Phân tích chương trình nghị sự thứ hai của Hội đồng lập hiến Pi: Quản trị cộng đồng là gì?

 Sau khi trang chủ của Pi được cập nhật vào trưa hôm qua, nó không gây náo động như chương trình nghị sự đầu tiên, ngược lại nhiều người cho rằng, đại diện là những người tiên phong trên thế giới và Nicholas trong video nói về sự cô đơn.

So với các liên kết chủ đề cao như xây dựng Node, đình chỉ sản xuất và giảm sản lượng, liên kết quản trị cộng đồng và thành lập các ủy ban tạm thời thực sự nhàm chán và tẻ nhạt, nhưng tôi nghĩ cần phải cho bạn biết thế nào là quản trị cộng đồng và sự cần thiết của quản trị cộng đồng.


Định nghĩa

Thuật ngữ quản trị là một từ tương đối nóng trong ngành công nghiệp Blockchain, trên thực tế nó thường được sử dụng cùng với phân quyền. Vì phân cấp, không có tổ chức trung ương lãnh đạo, nhưng dự án vẫn phải tiến lên và quyết định vẫn phải được đưa ra, nên cần có sự quản trị.

Nói chung về quản trị, chúng ta sẽ nói về quản trị cộng đồng và cộng đồng thường đề cập đến toàn bộ mạng lưới bao gồm tất cả những người có liên quan đến sinh thái dự án. Tuy nhiên, các đặc điểm của phân quyền là rất hiếm, hiện tại, ngoại trừ BTC, BCH, EOS, ETH, BTM và các dự án khác được phân cấp, có rất ít dự án khác có đặc điểm phi tập trung, đặc biệt là nền tảng nội dung, cơ cấu quản lý về cơ bản là tập trung.

Tuy nhiên, một khi văn hóa tham gia chung và quản trị cộng đồng này được hình thành, ngay cả một nền tảng nội dung tập trung cũng sẽ bắt đầu thử quản trị cộng đồng.
Chương trình nghị sự thứ hai của Pi là thảo luận và bỏ phiếu về ba khía cạnh của quản trị cộng đồng và thành lập các ủy ban tạm thời. Đây là nỗ lực đầu tiên của quản trị cộng đồng:

  1. Để thực hiện nhiệm vụ, thành viên của ủy ban lâm thời phải có những phẩm chất và phẩm chất gì?
  2. Làm thế nào để đề cử và lựa chọn các thành viên ủy ban để đảm bảo sự công bằng và khả năng lãnh đạo và đại diện cho xã hội của họ?
  3. Các thành viên ủy ban nên phục vụ trong bao lâu và tại sao?

Việc thành lập một ủy ban lâm thời chỉ là màn dạo đầu của quản trị cộng đồng. Việc theo dõi thu hút và đưa ra đề xuất từ cộng đồng rộng lớn hơn, tổ chức một loạt các cuộc đối thoại trực tuyến và ngoại tuyến, cũng như các công ước Pi toàn cầu và các công ước khu vực khác. Nhân vật quản trị cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong đó.

Vấn đề quản trị của Bitcoin

Khi nói đến quản trị cộng đồng, tôi phải nói đến những tranh chấp trong cộng đồng Bitcoin. Vì khối được mã hóa cứng thành 1MB vào năm 2010 nên Blockchain Bitcoin chỉ có thể xử lý 7 giao dịch mỗi giây. Đến năm 2016, kích thước khối 1MB rõ ràng là không đủ để đáp ứng các giao dịch Bitcoin ngày càng lớn.

Do đó, có hai tiếng nói trong cộng đồng Bitcoin:

  1. Một là tăng giới hạn kích thước khối, tức là các khối lớn, để đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng có thể chịu chi phí khi sử dụng Bitcoin.
  2. Hai là bảo vệ sự phân quyền và bảo mật bằng cách nhấn mạnh vào 1MB hoặc các khối nhỏ.

Tuy nhiên, bản chất ẩn danh của Bitcoin khiến cho việc đạt được sự đồng thuận của cộng đồng thông qua bỏ phiếu khó đạt được và cuối cùng nó sẽ trở thành một cuộc chiến trên mạng xã hội. Hóa ra là không thể khiến họ đồng ý, vì vậy ngày càng có nhiều người áp dụng một giải pháp tương tự: Bitcoin Fork, điều này cũng dẫn đến thực tế là có hai phiên bản Bitcoin.

Qua những câu hỏi trên, chúng ta thực sự cần biết sự cần thiết của quản trị cộng đồng, bởi vì sức mạnh cộng đồng cũng có thể đảm bảo rằng dự án khởi hành ở một mức độ nhất định.

 NẾU BẠN CHƯA THAM GIA PI, HÃY THAM GIA NGAY NHÉ!

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *