2 thành viên thân tín của Joe Biden đều là chuyên gia về bitcoin

 2 thành viên thân tín của Joe Biden đều là chuyên gia về bitcoin, họ đều biết rất rõ về cả bitcoin và blockchain.



Thời gian vừa qua, nhiều tờ báo của Mỹ đã đồng loạt đưa tin rằng Joe Biden sẽ là Tổng thống Mỹ thứ 46, nhưng phía Donald Trump thì bác bỏ điều này và cho biết sẽ theo kiện tới cùng vì nghi ngờ kết quả bầu cử có gian lận.

Tuy nhiên, hãy bỏ chính trị qua một bên, theo nguồn tin từ Dailyhodl cho biết có hai thành viên thân tín của Joe Biden là những chuyên gia về cryptocurrency, họ đều rất am hiểu về bitcoin, tiền điện tử và cả công nghệ blockchain.

$ads={1}

Đầu tiên là Lael Brainard, người được cho là ứng cử viên để làm thư ký ngân khố của Biden, và cũng là người đã từng có thẩm quyền về blockchain và tài sản kỹ thuật số với vai trò là thành viên của Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang.

Trước đây, Brainard đã nhiều lần có những tuyên bố về bitcoin, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), stablecoinhợp đồng thông minh và blockchain.

Vào năm 2019, ông đã nói riêng về bitcoin:

“Bitcoin, nó được sinh ra để giải quyết những mâu thuẫn trong thanh toán cũng như đóng vai trò là một đơn vị tài khoản và kho lưu trữ giá trị mà không cần quản trị tập trung”

Tuy nhiên, ông cũng cho biết bitcoin đã phải vật lộn để hoạt động như một phương tiện thanh toán.

“Bitcoin đã thể hiện sự biến động cực mạnh, nguồn cung thì hạn chế, chi phí giao dịch luôn thay đổi, không có quản trị và tính minh bạch của nó vẫn chưa rõ ràng, vẫn còn nhiều hạn chế, những điều này đã cản trở bitcoin trở thành phương tiện thanh toán”

Người thứ hai là Gary Gensler, vị này là cựu chủ tịch của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), tương lai ông có thể tư vấn cho Biden về việc giám sát Phố Wall.

$ads={1}

Vào năm 2018, Gensler đã lên tiếng chỉ trích về việc thiếu quy định pháp lý cho ICO. Ông cũng nhiều lần bày tỏ quan điểm cá nhân đối với Ethereum và XRP, và gọi chúng là chứng khoán.

Ngoài ra, Gensler cũng đã đề xuất lên Quốc hội Hoa Kỳ về việc giám sát các đồng tiền điện tử như bitcoin trong thời đại kỹ thuật số.

Ông nói rằng bitcoin và tiền điện tử đã “dẫn đến những cuộc tranh luận lành mạnh trong cộng đồng kinh tế và ngân hàng trung ương về ưu và nhược điểm của việc các ngân hàng trung ương phát hành tiền tệ kỹ thuật số như CBDC. Tiền điện tử có nhiều tác động đối với hệ thống thanh toán và hệ thống ngân hàng thương mại”.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc Joe Biden lên nắm quyền sẽ giúp ích rất nhiều cho thị trường tiền điện tử ở Mỹ. Có thể trong tương lai sẽ có nhiều quy định rõ ràng hơn về tiền điện tử được ban hành.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *