Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy: từ “tiên tri chứng khoán” đến tuyên bố sẽ không bao giờ tư vấn miễn phí trên Facebook

Bén duyên với đầu tư chứng khoán từ năm 2014, nhưng phải tới năm 2015, Mai Phương Thúy mới tập trung cho công việc này và xem đó là nghề chính giúp “kiếm nhiều tiền” dù trước đó cô từng tư vấn cho bạn bè ở thị trường chứng khoán quốc tế miễn phí. Năm 2019 có lẽ đáng chú ý nhất là những phát ngôn của nàng hậu trên Facebook cá nhân về giá trị cổ phiếu VCB của Vietcombank. Dù cho biết đã dừng đầu tư từ năm ngoái nhưng tháng 5/2020, cô vẫn còn “tư vấn” đầu tư vào Hòa Phát

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006

Mai Phương Thúy – nàng Hậu có chiều cao khủng 1m80 – sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 không chỉ có một khuôn mặt đẹp, một hình thể đẹp mà còn được khán giả nhớ đến là một nàng Hậu thông minh và chơi chứng khoán giỏi. Những năm gần đây, Mai Phương Thúy trở nên kín tiếng hơn trong giới showbiz nhưng lại khiến người hâm mộ trầm trồ khi biết cô là một nhà đầu tư chứng khoán có thâm niên trên thị trường.  

Năm 2019, Hoa hậu Mai Phương Thúy từng cho biết đã sở hữu nhà lầu, xe sang, đồ hiệu đắt giá mà bất cứ mỹ nhân nào cũng ao ước có được. Thế nhưng, ít người biết được, ngoài khối tài sản khổng lồ bề nổi, Mai Phương Thúy còn là một đại gia đầu tư chứng khoán, cô tiết lộ đầu tư mới là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”. Không chỉ là một nhà đầu tư được mệnh danh “đánh đâu thắng đó” trên thị trường chứng khoán. Mai Phương Thúy còn được biết đến là đại gia ngầm của showbiz Việt khi sở hữu nhiều gia tài đồ sộ. Tuy nhiên gần đây, Mai Phương Thúy tiết lộ, thật ra cô không có nhiều nhà như vậy, cô không tập trung nhiều vào bất động sản.

“Mọi người đừng vì thấy tôi có nhiều đồ hiệu mà suy đoán tôi có nhiều tiền hay bất động sản nữa. Tôi có 2 căn thôi 1 Hà Nội và 1 Sài Gòn. Còn nhà nước ngoài thì hoàn toàn không có”, hoa hậu Mai Phương Thúy cho biết.

Nói đến hoạt động đầu tư kiếm tiền của bản thân, hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ, từ năm ngoái đến năm nay, cô nghỉ đầu tư. Khoảng từ năm 2015 – 2019 là thời gian cô đầu tư khá mạnh từ bất động sản, chứng khoán, start-up….

Lâu nay, hoa hậu nổi tiếng trong giới đầu tư chứng khoán với các thương vụ Vietcombank khi lên Facebook cá nhân “khuyến nghị” đầu tư cổ phiếu này. hoa hậu Mai Phương Thúy từng cho biết, cô mua vào cổ phiếu VCB tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu (tức kỳ vọng lãi gấp 2 lần) trong khi nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng.

Mai Phương Thúy chia sẻ trên trang cá nhân của mình về cổ phiếu VCB: “Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha”.

Sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB lên tới tận 92.000 đồng và cũng là mức đỉnh lịch sử của mã cổ phiếu này.

Hoa hậu Mai Phương Thuý và những lần "phím hàng" cực đỉnh trên sàn chứng khoán

Dòng trạng thái của Mai Phương Thúy chia sẻ hồi tháng 6/2019

Không rõ hiện tại Mai Phương Thuý đã chốt lãi hay chưa, song, những chia sẻ của cô về giá VCB đã phần nào cho thấy cô rất “mát tay” với đầu tư chứng khoán – lĩnh vực mà cô cho biết là “nghề chính” của mình thay vì làm giám khảo các cuộc thi hoa hậu hay các hoạt động trong ngành giải trí.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global… Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường. Bên cạnh đó, gần đây, Mai Phương Thuý cũng “đánh tiếng” về việc đầu tư vào cổ phiếu ngành cảng biển. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn, cô tuyên bố sẽ không bao giờ tư vấn miễn phí trên Facebook nữa, vì đó là chất xám của cô. 

Nhưng vào đầu tháng 05/2020, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy lại có một bài review “có tâm” như với HPG, có lẽ đây là lần đầu tiên người đẹp sinh năm 1988 thực hiện một cách công khai. Điều này bất ngờ với Hòa Phát hay với chính Mai Phương Thúy?

Với Mai Phương Thúy, đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm, và tình hình tài chính là những điểm nên nhìn để xem chất lượng của doanh nghiệp. Và tất cả những yếu tố này đều được HPG đáp ứng một cách mĩ mãn, theo quan điểm của Thúy.

Theo đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã có những phân tích, nhận định rất chuyên nghiệp về mã cổ phiếu này. Với quan điểm của cô Hoa hậu, đội ngũ điều hành, chất lượng sản phẩm, và tình hình tài chính là những điểm nên nhìn để xem chất lượng của doanh nghiệp. Và tất cả những yếu tố này đều được HPG đáp ứng một cách mỹ mãn.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *