Báo cáo: Các vụ hack liên quan đến các mạng blockchain và tiền điện tử đã giảm vào năm 2020

 Một báo cáo mới tuyên bố số lượng tiền điện tử và các vụ hack liên quan đến blockchain và tiền điện tử đã giảm dần trong năm 2020.



Theo dữ liệu được phân tích bởi Atlas VPN, số lượng các vụ hack trong nửa đầu năm 2020 đã giảm hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2019. Dữ liệu này là một phần của báo cáo do Atlas VPN công bố vào ngày 28 tháng 10.

Theo Atlas VPN, năm 2019 là năm kỷ lục, các hacker đã tạo ra 94 cuộc tấn công thành công trong nửa đầu năm, trong khi trong nửa đầu năm 2020 chỉ là 31 cuộc.

Theo báo cáo, năm 2019 nói chung đã chứng kiến ​​133 cuộc tấn công thành công vào các mạng blockchain.

Sử dụng dữ liệu lịch sử, các nhà phân tích của Atlas VPN đề xuất rằng các vụ tấn công blockchain sẽ tiếp tục giảm, cho biết:

“Vì năm 2020 chưa kết thúc, chúng ta có thể có thêm nhiều vụ vi phạm liên quan đến blockchain sẽ xảy ra trước cuối năm nay. Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu lịch sử, có vẻ như năm 2020 sẽ không đạt được đỉnh cao kỷ lục của năm ngoái và các vụ hack blockchain sẽ vẫn tiếp tục giảm.”

Theo báo cáo, hacker đã đánh cắp 13,6 tỷ đô la thông qua 330 vụ tấn công liên quan đến blockchain kể từ năm 2009. Atlas VPN nhận thấy rằng các cuộc tấn công nhắm vào các ứng dụng phi tập trung (DApp) dựa trên EOS là thành công nhất về số lượng vi phạm, theo sau đó là các sàn giao dịch, ví blockchain và DApps dựa trên blockchain Ethereum, báo cáo lưu ý.

Như đã báo cáo trước đây, tổng khối lượng gian lận và trộm cắp liên quan đến tiền điện tử đã dẫn đến thiệt hại 4,4 tỷ đô la vào năm 2019. Trong khi đó, các hacker đã đánh cắp khoảng 1,7 tỷ đô la thông qua các vụ trộm và lừa đảo tiền điện tử vào năm 2018.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *