Google Analytics 4 là gì? Hướng dẫn cài GA4 vào website

 Với bất cứ ai làm website thì Google Analytics (GA) là công cụ quá đổi quen thuộc và rất quan trọng mà bất cứ site nào cũng phải có.



Chúng ta dùng GA để theo dõi traffic thời gian thực, phân tích sự tăng giảm lượt truy cập cho cả website và từng trang để ra quyết định, khám phá insight của độc giả,…

Gần đây, Google đã ra mặt 1 phiên bản GA mới có tên Google Analytics 4 mà Google cho rằng đây sẽ là 1 phiên bản đầy hứa hẹn với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI)

Giao diện của GA4 sẽ như sau:

Với phiên bản mới nhất của Google Analytics (GA 4) đã gây ít nhiều khó khăn cho những site mới chưa từng cài GA hay những site cũ đã từng cài GA trước đây và muốn update.

Vì vậy, bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cài Google Analytics 4 (Nhưng vẫn giữ nguyên bản cũ) thông qua Google Tag Manager

Google Analytics 4 (GA4) là gì?

Google Analytics (GA) là một trong những công cụ miễn phí của Google mà bất cứ website nào cũng cần phải có để có thể theo dõi, phân tích tình trạng của website, từ đó có được những giải pháp tối ưu phù hợp, tăng hiệu quả của các chiến dịch.

$ads={1}

Google Analytics 4 (GA4) là phiên bản mới nhất được cập nhật vào ngày 14/10/2020 với một số điểm nổi bật như:

  • Công nghệ máy học mới, thông minh hơn: Google sẽ sử dụng công nghệ máy học nâng cao, phân tích traffic & người dùng website của bạn, giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nên tối ưu vào chỗ nào. Từ đó có được ROI tốt hơn.
  • Hiểu đầy đủ hơn cách mà người dùng tương tác với bạn: Công nghệ AI mới lấy dữ liệu người dùng làm trung tâm giúp bạn hiểu thấu đáo hơn sự tiếp cận và tương tác của khách hàng đối với bạn (Từ cả web & app)
  • Tích hợp tốt hơn với Google Ads: Bạn sẽ có thể tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh sâu hơn để cá nhân hóa quảng cáo

Thông tinh chính thức bạn có thể xem thêm tại thông báo của Google

Lưu ý: Việc cài đặt chồng chéo quá nhiều mã GA cũ và mới sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load của site, cách làm thế nào bạn xem tiếp hướng dẫn dưới đây để cài 1 mã duy nhất

Video hướng dẫn cài GA4 vào website bằng Google Tag Manager

Nếu bạn muốn thao tác nhanh hơn thì có thể vừa làm vừa theo dõi video dưới đây nhé:

Chúc mọi người thành công!
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *