JPMorgan: “Nhiều dòng tiền đang chảy vào bitcoin”

 “Thời gian qua đã có rất nhiều nhà đầu tư tổ chức xem xét đầu tư vào bitcoin như là một giải pháp thay thế cho vàng”, theo các nhà phân tích của JPMorgan bình luận.



Trong một bản báo cáo được công bố vào hôm 7/11, các nhà phân tích của JPMorgan cho biết quỹ tín thác bitcoin của Grayscale đã ghi nhận sự gia tăng của dòng tiền tích lũy trong suốt tháng 10, trong khi đó các quỹ ETF vàng có phần ‘kiêm tốn’ hơn kể từ giữa tháng 10.

“Sự tương phản này đã nói lên rằng một số nhà đầu tư trước đây đã đầu tư vào các quỹ ETF vàng, thì hiện tại họ đang xem bitcoin như là một giải pháp đầu tư thay thế”, theo các nhà phân tích của JPMorgan.

Cũng trong tháng 10, dựa theo số liệu tổng hợp, các nhà phân tích JPMorgan nhận định: “Vài tháng trở lại đây đã có nhiều dòng tiền chảy vào bitcoin, bằng chứng là giá đã tăng từ 11,300 USD lên gần 16,000 USD, trong khi vốn hóa thì tăng lên đến hơn 280 tỷ USD. Hiện tại vẫn còn nhiều dòng tiền khác vẫn đang tiếp tục đổ vào bitcoin”.

Theo các nhà phân tích JPMorgan, nhiều nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều đang thúc đẩy nhu cầu về bitcoin, đặc biệt là những tổ chức lớn như Grayscale càng làm tăng thêm sự thu hút của bitcoin.

“Grayscale đã khiến nhiều nhà đầu tư tổ chức khác phải chú ý đến bitcoin, đây là điều tích cực cho bitcoin nói riêng và thị trường crypto nói chung”

Grayscale hiện là quỹ tín thác quản lý tổng số tài sản lên đến 7,6 tỷ USD.

Tiềm năng tăng giá trong dài hạn đối với bitcoin là đáng kể, nếu nó cạnh tranh gay gắt hơn với vàng như một loại tiền tệ ‘thay thế’.

Ngoài ra, sự chấp nhận của các công ty đối với bitcoin nói chung và sự hỗ trợ của PayPal nói riêng cũng đã thúc đẩy nhu cầu về bitcoin ngày một tăng.

Nói về diễn biến sắp tới của bitcoin, các nhà phân tích của JPMorgan đã đưa ra một số nhận định rằng: “Có nhiều tín hiệu cho thấy bitcoin đang nằm ở khu vực quá mua, vừa qua chúng tôi đã thấy nhiều nhà đầu tư đã chốt ở mức gần 16,000 USD, khả năng cao là họ sẽ tiếp tục chốt tiếp ở 15,500 USD. Theo chúng tôi, bitcoin đang trên đà đảo chiều từ đợt bull run gần đây”.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *