Đồng Đô la suy giảm với lo ngại về Covid và chính trị – Đồng Bảng tăng giá

 Đồng Đô la giảm xuống thấp hơn vào đầu giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Ba, khi số các trường hợp Covid-19 ở Hoa Kỳ tăng mạnh, dẫn đến nhiều biện pháp hạn chế hơn được đưaa ra. Thị trường cũng lo lắng về việc chuyển giao quyền lực tổng thống không suôn sẻ tại Hoa Kỳ.



Vào lúc 3:55 AM ET (0755 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% ở mức 92,532. EUR/USD tăng 0,1% lên 1,1854, USD/JPY giảm ít hơn 0,1% xuống 104,54, trong khi đồng tiền nhạy cảm với rủi ro AUD/USD giảm 0,1% xuống 0,7313 .

Tin tức từ Moderna (NASDAQ: MRNA) về kết quả tích cực của các cuộc thử nghiệm vắc xin Covid-19 đã thúc đẩy đà tăng của các đồng tiền rủi ro vào thứ Hai. Nhưng điều này không kéo dài lâu khi Hoa Kỳ phải vật lộn để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần thứ hai và vắc-xin cũng sẽ không sớm được phân phối rộng rãi.

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng vẫn còn “nhiều câu hỏi” về việc phân phối và bảo quản vắc-xin. Tuy nhiên, Moderna cho biết vắc xin của họ có thể được bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh bình thường trong tối đa 30 ngày, điều này sẽ giúp giảm bớt các vấn đề về phân phối.

$ads={1}

Theo dữ liệu của Reuters, Mỹ đã ghi nhận hơn 1 triệu trường hợp nhiễm coronavirus mới vào tuần trước, và một số bang, bao gồm Michigan, North Dakota và Washington, đã áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với các cuộc tụ tập đông người ở nơi công cộng và ăn uống trong nhà để cố gắng làm chậm sự lây lan của virus.

Đồng thời, thị trường cũng có những lo lắng về sự chuyển giao quyền lực không suôn sẻ ở Washington, với Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm thứ Hai nói rằng “nhiều người hơn có thể chết” vì đại dịch nếu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump tiếp tục ngăn chặn động thái này.

$ads={2}

Trump vẫn từ chối chính thức thừa nhận cuộc bầu cử, hai tuần sau sự kiện, chưa hợp tác với nhóm chuyển giao của Biden.

Ở những nơi khác, GBP/USD đã tăng 0,1% lên 1,3199, sau các báo cáo rằng Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu có thể đạt được thỏa thuận Brexit vào đầu tuần tới.

Mức tăng gần đây đối với đồng Bảng Anh có xu hướng cho thấy rằng một số hình thức thỏa thuận đã phần lớn được định giá vào thị trường ngoại hối.

“Các vấn đề cốt lõi phần lớn vẫn chưa được giải quyết,” Francesco Pesole tại ING cho biết trong một ghi chú nghiên cứu, và “thời gian cho một thỏa thuận sắp hết và trong khi chúng tôi thấy các quan chức đề xuất vẫn có thể cần hơn một tuần, thời gian kỹ thuật để phê chuẩn ở EU và Anh đang bị thu hẹp”.

Đồng Bảng Anh có thể suy yếu 5% nếu Anh và Liên minh châu Âu không đạt được thỏa thuận thương mại, giảm xuống 1,25 USD vào giữa năm tới, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg với 9 chiến lược gia.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *