Bitcoin chính thức cán mốc 17.000 USD khi vốn hóa thị trường đang tiến rất gần đến mức cao nhất mọi thời đại

 Vào lúc 19:04, Bitcoin đã chính thức giao dịch trên mốc 17.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 7/1/2018.



Sự tăng trưởng này đã đẩy tổng vốn hóa thị trường của đồng tiền điện tử hàng đầu lên hơn 315 tỷ USD, chỉ kém mức kỷ lục 335 tỷ USD mà Bitcoin từng thiết lập.

Kể từ khi đạt mức thấp nhất hàng năm dưới 4.000 USD vào tháng 3, BTC đã phục hồi hơn 330%. Và nếu tính từ ngày 1/1/2020, tiền điện tử hàng đầu đã tăng 130%.

“Sự tăng vọt ngoạn mục” của BTC trong năm 2020 đã phản ánh phần lớn quỹ đạo năm 2017 của chúng, Ben Zhou – đồng sáng lập và CEO của sàn giao dịch phái sinh Bybit -đã nói với CoinDesk trong một email. Tuy nhiên, một điểm khác biệt quan trọng trong lần tăng trưởng này là “nguồn tiền của các tổ chức”.

Với mức giá hiện tại, BTC chỉ đang giao dịch thấp hơn khoảng 15% so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 20.000 USD, được thiết lập vào tháng 12 năm 2017.

Thị trường altcoin cũng đang theo sau sự phát triển của Bitcoin. Tiêu biểu như đồng altcoin hàng đầu là Ethereum (ETH) đang giao dịch ở mức 465 USD, tăng khoảng 20% trong tháng này.

Litecoin (LTC) đã tăng khoảng 30% kể từ đầu tháng đến nay. Ngay cả dogecoin, vốn vẫn im hơi lặng tiếng sau cơn sốt TikTok ngắn ngủi hồi tháng 7, cũng đã tăng vọt gần 10% trước khi giảm nhẹ trong giờ giao dịch buổi chiều.

Bất chấp hiệu suất mạnh mẽ của BTC trong một đà tăng chủ yếu đến từ thị trường giao ngay được thúc đẩy bởi những người mua ở Bắc Mỹ, khối lượng giao dịch trên các sàn vẫn tương đối không mấy ấn tượng. Ví dụ: khối lượng hàng tháng của cặp giao dịch BTC/USD trên Coinbase gần như không đổi kể từ tháng 6.

Tuy nhiên, tháng 11 có thể đánh dấu một sự thay đổi trong xu hướng đó, khi giao dịch mua bán qua OTC đang phát triển ở mức ổn định.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *