Công nghệ Blockchain hiện tại có những vấn đề không thể giải quyết, cuối cùng bạn sẽ hiểu được giá trị tương lai của Pi

 Bitcoin và Ethereum đã mở ra cánh cửa đến một thế giới mới cho chúng ta và chứng minh cho chúng ta thấy giá trị cũng như tiềm năng vốn có của công nghệ Blockchain. Khi giá trị của Bitcoin tăng lên, nhiều loại tiền mã hóa khác nhau đã xuất hiện vô tận, nhưng một số lượng lớn trong số chúng là vô giá trị. Hàng chục loại tiền mã hóa chính thống chiếm hơn 80% giá trị thị trường của các loại tiền mã hóa! Kể từ năm 2015, một số rất tiềm năng nhưng không dựa trên công nghệ cơ bản của hệ thống sổ cái phân tán, chẳng hạn như DAG.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn nhất là những đồng tiền dựa trên các hệ thống hoàn toàn khác nhau, hiện không thể được lưu hành tự do trong hệ thống phân tán của hai hệ thống hoàn toàn khác nhau này, ngoại trừ việc trao đổi trong các sàn giao dịch tập trung. Đây là vấn đề đầu tiên!

Cơ chế đồng thuận của Blockchain là cạnh tranh sức mạnh tính toán, chủ yếu dựa vào sức mạnh tính toán do các Node mạng đóng góp. Công dụng chính của sức mạnh tính toán này là gì? Nó chủ yếu được sử dụng để giải quyết việc tìm kiếm mã băm SHA256 và số ngẫu nhiên, tức là tính toán thuần túy với CPU và sẽ không tạo ra bất kỳ giá trị xã hội thực tế nào. Do đó, theo nghĩa chung, các tài nguyên tính toán này được coi là lãng phí nhân lực và CPU. Trong khi các nguồn vật chất khác đang bị lãng phí, thì cũng tốn rất nhiều điện năng.

Bởi vì điều này, mọi người đã không ngừng khám phá cơ chế đồng thuận Blockchain. Mọi người đã cố gắng sử dụng các cơ chế đồng thuận khác để thay thế cạnh tranh sức mạnh tính toán và các cơ chế đồng thuận khác nhau cũng đã tạo ra một số lượng lớn các Altcoin. Nhưng cho đến nay, cạnh tranh về sức mạnh điện toán vẫn được coi là an toàn nhất, là cơ chế đồng thuận đáng tin cậy nhất. Người dùng Bitcoin và những người ủng hộ cơ chế đồng thuận này tin rằng việc tiêu thụ tài nguyên này là đáng giá.

Hiện tại, sức mạnh tính toán được sử dụng bởi khai thác là khoảng 1/10 tổng số người dùng mạng, vì vậy mức tiêu thụ này vẫn nằm trong phạm vi năng lượng xã hội có thể chịu đựng. Đồng thời, hiện chỉ có vài triệu người dùng Bitcoin. Nếu người dùng tiếp tục tăng trong tương lai, nó sẽ mang lại gánh nặng cho năng lượng xã hội. Đối với hoạt động khai thác, khi ngày càng có nhiều thợ đào tham gia, độ khó của quá trình khai thác ngày càng cao và các yêu cầu về hiệu suất như CPU ​​và Card đồ họa ngày càng cao. Khi đạt đến một mức nhất định, lợi nhuận của việc khai thác có thể càng ngày càng thấp, thợ đào sẽ không còn sẵn sàng khai thác nữa. Đây cũng là một vấn đề. Một khi Blockchain được đưa vào các ứng dụng quy mô lớn, làm thế nào để giải quyết vấn đề chiếm dụng tài nguyên và lãng phí do hoạt động của Blockchain gây ra vẫn là một bài toán cần giải.

Tần suất giao dịch của chuỗi khối Bitcoin là khoảng 6,67 giao dịch mỗi giây. Mỗi giao dịch yêu cầu 6 xác nhận khối và một khối có thể được tạo trong 10 phút. Mất 1 giờ để toàn bộ mạng xác nhận một giao dịch. Với quy mô hiện có, không thể đáp ứng nhu cầu giao dịch tần suất cao, chẳng hạn như giao dịch chứng khoán. Quy mô xử lý như Alipay là không thể có được trong Blockchain hiện tại. Nếu muốn áp dụng Blockchain trên diện rộng thì phải giải quyết được vấn đề về tốc độ xử lý và quy mô.

Với sự chú ý ngày càng tăng đến công nghệ Blockchain, giá trị của nhiều loại tiền kỹ thuật số khác nhau đã tăng vọt, dẫn đến ngày càng nhiều nhà đầu cơ hy vọng kiếm lợi từ việc thách thức tính bảo mật của Blockchain. Một trong những vấn đề khó tránh khỏi là vấn đề tấn công 51%. Khi Blockchain chỉ mới xuất hiện, bất kể từ mức độ trình diễn kỹ thuật hay mức độ hoạt động thực tế, các cuộc tấn công 51% là không thể. Với sự phát triển của Blockchain và không ngừng nâng cao giá trị của tiền tệ mã hóa, ngày càng có nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp này. Với sự gia tăng của các nhóm khai thác, các cuộc tấn công 51% đã có thể xảy ra và các nền tảng giao dịch Blockchain đã bị tấn công thường xuyên.

Nói một cách chính xác, tiến sĩ Nicolas thuộc cùng nhóm các chuyên gia Blockchain với nhà phát minh Bitcoin Satoshi Nakamoto, ông đã giảng dạy kiến ​​thức về Blockchain tại Stanford trong hơn mười năm, tương đương với sự ra đời của Bitcoin. Các vấn đề về Blockchain nêu trên, hiện tại có quá nhiều loại tiền mã hóa, nếu đội ngũ của Tiến sĩ Nicolas không có công nghệ để khắc phục thì không thể chọn ra mắt mạng Pi vào năm 2019, ngược lại thì vô nghĩa! Sử dụng Giao thức Stellar và khai thác đồng thuận Giao thức Byzantine liên bang để giải quyết vấn đề tiêu thụ năng lượng cao, vòng kết nối bảo mật bổ sung cơ chế khóa để giải quyết các vấn đề bảo mật như mất tiền và tấn công mạng ở quy mô lớn, hơn 200.000 Node máy tính được triển khai và lưu trữ dữ liệu, phần mềm chạy Blockchain công cộng, bạn có thể đặt kho phần mềm tập trung sang một bên bất cứ lúc nào và giải quyết vấn đề truy cập tải dữ liệu. Tin tặc đã tấn công 51% trong số 200.000 nút trên thế giới cùng lúc, tức là gần 100.000 máy tính trở lên. Chi phí tấn công là rất lớn. Không có Hacker nào có đủ vốn và khả năng để làm điều này! Việc cần làm duy nhất lúc này là nhấn tia sét đúng giờ, lan tỏa, giới thiệu, mở rộng sự đồng thuận, dõi theo bước chân của nhóm dự án, và hãy để thời gian chứng minh Pi đã từng bước thành công như thế nào! Để những người liều lĩnh biết Pi nhưng không tin và không muốn đào bới để rồi hối hận!

NẾU BẠN CHƯA THAM GIA PI, HÃY THAM GIA NGAY NHÉ!

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *