Bản tin tài chính ngày 23/09 có nhiều tin tức quan trọng

Hôm nay rất nhiều tin tức quan trọng cả nhà lưu ý giao dịch


 #BẢN_TIN_TÀI_CHÍNH_23/9

 ✅ Vàng : Đà giảm chậm lại, chờ tín hiệu mới

 ✅ USD : USD tiếp tục tăng, hấp dẫn đầu tư

1 VÀNG

✅ Đêm 22/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.913 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.918 USD/ounce.

✅ Giá vàng trên thị trường quốc tế chùng lại, không còn giảm mạnh như phiên liền trước. Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại đợt điều chỉnh lần này có thể khá sâu khi mà chứng khoán toàn cầu bị bán tháo.

✅ Giá vàng chịu áp lực giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới bị bán tháo. Các  chuyên gia nhận định cơn bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ sẽ kéo dài và thậm chí còn tồi tệ hơn.

✅ Theo một dự báo của Credit Suisse, vàng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới. Giá vàng có thể sụt giảm xuống tới ngưỡng 1.765 USD/ounce trước khi tăng trở lại và lên ngưỡng 2.300 USD/ounce.

✅ Tuy nhiên, theo Credit Suisse xu hướng tăng dài hạn của vàng vẫn còn trong bối cảnh đồng USD nằm trong xu hướng giảm, lợi tức thực của trái phiếu chính phủ ở mức thấp. Dù vậy, xu hướng trong ngắn hạn đối với mặt hàng kim loại quý vẫn là điều chỉnh giảm.                                 

2 Ngoại tệ Usd 

✅ Đầu phiên giao dịch 23/9 trên thị trường Mỹ (đêm 17/9 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,98 điểm.

✅ Đồng usd trên thị trường thế giới tiếp tục tăng, trong khi đồng euro giảm khá mạnh. Giới đầu tư tìm kiếm sự an toàn ở đồng bạc của nước Mỹ.

✅ USD tăng giá trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới bị bán tháo. Cơn bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ được dự báo sẽ kéo dài và thậm chí còn tồi tệ hơn.

✅ Đồng USD tăng trong ngắn hạn như về dài hạn, đồng bạc xanh được dự báo sẽ không duy trì được mức này do một số yếu tố bất lợi. Đồng USD được dự báo có thể sẽ giảm khoảng 5% so với mức hiện tại.

✅ USD bứt đi lên trong vài phiên gần đây nhờ tâm lý phòng tránh rủi ro, nhưng đà phục hồi này không kéo dài. Dù tăng lên gần đây nhưng đồng USD mất hơn 9% giá trị trong sáu tháng qua.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *