Lịch kinh tế: 5 điều cần biết về tuần từ 16/11 đến 20/11

 Thị trường đang bị đảo lộn giữa hy vọng về một loại vắc-xin chống lại coronavirus thành công và lo ngại về sự gia tăng các ca bệnh trên khắp Hoa Kỳ và triển vọng về các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt hơn. Động lực đó có thể sẽ tiếp tục chi phối tâm lý thị trường trong tuần tới khi các nhà đầu tư bị cuốn vào lực đẩy giữa cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu giá trị. Những người theo dõi thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo thu nhập của một số tên tuổi bán lẻ lớn trong tuần này, cùng với dữ liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ khi mùa lễ đến gần. Cũng sẽ có một loạt sự xuất hiện của các quan chức từ Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh. Đây là những gì bạn cần biết để bắt đầu một tuần của mình.


1. Sự gia tăng vi rút

Số ca mắc mới trên khắp Hoa Kỳ đã tăng vào thứ Sáu lên mức kỷ lục hàng ngày hơn 177.000, ngày thứ tư liên tiếp ở mức cao kỷ lục, theo một thống kê số liệu của Reuters từ các cơ quan y tế công cộng của Hoa Kỳ.

Số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao kỷ lục, 68.141 vào thứ Sáu.

Thống đốc ở một số tiểu bang, bao gồm California, Oregon và Washington, đã kêu gọi người dân tránh đi du lịch ra khỏi tiểu bang, trong bối cảnh lo ngại rằng mùa du lịch nghỉ lễ sắp tới sẽ đẩy nhanh số ca nhiễm và số ca nhập viện tăng vọt đáng báo động.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, virus đã lây nhiễm cho 10.690.665 người ở Mỹ, giết chết 243.580 người trong số họ, theo một cuộc kiểm kê của Reuters.

2. Cổ phiếu giá trị và cổ phiếu tăng trưởng

Các nhà đầu tư đột nhiên lạc quan hơn về triển vọng kinh tế toàn cầu sau tin tức lạc quan về vắc xin Pfizer (NYSE: PFE) vào đầu tuần trước.

Sự đột phá về vắc-xin đã kích thích một đợt tăng giá cổ phiếu của các công ty năng lượng, ngân hàng, công nghiệp và các cổ phiếu giá trị khác – thường được định nghĩa là cổ phiếu giao dịch giảm giá so với giá trị nội tại dự kiến ​​của chúng. Đồng thời, các nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu công nghệ, vốn được hưởng lợi từ trạng thái lưu trú tại nhà.

Tuy nhiên, sự lạc quan của nhà đầu tư có thể đã quá hạn, đặc biệt là khi các quan chức Fed đã cảnh báo về những thiệt hại tiềm tàng mà các virus có thể gây ra cho nền kinh tế trong trường hợp không có gói kích thích kinh tế mới.

Các nhà đầu tư cũng có thể đang đánh giá thấp khoảng thời gian cần thiết để phân phối rộng rãi vắc-xin và liệu bước đột phá có làm giảm động lực cho các nhà lập pháp cung cấp kích thích tài chính hay không.

3. Số liệu bán lẻ của Hoa Kỳ

Số liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 10, công bố vào thứ Ba, dự kiến ​​sẽ tăng 0,5% sau khi tăng 1,9% so với dự báo trong tháng trước. Điều đó cho thấy rằng Hoa Kỳ đã bước vào quý thứ tư với chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ở mức vững chắc mặc dù đang có những trở ngại từ đại dịch.

Dữ liệu nhà bắt đầu xây cũng được dự báo sẽ tăng cao hơn trong tháng 10, phản ánh sự gia tăng doanh số bán nhà mới do người mua tận dụng lợi thế của lãi suất thế chấp thấp kỷ lục. Hoa Kỳ cũng sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán nhà hiện có cho tháng 10.

Trong khi đó, dữ liệu hàng tuần của ngày thứ Năm về số đơn yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bối cảnh lo ngại kéo dài về sức mạnh của sự phục hồi trên thị trường lao động.

4. Báo cáo thu nhập ngành bán lẻ

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các báo cáo thu nhập và dự báo từ các nhà bán lẻ Hoa Kỳ để đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng đang giảm như thế nào trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Vào thứ Ba, Walmart (NYSE: WMT), Home Depot (NYSE: HD) và Kohl’s (NYSE: KSS) đều sẽ được báo cáo trước khi thị trường mở cửa. Vào thứ Tư, Target (NYSE: TGT), Lowe’s (NYSE: LOW) và TJX (NYSE: TJX) sẽ báo cáo thu nhập trước thời điểm mở cửa và NVIDIA (NASDAQ: NVDA) sẽ công bố kết quả thu nhập sau khi thị trường đóng cửa. Macy’s (NYSE: M) sẽ báo cáo trước khi thị trường mở cửa vào thứ Năm và Foot Locker (NYSE: FL) sẽ báo cáo trước khi mở cửa vào thứ Sáu.

5. Các Ngân hàng trung ương

Một số quan chức Fed dự kiến ​​sẽ phát biểu trong tuần này, bao gồm Phó Chủ tịch Richard Clarida vào thứ Hai, Chủ tịch Fed New York John Williams vào thứ Ba và Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans vào thứ Tư.

Trong khi đó, các ngân hàng trung ương ở châu Âu cũng sẽ cố gắng cung cấp một số định hướng khi châu lục này đang hứng chịu làn sóng lây nhiễm lần thứ hai của đại dịch.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ xuất hiện hai lần trong tuần. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey, Phó Thống đốc David Ramsden và Chuyên gia Kinh tế trưởng Andy Haldane cũng sẽ xuất hiện vào thứ Hai và thứ Ba.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *