Nhiều người nói rằng Bitcoin sẽ tăng lên 1 triệu $?

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra vào năm 2008. Vào ngày 1 tháng 11 cùng năm, một người tự xưng là Satoshi Nakamoto đã xuất bản sách trắng về Bitcoin, ông nêu rõ Bitcoin là một hệ thống tiền mã hóa ngang hàng trên trang Web của nền tảng P2P. Ý tưởng mới về tiền mã hóa Bitcoin là đây. Và nó đã được gửi đến hàng chục chuyên gia mật mã qua Email, bao gồm cả các kỹ thuật viên nghiên cứu về Blockchain. Vì nhiều người đã thất bại trong việc phát hành tiền kỹ thuật số trước đó nên nó không thu hút được sự chú ý và mọi người không có hy vọng. Vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, 50 đồng Bitcoin đã được đào trên một máy chủ nhỏ ở Phần Lan và khối gốc Bitcoin ra đời.



Bất cứ khi nào Bitcoin lọt vào tầm nhìn của các phương tiện truyền thông chính thống, các phương tiện truyền thông chính thống sẽ luôn yêu cầu một số nhà kinh tế chính thống phân tích Bitcoin. Trước đó, những phân tích này luôn tập trung vào việc liệu Bitcoin có phải là lừa đảo hay không. Các phân tích hôm nay luôn tập trung vào việc liệu Bitcoin có thể trở thành đồng tiền chủ đạo trong tương lai hay không. Trọng tâm của cuộc tranh cãi thường là về bản chất giảm phát của Bitcoin.

Khi Bitcoin ra đời vào năm 2009, phần thưởng khối là 50 Bitcoin. Mười phút sau khi ra đời, 50 Bitcoin đầu tiên đã được tạo ra và tổng số tiền tại thời điểm này là 50 Bitcoin. Sau đó, Bitcoin tăng với tốc độ khoảng 50 sau mỗi 10 phút. Khi tổng số tiền đạt 10,5 triệu – 50% của 21 triệu, phần thưởng khối giảm một nửa xuống còn 25. Khi tổng số tiền đạt 15,75 triệu có tính thêm 5,25 triệu sản lượng mới, bằng 50% của 10,5 triệu, phần thưởng khối giảm một nửa xuống còn 12,5. Hệ thống tiền tệ từng có không quá 10,5 triệu trong 4 năm và tổng số sau đó sẽ bị giới hạn vĩnh viễn ở mức khoảng 21 triệu.

Lịch sử giá Bitcoin

Giao dịch đầu tiên diễn ra giữa Nakamoto và một người đầu tiên sử dụng Bitcoin vào tháng 1 năm 2009. Giao dịch trong thế giới thực đầu tiên xảy ra vào năm 2010 khi Laszlo Hanyecz đã mua hai chiếc Pizza từ một cửa hàng ở Florida với 10.000 Bitcoin. Bitcoin có một sự quan tâm ban đầu nhỏ giữa các nhà mật mã học và những người tìm cách tham gia vào các giao dịch ẩn danh.

Sau đó Bitcoin đã đạt được tiếp xúc rộng hơn, cả tốt và xấu. Nhiều nhà bán lẻ đã mở ra để sử dụng Bitcoin vào năm 2012 và 2013. Tuy nhiên, chính quyền liên bang Mỹ đã đóng cửa trang Web Silk Road, nơi sử dụng Bitcoin cho các giao dịch trên thị trường chợ đen, vào tháng 10 năm 2013.

Mt. Gox ban đầu được bắt đầu như một trang web giao dịch thẻ trò chơi, nó đã phát triển thành một thị trường giao dịch cho Bitcoin. Tính đến tháng 5 năm 2013, sàn Mt. Gox đã giao dịch khoảng 150.000 Bitcoin mỗi ngày. Tuy nhiên, các cáo buộc gian lận đã buộc nó phải đóng cửa vào năm 2014. Sàn giao dịch Mt. Gox đã mất khoảng 850.000 Bitcoin, mặc dù một số trong số chúng đã được tìm thấy.

Bitcoin thực sự bắt đầu cất cánh vào năm 2013, bắt đầu giao dịch ở mức khoảng 13,50$ mỗi Bitcoin. Giá đã tăng vào đầu tháng 4 lên hơn 220$ trong một thời gian ngắn trước khi giảm xuống khoảng 70$ vào giữa tháng 4. Đây là cuộc rớt giá thực sự đầu tiên và liên quan đến sự sụp đổ của đồng Bitcoin.

Bitcoin thực sự bắt đầu tăng vào tháng 10 và tháng 11 năm 2013

Đồng coin được giao dịch ở mức khoảng 100$ vào đầu tháng 10. Nó đạt khoảng 195$ vào cuối tháng 10. Vào tháng 11, giá đã tăng từ khoảng 200$ đến hơn 1.120$. Cuộc tăng trưởng được tạo ra bởi các sàn giao dịch Bitcoin mới và các công ty khai thác tại Trung Quốc gia nhập thị trường. Thời kỳ này cũng là khi sàn Mt. Gox đã hoạt động. Mt. Gox chiếm lĩnh khoảng 70% tất cả các giao dịch Bitcoin.

Giá đạt mức cao 1.230 $ vào ngày 4 tháng 12 năm 2013. Giảm xuống còn khoảng 750 $a vào ngày 7 tháng 12, giảm khoảng 39% trong vài ngày sau khi tin đồn về Mt God xuất hiện.

Giao dịch ổn định lại khoảng 920$ vào tháng 1 năm 2014. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian đầu tháng 2-2015 Mt. Gox nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Nhật Bản. Bitcoin đang được giao dịch ở mức khoảng 911$ nhưng giá nó đã rớt xuống khoảng 260$ vào ngày 16 tháng 2. Đây là mức giảm khoảng 71%. Giá đã hồi phục phần nào vào tháng 3 năm 2014, giao dịch ở mức khoảng 620$.

Giá sau đó rơi vào một sự suy giảm chậm hơn và dần dần. Nó đã được giao dịch ở mức khoảng 600$ vào giữa tháng 7 năm 2014. Nó đã bị giảm xuống còn khoảng 315$ vào đầu năm 2015. Tuy nhiên, đầu tháng 11 đã chứng kiến ​​một đợt tăng giá lớn khác, Bitcoin đã tăng  từ 275$ vào ngày 23 tháng 10 đến mức khoảng 460$ vào ngày 4 tháng 11. Sau đó Bitcoin được giao dịch quanh mức 360 $ vào cuối tháng 11 năm 2015.

Thời điểm điên cuồng của Bitcoin

Giá Bitcoin tăng trưởng điên cuồng cùng các thông tin về giao dịch hợp đồng tương lai tại 2 sàn giao dịch lớn tại Mỹ, cùng với đó là các ICO, Lending, đa cấp…nổi lên dầm rộ khiến như cầu về Bitcoin lên cao. Đỉnh điểm, vào ngày 19 tháng 12 năm 2017, giá Bitcoin chạm mốc 20.000 $, vốn hóa toàn thị trường tiền mã hóa lên hơn 800 tỷ $. Thế nhưng, 2018 là một năm đại hạn của Bitcoin khi giá của nó đã giảm 85%, một mức giá…bạn không thể tượng tượng trong 1 năm trước đó.

Ngoài ra, phần thưởng sẽ giảm đi một nửa sau mỗi bốn năm và giá sẽ tăng lên. Nhiều người bắt đầu xôn xao, nghĩ rằng nó có thể tăng lên 1 triệu $ trong tương lai! Đây là một điểm nhìn biệt lập điển hình, tôi chỉ có thể nhìn thấy cây chứ không thể thấy rừng! Đã không xem xét những thay đổi xã hội!

Những thay đổi về công nghệ và xã hội dẫn đến sự ra đời của Pi

Pi ra mắt vào năm 2019. Đây là đồng tiền mã hóa đầu tiên có kịch bản ứng dụng thương mại: Có thể trao đổi trực tiếp hàng hóa. Theo tốc độ phát triển hiện nay, việc có hàng chục triệu người dùng trong tương lai chỉ là vấn đề thời gian và việc phá vỡ 100 triệu không phải là một vấn đề! Nếu bạn muốn mua một loại tiền mã hóa, bạn sẽ mua một loại có các kịch bản ứng dụng thương mại, với hàng chục triệu đến hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới và có thể trực tiếp mua sắm, hay mua một loại Coin khác  sưu tầm không có giá trị sử dụng cho những người bình thường hàng ngày?

Điện thoại di động ban đầu được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi. Cách đây 10 hoặc 20 năm, mọi người đều mơ ước có được một chiếc. Sau khi điện thoại thông minh ra đời, các thuộc tính thực hiện cuộc gọi trở nên rất yếu.

Hầu hết chúng được sử dụng cho mạng xã hội, xem video, mua sắm và thanh toán, trò chơi, giải trí… tất nhiên, bây giờ có một chức năng bổ sung.

Khai thác PI, không cần nhiều bộ nhớ và không tiêu thụ năng lượng! Bạn vẫn đang mơ ước điều gì?

 Nhiều ông chủ Bitcoin đang đào và thậm chí bán một số Bitcoin để lấy làm tiền dự trữ đầu tư. Ngay cả những người dùng trung thành của Bitcoin cũng biết sự thật này. Bạn có còn yêu cầu những người khác cải thiện sự đồng thuận của Bitcoin không? Tiếp tục tiêu tiền vào Bitcoin? Và giá quá cao, hầu hết mọi người không thể tham gia vào việc nắm giữ cũng như giao dịch, số lượng người nắm giữ Bitcoin về cơ bản là không đổi!

Chúng tôi suy đoán rằng khi hàng chục triệu và hàng trăm triệu người dùng được gửi Pi, những ngày tốt đẹp của Bitcoin và Ethereum sẽ kết thúc, bởi vì một lượng lớn vốn sẽ đổ vào hệ sinh thái Pi! Chỉ số bảo mật của Pi rất cao, nó có thể giữ nguyên giá trị, có thể tăng cường đầu tư và có thể mua sắm trực tiếp ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thanh toán rất đơn giản và nhanh chóng và phí giao dịch thấp!

Với người dùng trên toàn thế giới, nhu cầu và sự nhiệt tình của mọi người đối với Bitcoin không quá cao. Không thể mua trực tiếp Bitcoin và nhu cầu sẽ giảm giá. Nếu nó tăng lên một triệu, có bao nhiêu người sẵn sàng mua?

Đây là ý kiến cá nhân của người viết bài, rất hoan nghênh mọi người đóng góp thảo luận.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *