Campuchia chính thức phát hành tiền mã hóa quốc gia

Vào thứ tư vừa qua, Campuchia đã chính thức ra mắt đồng tiền mã hóa do ngân hàng nhà nước hậu thuẫn, sử dụng công nghệ Blockchain do một Startup Nhật Bản thiết kế. Đồng tiền mã hóa này được phát hành theo sáng kiến của Ngân hàng Quốc gia Campuchia và có tên Bakong.

Với việc ra mắt đồng tiền này, Campuchia đã trở thành một trong một số ít các quốc gia trên thế giới đưa vào lưu hành một đồng tiền mã hóa được ngân hàng trung ương hậu thuẫn. Cái tên Bakong được lấy theo tên một ngôi đền cổ nổi tiếng ở quốc gia này.

Đồng Bakong này sẽ hỗ trợ các giao dịch với cả đồng USD và đồng Riel: Đồng tiền của Campuchia. Việc phát hành đồng tiền mã hóa này được kỳ vọng sẽ giúp Campuchia thực hiện thanh toán và chuyển tiền giữa các cá nhân thông qua Smartphone của họ.

Việc sử dụng đồng tiền mã hóa này sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng di động, cài đặt trên Smartphone. Trong khi tỷ lệ người Campuchia sở hữu một tài khoản ngân hàng truyền thống là rất hạn chế, thì Smartphone đã xuất hiện ở gần như mọi ngóc ngách tại quốc gia Đông Nam Á này.

Người dùng sau khi cài đặt ứng dụng di động này có thể thực hiện thanh toán và chuyển tiền giữa các ví bằng cách quét mã QR hoặc chạm vào số điện thoại của người nhận.

Trong sự kiện ra mắt đồng Bakong tại thủ đô PhnomPênh vào thứ tư vừa qua, bà Chea Serey, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, bày tỏ hy vọng rằng đồng tiền mã hóa này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn lây lan Virus Corona.

Tôi hy vọng việc ra mắt chính thức hệ thống Bakong hôm nay sẽ giúp thúc đẩy phúc lợi xã hội và cũng ngăn chặn việc lây lan đại dịch này thông qua việc tạo điều kiện thanh toán điện tử giữa người với người một cách liền mạch mà không cần tiền mặt

Startup công nghệ tài chính của Nhật, Soramitsu Co là hãng đứng ra thiết kế hệ thống này. Ngân hàng trung ương Campuchia đã bắt đầu sử dụng thử nghiệm đồng tiền mã hóa này từ tháng 7 năm ngoái. Cho đến nay đã có khoảng 20 tổ chức tài chính tham gia vào dự án này và còn có hàng chục tổ chức tài chính khác sẵn sàng tham gia.

Pen Chenda, quan chức cấp cao của Hiệp hội tài chính và Công nghệ Campuchia, cho biết Bakong sẽ góp phần mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ do nó có nhiều ưu thế về chi phí và các rủi ro liên quan so với tiền mặt.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *