Blockchain Pi cho phép Internet of Things thực sự liên kết mọi thứ!

Trong mô hình Internet of Things truyền thống, máy chủ trung tâm vẫn chịu trách nhiệm xử lý thông tin và nó vẫn dựa trên mô hình truyền thông là Proxy tập trung. Khi các điểm truy cập là hàng tỷ, hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ và điện toán, máy chủ đám mây tập trung khó có thể chịu được gánh nặng và chi phí bảo trì cao. Đồng thời, càng có nhiều Node, càng có nhiều lỗ hổng có thể xuất hiện và vấn đề bảo mật là đáng lo ngại. Sự kết hợp giữa Blockchain và Internet of Things có thể cung cấp bảo mật cho Internet of Things và đóng một vai trò trong việc giảm chi phí! Hệ sinh thái do Pi tạo ra sẽ dần nhận ra tất cả những điều này!

Blockchain và Internet of Things kết hợp như thế nào?

Blockchain có những ứng dụng cụ thể nào trên Internet of Things? Trước tiên hãy phổ biến kiến thức về Internet of Things. Nhiều người còn mơ hồ về khái niệm Internet of Things và không thể hiểu hết về nó.

Internet of Things là một phần quan trọng của thế hệ công nghệ thông tin mới, tên tiếng anh là The Internet of Things, đúng như tên gọi, Internet of Things là mạng kết nối vạn vật, cốt lõi vẫn là Internet, một mạng mở rộng dựa trên Internet. Sự khác biệt giữa Internet of Things và Internet là Internet of Things có phạm vi liên kết rộng hơn. Máy khách Internet, đầu tiên là máy vi tính cá nhân PC, sau đó là điện thoại thông minh do chính tay chúng ta sản xuất và ứng dụng Internet of Things có thể mở rộng mọi thứ và bất kỳ thiết bị nào cũng có thể được kết nối. Kết nối, điều mà Pi muốn xây dựng là kết nối mọi thứ, thật tình cờ!


Ví dụ, nếu một bộ cảm biến được lắp đặt trên ghế Sofa, ghế Sofa có thể nhận thông tin, có thể lướt Internet và có thể được sử dụng như một công cụ liên lạc. Bệnh viện có thể theo dõi từ xa và điều chỉnh tình trạng của bệnh nhân, từ đó đưa ra các phương pháp phòng ngừa và điều trị tốt. Nhà xưởng có thể tự động xử lý các sự cố của dây chuyền sản xuất. Phòng chờ VIP đường sắt cao tốc có thể điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong nhà theo sở thích của hành khách. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các thiết bị thông tin giá rẻ sẽ đi vào hàng triệu hộ gia đình và số lượng thiết bị kết nối Internet sẽ tăng lên về mặt hình học.

Trong hai năm qua, trên thế giới đã có 10 tỷ thiết bị Internet, theo dự báo của IBM thì đến cuối năm 2020 sẽ có hơn 25 tỷ thiết bị được kết nối với nhau! IBM là bậc thầy về dự đoán, một sự tồn tại giống như thần thánh và đã dự đoán giá Litecoin khoảng 60$, kết quả là giá Litecoin thực sự vượt quá 60$.

Tuy nhiên, Internet of Things có thể có những vấn đề và thiếu sót của mô hình Internet of Things truyền thống vẫn có một máy chủ tập trung để xử lý thông tin và nó vẫn dựa vào mô hình truyền thông Proxy tập trung, nếu không nó là mô hình máy chủ và máy khách. Tất cả các thiết bị đều được xác minh và liên kết bởi một máy chủ đám mây, có khả năng hoạt động và lưu trữ mạnh mẽ. Kết nối giữa các thiết bị sẽ chỉ đạt được thông qua Internet, ngay cả khi điều này chỉ xảy ra trong vòng vài mét. Mặc dù chế độ này đã được sử dụng để kết nối máy tính trong nhiều thập kỷ, không có vấn đề gì khi hỗ trợ các mạng IoT nhỏ, nhưng nó không thể đáp ứng nhu cầu của hệ sinh thái IoT đang phát triển. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ Internet of Things, khi tất cả các đồ chơi đều có thể kết nối với nhau, người ta có thể hình dung được mạng lưới khổng lồ như thế nào, chỉ dựa vào một máy chủ tập trung để kiểm soát mọi dữ liệu, các vấn đề đương nhiên sẽ liên tục phát sinh.

Vấn đề đầu tiên là chi phí các giải pháp Internet of Things hiện tại rất đắt đỏ, bởi vì trong một hệ thống mạng khổng lồ, các yêu cầu đối với các máy chủ đám mây tập trung là rất cao, cơ sở hạ tầng và chi phí bảo trì của các máy chủ lớn và thiết bị mạng rất cao. Một khi mức độ thành thạo của các thiết bị IoT tăng lên hàng chục tỷ thậm chí hàng trăm tỷ thì chi phí phải trả là rất lớn.

Vấn đề thứ hai là vấn đề bảo mật, bảo mật của Internet of Things còn thiếu sót và thiếu cơ chế tin cậy giữa các thiết bị. Tất cả các thiết bị cần được kiểm tra dữ liệu trong trung tâm Internet of Things. Một khi cơ sở dữ liệu bị sập, nó sẽ gây ra Internet of Things thực sự hư hại!

Công nghệ thực sự giải quyết được những vấn đề này là Blockchain. Internet of Things là ứng dụng thực tế có liên quan chặt chẽ nhất đến Blockchain trong lĩnh vực phi tài chính. Nếu những ưu điểm của Blockchain được kết hợp với Internet of Things, tính xác thực của mạng thiết bị có thể được đảm bảo và lưu một số liên kết phức tạp làm giảm chi phí.

Vì Bitcoin không có kịch bản ứng dụng thương mại nên việc mở rộng chuỗi công khai Ethereum đã bị trì hoãn, cuối cùng, hy vọng chỉ có thể được đặt vào mạng Pi. Dữ liệu chạy trên chuỗi công cộng quốc tế Pi, tính toán vô số Node, phân cấp, tính công khai và minh bạch, giao tiếp được mã hóa và an toàn, khó bị giả mạo, hợp đồng thông minh tự động thực hiện các hiệp ước và các tính năng khác, cho Internet of Things, P2P, truyền dữ liệu trực tiếp thông qua kết nối, giảm chi phí cao của kiến trúc tập trung. Cấu trúc mạng phân tán của Blockchaon Pi có thể cung cấp một cơ chế để thiết bị duy trì sự đồng thuận mà không cần xác minh với trung tâm, để ngay cả khi một hoặc nhiều Node bị xâm phạm, dữ liệu của hệ thống mạng tổng thể vẫn có thể hoạt động, điều này đáng tin cậy, an toàn và đáng tin cậy!

Bản thân Pi Network là công nghệ Blockchain 3.0, được mở rộng ra mọi mặt của cuộc sống, trong tương lai chỉ cần bạn có trong tay vài nghìn đồng Pi, sống không lo cơm ăn áo mặc thì nhất định sẽ là cuộc sống thần tiên, hãy nhanh tay đào thôi, giữ công việc đó một cách nghiêm túc!

Để hiểu cặn kẽ về mạng Pi, trước hết bạn phải tìm hiểu nguồn gốc và sự phát triển của Blockchain và các vấn đề ứng dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục phổ biến kiến thức về Blockchain đến mọi người, thân mời các bạn cùng nhau tham khảo!

100% KHÔNG ĐẦU TƯ TIỀN ~ MIỄN PHÍ

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

2 thoughts on “Blockchain Pi cho phép Internet of Things thực sự liên kết mọi thứ!

  1. Burma says:

    Tóm lại nội dung bài viết tôi hiểu như thế này có đúng ko các bạn : Internet Of Things( IoT ) = internet vạn vật khi hoạt động với hàng chục tỷ thiết bị thì máy chủ trung tâm hoạt động rất căng dễ dẫn đến trục trặc, chi phí bảo trì rất lớn, tính bảo mật sẽ phát sinh nhiều sơ suất. Nhưng nếu IoT kết hợp với công nghệ Blockchain đời 3.0 của Pi Network thì các tác nghiệp được kiểm soát bởi các nút mạng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn đối với máy chủ trung tâm. Mặt khác tính bảo mật giữa các thiết bị trong IoT được bảo đảm hơn nhiều. Từ đó giá thành của IoT sẽ giảm xuống đáng kể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *