[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn nhận tiền từ Google Adsense về ngân hàng Việt Nam

Chào các bạn, Kiếm tiền Youtube, kiếm tiền Google Adsense qua website, blog… thì mục đích cuối cùng của chúng ta sẽ là nhận tiền thanh toán từ Google Adsense. 

3 hình thức thanh toán được Google chấp thuận phụ thuộc vào địa chỉ thanh toán của bạn gồm: Chuyển khoản ngân hàng Chuyển tiền nhanh qua Western Union Thẻ Séc Tại Việt Nam, mọi người thường lựa chọn 2 phương thức chính khi nhân tiền từ Google Adsense là: nhận tiền Google Adsense qua Western Union hoặc nhận tiền GA qua ngân hàng. 

Bình thường thì hình thức nhận tiền qua ngân hàng là bắt buộc với trường hợp số tiền nhận được lớn hơn 4.000 USD. 

Tuy vậy, có vẻ như với các tài khoản GA tại Việt Nam gần đây, Google đã yêu cầu cập nhật hình thức thanh toán bằng ngân hàng và nếu bạn đang dùng Western Union rút tiền thì cần thay đổi sang nhận tiền qua ngân hàng.

A. Lưu ý khi nhận tiền Google Adsense qua ngân hàng

Để nhận tiền thanh toán từ Google Adsense về ngân hàng, bạn cần có
01 tài khoản ngân hàng Việt Nam (tốt nhất là tài khoản mà liên kết với VISA/ MasterCard). Nên dùng các ngân hàng phổ biến như: VCB, ACB, Techcombank, Vietinbank, Đông Á, Sacombank,… Google Adsense thanh toán bằng USD nên 1 số ngân hàng sẽ yêu cầu bạn ra ngân hàng để xác nhận quy đổi tiền từ USD sang VND trong lần đầu tiên nhận tiền. Một số ngân hàng không cần xác nhận và tiền sẽ tự động quy đổi trực tiếp về tài khoản. Nếu bạn không thấy tiền về thì nên chủ động gọi lên ngân hàng để kiểm tra. Còn không bạn có thể mở 1 tài khoản USD tại bank để nhận USD. Cập nhật phương thức thanh toán chính là ngân hàng trước ngày 20 hàng tháng.
Khi có email Payment từ Google là bạn sẽ biết được lệnh chuyển tiền và biên lai thanh toán. Phí ngân hàng: Dù Google không thu phí, nhưng phía ngân hàng sẽ thu phí dựa trên số tiền nhận được, mỗi ngân hàng tính phí khác nhau. Theo mình biết Vietinbank mất phí 50k, ACB là hơn 160k, Techcombank là 3USD… Thời gian nhận được tiền: Google sẽ chuyển tiền trong vòng 3 ngày làm việc và thời gian nhận được tiền phụ thuộc vào phía ngân hàng, có thể mất thêm 1 vài ngày.

B. Cách nhận tiền từ Google Adsense qua ngân hàng

1. Cài đặt phương thức thanh toán Google Adsense Để nhận thanh toán từ Google Adsense về ngân hàng, bạn cần thêm bank làm phương thức thanh toán chính thay vì WU tại mục Thanh toán => THÊM PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Bạn chọn Thêm chi tiết chuyển khoản ngân hàng mới

Trong đó: ID người thụ hưởng: Có thể điền số CMND/ Thẻ căn cước hoặc bỏ trống. Tên trên tài khoản ngân hàng: Họ tên bạn, viết hoa không dấu. Ví dụ: NGUYEN VAN A. Tên ngân hàng: Ghi bằng tiếng Anh, bạn tra cứu tên Tiếng Anh ngân hàng của bạn tại đây (hoặc tra Google). Mã SWIFT-BIC: Mỗi ngân hàng có 1 mã riêng, bạn tra cứu mã Swift code của bạn trên Google or hỏi ngân hàng của bạn Số tài khoản: Số tài khoản ngân hàng của bạn. Tích chọn Đặt làm phương thức thanh toán chính Lưu ý: điền chính xác các thông tin, nếu chưa rõ thì bạn hãy check với phía ngân hàng. Cuối cùng nhấn LƯU
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *