Facebook tính phí quảng cáo chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên Joe Biden cao hơn Tổng thống Trump.

 Theo thống kê của The Markup, trong khoảng thời gian từ 01/07 đến 13/10/2020, trung bình chi phí quảng cáo cho chiến dịch tranh cử mà ứng cử viên Joe Biden phải trả cho Facebook cao hơn Tổng thống Trump khoảng gần 2,5 đô cho mỗi 1000 lượt quảng cáo xuất hiện.


Một ví dụ cụ thể chính là, trong chiến dịch tranh cử tại Arizona, Tổng thống Trump phải trả cho Facebook số tiền khoảng gần 14 đô cho mỗi 1000 lượt xuất hiện trên feed của người dùng Facebook. Còn về phía ứng cử viên Joe Biden, khi thực hiện chiến dịch tranh cử với cam kết sẽ mở rộng chương trình Medicare và cắt giảm giá thuốc, ông phải trả cho Facebook số tiền khoảng gần 91 đô cho mỗi 1000 lượt xuất hiện trên feed (gấp hơn 6 lần chi phí mà ông Trump phải bỏ ra).

Tuy nhiên, The Markup cũng cho biết việc tính giá quảng cáo chênh lệch này đối với các ứng cử viên tổng thống có thể bị coi là vi phạm pháp luật, bởi luật liên bang quy định rằng mức phí quảng cáo tính cho mọi ứng cử viên phải như nhau – và là mức giá thấp nhất trong số các loại quảng cáo. Một số bang còn cấm việc tính phí cao hơn đối với một ứng cử viên bất kỳ so với các ứng cử viên khác. Hiện tượng chênh lệch chi phí này được cho là nhiều khả năng sẽ khiến giá quảng cáo bị đội lên gấp nhiều lần, gây ra những bất cập đáng quan ngại.

Eric Wilson, một chiến lược gia trên nền tảng kỹ thuật số cho biết, với cùng một mức chi phí, bạn không thể yêu cầu phương tiện truyền thông phải quảng bá tốt hơn cho bạn so với các đối thủ còn lại. Thế nhưng điều này sẽ thay đổi nếu như xuất hiện sự chênh lệch mức giá phải trả cho quảng cáo.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự chênh lệch chi phí phải trả cho quảng cáo trong các chiến dịch tranh cử có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử. Họ lo ngại rằng điều này sẽ khiến tính công bằng của các chiến dịch tranh cử biến mất, bởi chỉ cần một ứng cử viên nào đó chi mạnh tay hơn thì hoàn toàn có khả năng áp đảo so với các ứng cử viên còn lại.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *