Bản tin tài chính ngày 27/10


BẢN_TIN_TÀI_CHÍNH_27_10

⏯ Bất ngờ đảo chiều, USD tăng nhanh

⏯ Chờ tin từ nước Mỹ, vàng sụt giảm

1 NGOẠI TỆ 

✅ Đầu phiên giao dịch 26/10 trên thị trường Mỹ (đêm 26/10 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,03 điểm


✅ Đồng usd trên thị trường thế giới tăng khá nhanh so với các đồng tiền khác do giới đầu tư tìm kiếm kênh trú bão ở loại tài sản an toàn này.


✅ Đồng bạc xanh tăng còn do đồng euro suy giảm với tín hiệu Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể hành đồng mạnh hơn, bơm thêm tiền vào nền kinh tế khu vực khi đại dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp.


✅ Một số tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ cũng giúp đồng bạc xanh đi lên.


2 VÀNG 

✅ Đêm 26/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.906 USD/ounce.


✅ Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến đồng USD khi mà không có sự chắc chắn với thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ.


✅ Trên CNBC, nhiều chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư đang có tâm lý chờ đợi thông tin liên quan tới gói kích thích kinh tế mới. Tổng thống Donald Trump cho biết ông không muốn có một thỏa thuận cứu trợ các bang theo đảng Dân chủ. Sự chậm trễ đã khiến dòng tiền trở lại với đồng bạc xanh và qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng.


✅ Vàng giảm giá còn do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng. Trong khi đó, số liệu tích cực về doanh số bán nhà mới tại Mỹ cũng giúp đồng USD đi lên.


✅ Động thái quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR và một số quỹ khác bán ra tổng cộng hơn 7,8 tấn vàng trong các phiên gần đây cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giá mặt hàng này.


✅ Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Báo cáo của Goldman Sachs cho rằng, vàng còn tăng giá do lạm phát và nhu cầu mới được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ bổ sung của các nền kinh tế lớn trên thế giới.


✅ Những biến động trước và sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 3/11 tới được dự báo cũng sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị trường vàng. Một “làn sóng xanh” từ chiến thắng trên diện rộng của ông Joe Biden có thể khiến vàng tăng vọt. Giới đầu tư có thể đẩy mạnh mua vàng để phòng vệ rủi ro.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *