Core Team đang bận rộn cho mạng lưới thử nghiệm Pi Node sắp tới

 Đầu tiên chúng ta sẽ giải nghĩa 2 khái niệm quan trọng của Blockchain đó là Testnet và Mainet. Mạng thử nghiệm và mạng chính là các thuật ngữ tương đối phổ biến. Mạng chính dùng để chỉ một mạng Blockchain được chính thức ra mắt và có thể hoạt động độc lập. Đồng tiền mã hóa số lưu thông trên mạng chính có giá trị kinh tế thực.


Testet là gì?

Mạng thử nghiệm là tiền thân của mạng chính, là phiên bản Beta của Blockchain công cộng trong tương lai. Nó có các chức năng tương tự như mạng chính và chủ yếu được sử dụng để phát triển và lặp lại các kịch bản ứng dụng, phản ứng trong các kịch bản nhanh chóng và sự tham gia sớm của các thành viên cộng đồng.

Mainnet là gì?

Mạng chính có liên quan đến mạng thử nghiệm. Hãy tham khảo định nghĩa về mạng chính Bitcoin trên bitcoin.org. Mạng chính đề cập đến mạng chính của các giao dịch Bitcoin, được lưu hành trên đó. Bitcoin có giá trị kinh tế thực. Mạng chính của Blockchain công khai đề cập đến mạng Blockchain chính thức ra mắt và hoạt động độc lập và các giao dịch trên mạng được tất cả các thành viên của cộng đồng công nhận.

So sánh Testnet và Mainet

So với mạng chính, mạng thử nghiệm có thể không quá phổ biến. Đối với một dự án, ngay cả khi mạng chính hoạt động, thậm chí sự tăng giá tiền tệ dường như chỉ ở mức thấp. Tuy nhiên, việc phát hành Testnet là một bước quan trọng để khởi chạy Mainnet. Ở giai đoạn này, các thành viên trong nhóm dự án và những người hỗ trợ tham gia vào các quá trình khác nhau như xác minh và khai thác trong mạng thử nghiệm, đồng thời tìm và đưa ra phản hồi trong quá trình thử nghiệm. Đội ngũ kỹ thuật của bên dự án tiếp tục chỉnh sửa và cải tiến để mở đường cho sự ra mắt của Mainnet.

Ví dụ, dự án Pi muốn chinh phục biển thì phải chế tạo một tàu chiến được trang bị đầy đủ và bất khả chiến bại và tàu chiến đó chính là công trình xây dựng dây chuyền công cộng cơ bản. Trong thời gian mạng thử nghiệm, tàu chiến đã được kiểm tra nhiều lần trước khi ra khơi, thay thế các bộ phận tốt nhất và điều chỉnh đến tình trạng chiến đấu tốt nhất.
Việc ra mắt mạng chính có nghĩa là hệ sinh thái của dự án được bắt đầu và các hoạt động kinh doanh tiếp theo có ý nghĩa. Ví dụ: Một số lượng lớn DAPP có thể được phát triển trên đó và tầm nhìn tuyệt đẹp được mô tả trong sách trắng của các Blocchain công khai khác nhau đã thực sự bắt đầu được người dùng thử nghiệm. Việc cho phép các công ty và tổ chức trong các ngành công nghiệp khác nhau công nhận sẽ kiểm tra rất nhiều khả năng kỹ thuật và hoạt động của dự án.
Testnet Pi bắt đầu từ tháng 6 năm 2020. Hiện tại đang trong đợt Test bận rộn, các bạn quan tâm có thể mở: testnet1.minepi.com:31401 hoặc testnet2.minepi.com:31401 hoặc  testnet3.minepi.com:31401 để xem.

Đoạn mã trên là phản hồi thời gian thực từ Pi testnet. Nó liên quan đến tất cả các khía cạnh, không chỉ sửa dữ liệu phân tán của các máy chủ toàn cầu, mà còn bao gồm tối ưu hóa thuật toán nhất quán, đồng bộ hóa khối, kiểm tra căng thẳng và các giao dịch ra vào mô phỏng.

Hội nghị Công ước số Pi sắp diễn ra đúng như dự kiến. Mỗi bước trong cuộc đời bạn phải hoàn thành bằng chính khả năng của mình, không có thông tin trong đầu, không có năng lực trong tay, không có nhận thức tư duy độc lập, không có cái nào là vô ích, kể cả thu hoạch sự giàu có.

Hãy trở nên hào hứng? Tốt hơn hết là bạn nên tạo cho mình một cuộc cách mạng tư duy thấu đáo!

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *