Bitcoin bất ổn khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ dự đoán thị trường chứng khoán có thể giảm mạnh

 Giá Bitcoin đã đột ngột giảm 4% so với mức cao nhất trong ngày khi sự không chắc chắn trên thị trường chứng khoán ngày một gia tăng. Chỉ còn năm ngày nữa là cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ diễn ra và ngân hàng trung ương nước này (BofA) cho rằng mức giảm 20% là có thể xảy ra (trong thị trường chứng khoán).



Chỉ số Dow Jones đã giảm 7.55% kể từ ngày 12 tháng 10. Các chỉ số chứng khoán công nghệ cao hoạt động tốt hơn một chút trong ba tuần tương tự khi Nasdaq chỉ giảm 5.8%.

Trong khi mối tương quan giữa Bitcoin và cổ phiếu đã giảm trong những tuần gần đây, nhưng sự sụt giảm của các loại tài sản này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tiền điện tử.

Liệu Bitcoin có bị ảnh hưởng trong ngắn hạn?

Theo các nhà kinh tế của BofA, kết quả bầu cử không phải là mối đe dọa lớn nhất đối với cổ phiếu.

Thay vào đó, một cuộc bầu cử có những tranh cãi có thể khiến thị trường rung chuyển do sự không chắc chắn, bất an mà chúng mang đến. Các thị trường vẫn có thể tăng điểm bất kể ai thắng cuộc bầu cử. Nhưng một cuộc bầu cử đầy tranh cãi có thể dẫn đến sự sụt giảm trong thị trường.

Đối với Bitcoin, vẫn rất khó để đánh giá liệu một đợt bán phá giá cổ phiếu kéo dài có gây ra sự sụt giảm hay không.

Kể từ ngày 12 tháng 10, trong khi các chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ giảm từ 5% đến 6%, thì Bitcoin đã tăng gần 16%. Trong 18 ngày qua, BTC đã tăng từ 11.167 USD lên 13.290 USD, vượt trội so với vàng, cổ phiếu và đô la Mỹ.

Tuy nhiên, đà tăng của Bitcoin đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh trong nhiều năm tại 14.000 USD và sự thiếu chắc chắn về các tài sản rủi ro có thể làm chậm đà tăng của BTC.

Trong ngắn hạn, 13.000 USD đóng vai trò là một nơi “quy tụ cá voi lớn”. Điều này có nghĩa là những người mua số lượng lớn có thể sẽ bảo vệ 13.000 USD như một vùng hỗ trợ chính. Vì 14.000 USD là mức cao nhất trước đó của Bitcoin vào giữa năm 2019, nên phạm vi mới có thể sẽ được tìm thấy từ 13.000 đến 13.900 USD.

Nếu sự không chắc chắn của thị trường vẫn tiếp diễn sau cuộc bầu cử, thì có khả năng cao hơn là BTC sẽ phải ở dưới 13.000 USD trong một thời gian dài, điều này không nhất thiết là không lành mạnh.

Nhà phân tích Michael van de Poppe giải thích:

Một sự điều chỉnh không nhất thiết là không lành mạnh đối với thị trường Bitcoin vào thời điểm này, vì điều đó có thể dẫn đến hiện tượng tích lũy thêm.

Ông nói thêm:

Phần lớn các nhà đầu tư chắc chắn muốn nhìn thấy một đường thẳng hướng tới 200.000 USD, nhưng điều đó đơn giản là không xảy ra.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *