Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ thúc giục phát triển đô la kỹ thuật số

Thành viên Robert Kaplan của FOMC tin rằng Fed nên ưu tiên tạo ra đồng đô la kỹ thuật số.

Chủ tịch của Liên bang Dallas Reserve Robert Kaplan tin rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nên bắt đầu nghiên cứu tiền kỹ thuật số ngay lập tức, một chỉ báo rõ ràng rằng một số nhà hoạch định chính sách coi đây là một vấn đề cấp bách.

Phát biểu hôm thứ Ba tại một hội nghị ảo do Bloomberg tổ chức, Kaplan cho biết:

Điều quan trọng là Fed phải tập trung phát triển một loại tiền kỹ thuật số trong những tháng và năm tới.

Nhận xét của ngân hàng trung ương là một phần của cuộc thảo luận rộng hơn về nền kinh tế và chính sách tài khóa.

$ads={1}

Kaplan là thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) năm nay, tổ chức được giao nhiệm vụ thiết lập chính sách tiền tệ. Ủy ban năm 2020 đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục vào tháng 3 như một phần của phản ứng chính sách đồng bộ với Covid-19. Kaplan và phần còn lại của FOMC đã là công cụ giúp thị trường tràn ngập thanh khoản kể từ tháng 9 năm 2019, khi những bất thường trên thị trường repo qua đêm khiến lãi suất ngắn hạn tăng nhanh.

Công nghệ blockchain chắc chắn nằm trong tầm ngắm của các nhà hoạch định chính sách. Tháng trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết 80% ngân hàng trung ương trên thế giới đang khám phá tiện ích tiềm năng của CBDC. Bất chấp việc Fed không đưa ra dấu hiệu nào về việc liệu họ có theo đuổi đồng đô la kỹ thuật số hay không, nhưng nó đã triển khai các nhà kinh tế học để khám phá chủ đề này một cách chi tiết hơn.

$ads={1}

Hôm thứ Hai, Fed đã công bố một đánh giá tài liệu về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hoặc CBDC, để tìm hiểu tác động của đồng đô la kỹ thuật số đối với ngân hàng thương mại và chính sách tiền tệ. Đánh giá kết thúc bằng cách khuyến nghị nghiên cứu bổ sung được dành để khám phá các động lực giá trị nội tại của tiền tệ kỹ thuật số của chính phủ.

Trở lại vào tháng 8, ngân hàng trung ương đã phát hành một báo cáo nghiên cứu dài so sánh đồng đô la kỹ thuật số với các phương thức thanh toán khác.

Bất chấp việc ý tưởng về CBDC bị chế giễu bởi những người đề xuất các loại tiền kỹ thuật số thực sự phi tập trung như Bitcoin, nhưng một số người tin rằng đồng đô la kỹ thuật số là sự phát triển tự nhiên của một xã hội không tiền mặt. Nó có thể hỗ trợ các chính phủ trong việc hỗ trợ đổi mới tài chính, nâng cao chức năng thanh toán và hỗ trợ hội nhập tài chính rộng rãi hơn trên toàn thế giới.

Theo CoinTelegraph

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *