Tiêu điểm thị trường ngày 02 tháng 07 năm 2020

Tiêu điểm thị trường ngày 02 tháng 07
– Lo ngại bùng phát dịch bệnh đợt 2 đang tăng cao, thị trường chứng khoán giảm nhẹ trong ngày hôm qua. Trong khi lợi suất trái phiếu điều chỉnh tăng nhẹ trở lại.

– Đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền G7 trong ngày hôm qua. Khi thành viên FED cho biết chưa thấy được dấu hiệu tích cực gần đây của nền kinh tế là sự phục hồi sau dịch bệnh.
– Khả năng FED áp dụng chính sách kiểm soát đường cong lợi suất là rất thấp, khi sự phục hồi kinh tế đang chậm, dịch bệnh bùng phát trở lại sẽ có thể sẽ khiến các nền kinh tế đóng cửa.
– Chủ tịch FED nhấn mạnh: FED sẽ duy trì chính sách lãi suất thấp trong thời gian tới và sẽ chưa vội vàng nâng lãi suất trở lại. Các thành viên FOMC bày tỏ sự ưu tiên cho chính sách gắn liền với kết quả, nhấn mạnh vào lạm phát và thị trường lao động.
– IMF cho biết nền kinh tế châu Á dự kiến sẽ thu hẹp lần đầu tiên vào năm nay. Châu Á đang trở thành tâm dịch mới trên thế giới.
– Đồng GBP tăng trở lại với sự lạc quan đối với thỏa thuận thương mại với EU. Kỳ vọng sẽ có thỏa thuận thương mại chung Anh-EU đang hỗ trợ đồng GBP và EUR tăng trở lại.
– PBOC cho biết kinh tế Trung Quốc đang phục hồi, nhu cầu hàng hóa đang tăng trở lại, tình hình sản xuất cũng đang phục hồi tích cực.
– Trong cuộc bỏ phiếu gần nhất, người dân Nga đã đồng ý để ông Putin có quyền gia hạn thời gian làm tổng thống đến năm 2036 (tỷ lệ 73% đồng ý).

Dự báo xu hướng thị trường G7 trong ngày 02/07
– Hôm nay báo cáo thị trường lao động Mỹ được công bố sẽ là tâm điểm chính. Rất có thể số liệu sẽ tích cực hơn do nền kinh tế đã được mở cửa các hoạt động.
– Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm mới đang gia tăng cao hơn và nhanh hơn, tuy nhiên thị trường đang phản ứng không quá tiêu cực.
– Các đồng tiền G7 đang có dấu hiệu phục hồi tăng so với USD. Tuy nhiên trước khi số liệu báo cáo lao động được công bố, xu hướng đồng USD hiện vẫn chưa thể hiện rõ ràng.

Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *