Đồng Đô la tăng cao hơn; Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ được chú ý

  Đồng Đô la tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm, được hỗ trợ bởi vị thế an toàn khi những lo ngại về coronavirus vẫn còn.


Vào lúc 3:05 AM ET (0805 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã tăng 0,2% ở mức 92,517, nhưng chỉ cao hơn mức thấp nhất của tháng là 92,169. Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,1842, USD/JPY tăng 0,1% lên 103,89, trong khi AUD/USD nhạy cảm với rủi ro giảm 0,3% xuống 0,7286.

Các nhà đầu tư đang phải cân bằng giữa hai khía cạnh trái ngược tác động đến đồng Đô la, một là vị thế an toàn và ý tưởng nới lỏng tiền tệ bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế.

$ads={1}

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, số người chết vì Covid-19 ở Hoa Kỳ đã vượt 250.000 người vào thứ Tư, với số lượng người nhập viện trong 1 ngày đã tăng trên 78.000 người, con số cao nhất từ ​​trước đến nay.

Điều này đã dẫn đến những biện pháp hạn chế xã hội hơn nữa trên khắp đất nước, ví dụ như Thành phố New York, đóng cửa các trường học từ thứ Năm và chuyển sang học hoàn toàn từ xa.

Những biện pháp hạn chế mới này, cùng với sự thiếu tiến bộ trong dự luật kích thích tài khóa, đang thúc đẩy suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải mở rộng chiến dịch mua tài sản tại cuộc họp chính sách vào tháng 12.

Trong khi đó, dữ liệu thất nghiệp hàng tuần sẽ được theo dõi chặt chẽ vào cuối ngày thứ Năm để có hướng dẫn về các động thái tiếp theo của Fed.

Đồng Euro cũng không có một vị trí thuận lợi. Các quốc gia lớn của nền kinh tế khu vực đồng Euro đang đóng cửa để chống lại sự gia tăng gần đây của Covid-19, trong khi các nhà lãnh đạo EU vẫn phân vân về việc phân chia các khoản tiền hiện có để hỗ trợ khu vực.

Ngoài ra, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ xuất hiện tại phiên điều trần của Ủy ban Nghị viện Châu Âu ở Frankfurt vào cuối ngày thứ Năm.

Trong một diễn biến khác, GBP/USD giảm 0,4% xuống 1,3220 sau khi tờ The Times đưa tin các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu công bố các kế hoạch trong trường hợp không có thỏa thuận khi thời hạn cho một thỏa thuận thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu sắp đến.

Nhà phân tích Francesco Pesole của ING cho biết, trong khi ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng hai bên sẽ đi đến một thỏa thuận, “thời gian kỹ thuật để phê chuẩn ở EU và Anh đang bị thu hẹp một cách nguy hiểm”.

Tỷ giá USD/TRY giảm 0,2% xuống 7,6914, trước cuộc họp mới nhất của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ.

Thống đốc ngân hàng trung ương mới của Thổ Nhĩ Kỳ, Naci Agbal, dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất repo quan trọng trong một tuần lên ít nhất 450 điểm cơ bản. Một kết quả đáng thất vọng có thể khiến đồng Lira giảm thêm một lần nữa. Hôm nay cũng sẽ có một cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương ở Nam Phi.

Trong một diễn biến khác qua đêm, ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

One thought on “Đồng Đô la tăng cao hơn; Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ được chú ý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *