Hà Lan đã thu giữ 2.500 Bitcoin từ một cặp vợ chồng bị cáo buộc rửa tiền

 Cảnh sát Hà Lan thông báo đã thu giữ hơn 2.500 Bitcoin trị giá khoảng 33 triệu đô la. Vụ bắt giữ sau khi Tòa án quận Rotterdam kết tội một cặp vợ chồng người Hà Lan về tội rửa tiền.

Theo Cơ quan Công tố Hà Lan từ Tòa án Quận Rotterdam, hai nghi phạm đã rửa gần 19 triệu đô la bằng bitcoin trong hai năm qua. Hầu hết các khoản thu nhập bất hợp pháp của cặp đôi được lưu trữ bằng bitcoin và cảnh sát Rotterdam đã tịch thu số tiền đó.

“Các thương nhân không yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân, trong khi số lượng lớn thường được giao dịch”, hồ sơ của tòa án Rotterdam lưu ý. “Hai nghi phạm này đã liên hệ với khách hàng thông qua các quảng cáo trên Internet và thị trường dark web. Phần lớn bitcoin được giao dịch mang dấu vết của dark web. Tòa án đã xác định rằng các nghi phạm đã rửa gần 19 triệu USD trong hai năm”.

Các tài liệu của tòa án cho thấy cảnh sát đã tịch thu hai kho lưu trữ bitcoin khác nhau với một bộ nhớ đệm chứa 1.488 BTC và ví còn lại chứa 1.044 BTC. Ngoài số bitcoin trị giá 33 triệu USD bị thu giữ, cảnh sát Hà Lan cũng lấy đi 295.256 USD tiền mặt dự trữ. Các công tố viên của tòa án nói rằng cặp đôi đã sử dụng bitcoin để đổi lấy tiền mặt.

Gần đây, các tổ chức pháp lý ở các quốc gia lớn như Anh, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ đã thắt chặt chiến dịch trấn áp rửa tiền liên quan đến tiền điện tử. Có rất nhiều trường hợp bị tố cáo, và các tiêu chuẩn và phạm vi quy định đang được xem xét lại.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *