Đồng Bảng Anh mất đà khi cuộc đàm phán Brexit không mang lại nhiều kết quả

 Đồng Bảng Anh đã mất đà tăng tăng, giao dịch gần như không thay đổi trong phiên Mỹ hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng của một thỏa thuận Brexit, với những dấu hiệu ngày càng tăng rằng cuộc đàm phán căng thẳng giữa Anh và EU trong tuần này không mang lại nhiều kết quả.



GBP/USD đã tăng 0,06% lên 1,3192 USD sau khi tăng lên mức cao nhất trong phiên là 1,3242 USD.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và EU đã được nối lại vào thứ Hai, nhưng một số người đang cảnh báo rằng một thỏa thuận khó có thể đạt được trong tuần này trong bối cảnh bất ổn của nội các Anh khi hai cố vấn ủng hộ Brexit của Thủ tướng Boris Johnson phải từ nhiệm vào tuần trước.

“Johnson gặp vấn đề về nhân sự ở Phố Downing, có vẻ như rất khó có khả năng đây sẽ là tuần để ông ấy tìm kiếm một thỏa thuận, vì nguy cơ bị coi là quá mềm mỏng đối với Brussels khi Cummings và Cain đã rời đi”, Daiwa Capital market cho biết trong một ghi chú.

Tuy nhiên, việc không đạt được tiến bộ trong tuần này có thể không phải là dấu chấm hết cho triển vọng của một thỏa thuận trong tương lai vì một số ý kiến ​​cho rằng thời hạn có thể kéo dài đến những tuần cuối cùng trước khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp vào ngày 31 tháng 12.

“Tuy nhiên, các báo cáo hôm thứ Sáu cho rằng [ngày 19 tháng 11] này có thể không phải là ngày ‘chết chóc’ cho một thỏa thuận thương mại hậu Brexit, với các cuộc đàm phán có khả năng kéo dài đến tháng 12 và một thỏa thuận vẫn có thể được phê chuẩn vào cuối năm”, Morgan Stanley (NYSE: MS) cho biết trong một ghi chú. “Chúng tôi coi tin tức hôm thứ Sáu về sự ra đi của cố vấn chính Dominic Cummings là một diễn biến tích cực”.

Trong một dấu hiệu tích cực khác, ngoại trưởng Ireland, ban đầu cảnh báo sẽ gặp rắc rối nếu không đạt được bước đột phá trong vòng 10 ngày tới, nhưng sau đó nói thêm rằng các cuộc đàm phán có thể tiếp tục trong hai tuần nữa.

Daiwa cho biết thêm, việc không có tiến triển trong tuần này cũng có thể kích hoạt những nỗ lực mới từ những người ở “cấp chính trị cao nhất” nhằm đạt được thỏa hiệp về các điểm mấu chốt, bao gồm sân chơi bình đẳng, quản trị và nghề cá.

Đặc biệt, quyền kiểm soát đối với hoạt động đánh cá được coi là một trong những trở ngại chính khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã miễn cưỡng nhượng bộ yêu cầu của Anh về chủ quyền hoàn toàn đối với vùng biển của mình trong bối cảnh lo ngại ngư dân Pháp có thể mất trắng.

Đồng Bảng Anh giảm khi dữ liệu cho thấy các nhà đầu cơ đặt cược nhiều vào đà giảm của đồng Bảng Anh trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 11, theo dữ liệu hàng tuần về vị thế của CFTC.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *