Bầu cử Mỹ quá căng thẳng nhưng bên crypto cũng ‘nóng’ không kém khi bitcoin tiến sát 16.000 USD

 Trong khi cuộc bầu cử Mỹ còn đang diễn ra với nhiều ‘scandal’ như lỗi đánh máy tại Michigan, lỗi đếm phiếu bầu ở Arizona…thì thị trường crypto đang ghi nhận nhiều đà tăng tích cực từ các đồng tiền số.



Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đã có một tuần đầy phấn khởi khi mức giá chung tăng trưởng liên tục với tốc độ cao.

Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy giá bitcoin đã có đà tăng trưởng liên tiếp trong 3 tháng qua và càng gần những ngày cuối của cuộc bầu cử Mỹ thì bitcoin lại càng tăng mạnh hơn.

Các mức đỉnh trong năm nay liên tục bị phá vỡ, từ 13.000 – 14.000 – 15.000 và sắp chuẩn bị break 16.000 USD. Đã có rất nhiều dự đoán trước đó cho biết đà tăng sẽ chạm tới ngưỡng 17.000 USD rồi sau đó mới quay đầu. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại đang rất ủng hộ bitcoin thì chắc có lẽ xu hướng tăng sẽ còn kéo dài hơn.

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin liên tiếp có những pha bức phá ấn tượng, mức giá thấp nhất và cao nhất lần lượt là 14.136 USD và 15.971 USD.

Tỷ giá bitcoin hôm nay (6/11) ghi nhận được vào thời điểm 8h25 ở mức 15.864 USD, tăng 12,33% so với 24 giờ qua.

Với ‘sức nóng’ quá lớn từ người anh cả bitcoin bây giờ đã có sự tác động lên altcoin, nhiều đồng tiền đang dần lấy lại đà tăng trưởng của mình, trong đó nổi bật là ETH, LINK và LTC.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hôm nay ghi nhận được vào thời điểm 8h25 ở mức 445,91 tỷ USD, tăng 38 tỷ USD so với 24 giờ qua.

Cập nhật tình hình bầu cử Mỹ


Cuộc bầu cử năm nay có khá nhiều những ‘sự cố’ nghiêm trọng, như thư ký quận Shiawassee của bang Michigan đã thừa nhận “tôi đã vô tình thêm một con số 0”, vì ‘lỡ’ thêm vào một con số 0 nên bang Michigan đã có thêm 153.710 phiếu bầu cho ông Biden thay vì con số thực là 15.371 phiếu.

Sau khi phát hiện sai phạm, các số liệu đã được chỉnh sửa lại.

Chưa hết, có tin đồn rằng “gian lận bút lông Sharpie ở bang Arizona”, cụ thể, các cử tri tại bang Arizona đã bị buộc phải dùng bút lông Sharpie để điền vào các phiếu bầu của họ, làm cho các phiếu bầu trở nên khó đọc và khiến phiếu bầu cho Trump không được tính.

Tuy nhiên, ngay sau đó, các quan chức Mỹ, bao gồm quan chức phụ trách đối ngoại bang Arizona Katie Hobbs, khẳng định rằng dùng bút Sharpie vẫn sẽ được tính.

“Phiếu của bạn vẫn sẽ được tính, bất kể bạn dùng bút nào”, bà Hobbs nói trên twitter.

Những sự việc này đã gây ảnh hưởng khá lớn đến ông Trump và khiến ông rất nổi giận, thậm chí đòi khởi kiện. Đồng thời ông cũng tỏ ra nghi ngờ việc kiểm phiếu ở các tiểu bang khác.

Trong một phát biểu mới đây, Trump nói “Tôi sẽ thắng dễ dàng nếu tính số phiếu hợp lệ”.

Và theo thông tin mới nhận được thì Biden đã bắt kịp Trump ở Georgia.

Cụ thể, Joe Biden đã bắt kịp Donald Trump khi số phiếu dành cho cả hai đều là 49,4%. Nhưng trong đó Trump vẫn nhỉnh hơn Biden khoảng 3.500 phiếu.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *