Mỹ có phải đang âm thầm tích trữ Bitcoin?

 Nhà phân tích tiền điện tử Tyler Swope nghi ngờ rằng chính phủ Mỹ có thể đang tích lũy rất nhiều bitcoin, thu giữ được từ giới tội phạm.


Swope cho biết trong vài năm qua chính phủ Mỹ đã triệt phá được rất nhiều các băng nhóm tội phạm khét tiếng nhất thế giới, mà trong đó họ đã thu giữ được rất nhiều tiền điện tử, đặc biệt là bitcoin.

Swope đã trích dẫn lại một câu chuyện được tạp chí Fortune đưa tin về cái chết của Alexandre Cazes, người được cho là đứng sau thị trường darkweb lớn nhất thế giới, AlphaBay.

Sau vụ việc này nhiều người cho biết Mỹ đã tịch thu được lượng lớn tiền điện tử, trong đó có rất nhiều bitcoin.

Mặc dù, chính phủ Mỹ đã nhiều lần tuyên bố sẽ bán đấu giá số BTC tịch thu được trong các vụ án hình sự, nhưng Fortune cho biết đã có sự thiếu minh bạch liên quan đến số BTC này.

Swope nói: “Tạp chí đã đưa tin về vấn đề này, họ có nói về các vụ tịch thu bitcoin của chính phủ Mỹ, liệu có phải Mỹ đang âm thầm tích trữ bitcoin hay không…”

Ông tiếp tục:

“Về lý thuyết, bất kỳ bitcoin nào nằm trong tay liên bang đều có thể được truy tìm, bởi vì các giao dịch tiền điện tử đều được ghi lại trên một số cái blockchain công khai. Nhưng kỳ lạ thay, có rất nhiều trường hợp số bitcoin tịch thu được từ các vụ án hình sự thì không rõ đã đi đâu..”

Swope chỉ ra rằng việc thu giữ 1 tỷ USD BTC bị đánh cắp gần đây có nguồn gốc từ chợ đen tội phạm trực tuyến khét tiếng Silk Road là cơ hội gần đây để Mỹ âm thầm tích trữ BTC.

“Bạn nghĩ tại sao chỉ tuần trước Bộ Tư pháp Mỹ đã thu giữ số bitcoin trị giá 1 tỷ USD có liên quan đến Silk Road? Cuối cùng họ bắt được một hacker đã chuyển gần 70,000 BTC bị đánh cắp hơn bảy năm trước?, Mỹ chỉ đơn giản gọi hacker đó là “X” và tuyệt đối không tiết lộ danh tính của hacker đó, đây là một dấu chấm hỏi rất lớn, liệu chuyện này có phải do chính phủ Mỹ tự dựng lên?”, Swope nói.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *