoto đã chọn công bố Bitcoin với thế giới vào thời điểm này. Sách trắng cũng cho biết: Vấn đề cơ bản nhất của các đồng tiền truyền thống là lòng tin. Ngân hàng trung ương phải làm cho mọi người tin tưởng rằng nó sẽ không phá giá tiền tệ, nhưng sự đáng tin cậy như vậy chưa từng tồn tại trong lịch sử. Ngân hàng phải làm cho mọi người tin tưởng rằng nó có thể quản lý tiền tốt và để những của cải này lưu thông dưới dạng tiền mã háo, nhưng ngân hàng sử dụng tiền để tạo ra bong bóng tín dụng và thu hẹp của cải tư nhân.

So với đồng tiền thủ công Cypherpunk, từ ngữ trong bài luận về sự sáng tạo của Bitcoin dường như cực kỳ bình tĩnh và phi chính trị hóa. Không có từ ngữ về chính phủ hoặc chủ quyền trong bài báo và nó chỉ mô tả Bitcoin là một hệ thống thanh toán khác với tài chính truyền thống. Vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, Satoshi Nakamoto đã phát hành ứng dụng Bitcoin mã nguồn mở đầu tiên, thông báo về sự ra đời của Bitcoin. Anh ấy đã kiếm được 50 Bitcoin thông qua khai thác ban đầu và sản xuất Block Bitcoin đầu tiên được gọi là  Genesis Block.

Sau khi phát hành Bitcoin , nó đã đạt được thành công chưa từng có. Phương tiện truyền thông và công chúng đã so sánh Satoshi Nakamoto với những chuyên gia mật mã vào những năm 1990, nhưng Satoshi Nakamoto không quá yêu thích họ và chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng! Vào ngày 12 tháng 12 năm 2010, Satoshi Nakamoto đã đăng bài viết cuối cùng của mình trên diễn đàn Bitcoin , sau đó các hoạt động công khai của ông trên Internet ngày càng ít đi. Vào tháng 4 năm 2011, ông đưa ra tuyên bố công khai cuối cùng của mình, tuyên bố rằng ông bắt đầu tập trung vào những thứ khác. Sau đó biến mất vĩnh viễn khỏi tầm nhìn của công chúng. Không có thêm thông tin nào trong lịch sử! Cho đến nay, không ai biết Satoshi Nakamoto là ai!

Nhưng những thiếu sót của Bitcoin không thể được giải quyết.

  1. Thứ nhất, Bitcoin tập trung vào tay một số ít người và hướng phát triển của nó ngược với những người sáng lập. Nó chưa dân chủ hóa tài chính.
  2. Thứ hai, nó không có kịch bản ứng dụng và tốc độ giao dịch chậm. Nó không hoàn toàn là một loại tiền tệ. Nó chỉ là một chuỗi các mã kỹ thuật số được mã hóa chỉ có thể được thổi phồng trong các sàn giao dịch như đồ cổ. Lý do tại sao nó có giá trị là vì nó là đồng tiền mã hóa đầu tiên trong lịch sử loài người và dữ liệu đi kèm với Blockchain là xác thực và đáng tin cậy và có thể được truy tìm xuyên suốt. Các thuộc tính của kế toán phân tán!

Kể từ khi phát hành dự án Pi vào năm 2019, Vincent là một trong những người sáng lập, để mọi người nhanh chóng hiểu được, đã trực tiếp tuyên bố: Đồng tiền Pi có thể được coi là phiên bản 2019 của Bitcoin. Ví dụ, việc phát minh ra máy móc tự động làm giảm đáng kể khó khăn của nhiều ngành nghề khi áp dụng máy móc bán tự động.

  1. Khoảng thời gian giữa Pi và BTC là 10 năm và kịch bản khai thác Pi bằng điện thoại di động hiện nay cũng giống như khai thác BTC bằng PC vào năm 2009.
    2. Pi hiện đang tiếp cận 10 triệu thợ đào đang hoạt động và Google đã tìm kiếm gần 1 tỷ lần. Việc người dùng phá vỡ 50 triệu hoặc thậm chí hàng tỷ chỉ còn là vấn đề thời gian. Giá trị thị trường có thể vượt BTC trong 5-10 năm tới.
    3. Số lượng người dùng điện thoại thông minh toàn cầu vượt quá 4 tỷ, và Trung Quốc chiếm hơn 1 tỷ chiếm khoảng 25% thị trường toàn cầu.
  2. Khai thác trên điện thoại di động, không tốn chi phí, hầu như không có chi phí bổ sung, ứng dụng dành cho thiết bị di động thuận tiện hơn để sử dụng so với ví tiền mã hóa, với các rào cản gia nhập dễ dàng hơn và chi phí giáo dục thấp hơn.
    5. Khai thác Pi phi tập trung hơn, công bằng hơn, không khai thác trước, không có ICO. Lợi ích của tất cả các thợ mỏ trên thế giới đều rất phù hợp. Pi là một biểu tượng phổ quát trên thế giới, và mọi người trên thế giới đều công nhận nó. Tốc độ khai thác của các thợ đào giảm một nửa khi lượng thành viên tăng 10 lần và việc ngoài số Pi cơ bản thì số Pi còn lại bị khóa trong thời gian dài đã khiến đồng tiền này trở nên khan hiếm mãi mãi.
    6. Mô hình kinh tế của Pi có nhiều giá trị thương mại hơn các dự án Blockchain hiện tại và các Node toàn cầu của nó sẽ vượt xa bất kỳ dự án Blockchain nào.
  3. Đồng tiền Pi với các kịch bản ứng dụng có thể được mua trực tiếp, tương đương với chức năng của tiền tệ Fiat. Vì nó là tiền nên nó là thứ cần thiết cho mọi người!
  4. Hệ sinh thái do Pi tạo ra cho phép thế giới giao tiếp thường xuyên hơn và giúp thương mại dễ dàng hơn. Thanh toán Pi rất đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp. Tạo ra của cải toàn cầu khổng lồ.

Pi đi kèm với Blockchain công khai, ví kỹ thuật số, sàn giao dịch và hợp đồng thông minh của riêng mình để cho phép các bên giao dịch tin tưởng lẫn nhau mà không gian lận. Pi luôn mong muốn những điều tốt đẹp và mang lại lợi ích cho toàn thể người dân bình thường trên thế giới sắp trở thành hiện thực!


Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *